Những điểm đi chơi gần Hà Nội trong dịp Tết Nguyên Đán 2018

06:16' - 30/01/2018
BNEWS Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần. Nếu như bạn chưa kịp đặt vé máy bay hay tour du lịch đi các miền xa, bạn có thể tới những điểm du lịch sau gần Hà Nội.

Hồ Đại Lải

Đi chơi Đại Lải dịp Tết Âm lịch là sự lựa chọn không tồi.

Nếu bạn thích thả mình giữa mênh mông trời đất, muốn khám phá mạo hiểm thì Đại Lại là địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp với bạn.

Cách thủ đô Hà Nội về phía bắc 40km, nằm trong địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bạn muốn thấy hết được vẻ đẹp của hồ Đại Lải, hãy đến vào mùa hè, bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9.

Một chú ý nhỏ trước khi bạn đến Đại Lải là hãy tự chuẩn bị một ít thức ăn nhanh để hành trình khám phá không bị gián đoạn nhé.

Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo dịp Tết Nguyên đán 2018. Ảnh: Dulichnghiduongtamdao

Tam Đảo với thời tiết luôn luôn mát mẻ chắc chắn là một địa điểm du lịch lý tưởng dịp tết nguyên đán ở gần Hà Nội.

Nếu Tết âm lịch vào đúng ngày lạnh giá thì khi lên Tam Đảo bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những hàng cây và con đường đóng băng tuyết như ở các nước phía Bắc.

Nếu ở dưới Hà Nội thời tiết nắng nóng thì trên Tam Đảo lại mát mẻ cho bạn tận hưởng cảm giác mùa Đông vẫn tồn tại.

Tết đến Tam Đảo bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng như lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít, rau su su… với sự chào đón vô cùng thân thiện của người dân địa phương.

Chùa Hương

Cung nghinh Thượng tọa Thích Minh Hiền và Chư Tôn Đức tăng ni ra lễ đài khai mạc khai hội chùa Hương. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Chùa Hương thuộc địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là nơi tham quan vui chơi dịp tết nguyên đán nổi tiếng ở Hà Nội.

Đến với chùa Hương trong những ngày đầu xuân năm mới, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đoàn khách lớn nhỏ từ khắp các nơi trong cả nước đổ về lễ phật, cầu may.

Chùa Hương không chỉ linh thiêng mà còn có cảnh đẹp mê hồn nhưng đường lên được tới đỉnh núi khá xa và bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho hành trình lễ phật, du lịch của mình.

Lưu ý nhỏ rằng vào các ngày đầu năm thì khách du lịch đổ về chùa Hương rất nhiều nên giá dịch vụ cũng tăng cao và bạn hãy bảo quản đồ của mình cẩn thận đề phòng móc túi.

Ba Vì

Nhắc đến Ba Vì, người ta lại nhớ đến truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh. Truyền thuyết kể rằng ngày xưa Sơn Tinh và Thủy Tinh cùng đem lòng yêu nàng Mỵ Nương xinh đẹp, cả 2 quyết đấu để được cưới nàng làm vợ. Thủy tinh hô mưa gọi gió hòng đánh bại Sơn Tinh, Sơn Tinh làm phép dâng núi lên cao.

Cho nên núi Ba Vì ngày nay cao hơn 1000m, là địa điểm thăm quan đáng đi nhất trong 9 địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời cho dịp Tết 2018.

Ba Vì cách thủ đô Hà Nội 53km, từ thủ đô chạy thẳng đến đại lộ Thăng Long là bạn đã có mặt tại vùng đất địa linh nhân kiệt.

Đến với Ba vì, bạn được khám phá nền văn hóa lâu đời của con người nơi đây, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên với các khu du lịch nổi tiếng như du lịch khoang xanh suối tiên, du lịch ao vua, du lịch thác đa, du lịch hồ tiên xa, vườn quốc gia Ba Vì… Với dân phượt thì Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất và được lựa chọn phượt nhiều nhất.

Đồng Văn, Hà Giang

Làng Lô Lô Chải huyền thoại trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: Dulichhagiang

Hà Giang là điểm đến đẹp vào dịp mùa xuân khi hoa đào hồng, lê, mận trắng bên bức tường đá bao quanh ngôi nhà trình tường của người dân tộc.

Những đứa trẻ với áo váy hoa văn, họa tiết đầy sắc màu vùng cao vui đùa trên cánh đồng hoa cải vàng. Hay một sáng bình minh sương mờ giăng trên những dãy núi…

Dường như không ở đâu bạn có thể cảm nhận được sức xuân mãnh liệt đến thế. Đây là điểm đến số một dành cho những tâm hồn thích khám phá, yêu thiên nhiên.

Đừng quên ghé vào một gia đình người H’Mông để uống chén rượu ngô ấm nóng, hay ngồi quây quần bên bếp lửa nghi ngút khói củi, để cảm nhận trọn vẹn hơi ấm vùng cao.

Mộc Châu

Những đồi chè tại Mộc Châu. Ảnh: http://canthotv.vn

Vào những ngày đầu xuân, Mộc Châu đến mùa hoa mận, hoa đào nở. Ở Mộc Châu mận được trồng thành những triền đồi trải dài bởi thế đến mùa hoa mận nở chẳng còn loài hoa nào dám vươn mình đọ sắc.

Mộc Châu được xem là địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời nhất, bởi lẽ Mộc Châu nhận được sự ưu ái quá lớn từ mẹ thiên nhiên, nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những mùa hoa mận nở, những đồi chè trải màu xanh bát ngát, những con người cần cù lương thiện và mến khách đến lạ kì.

Nếu bạn thích chinh phục những cung đường Tây Bắc, thích cái không khí lạnh se se, thích cái bạt ngàn của sắc hoa thì Mộc Châu là địa điểm du lịch gần Hà Nội cực kì lí tưởng.

Sa Pa, Lào Cai

Thung lũng Mường Hoa Sapa. Ảnh: du lịch Sapa

Sapa được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch Tết 2018 gần Hà Nội tuyệt vời nhất bởi nơi đây luôn nhận được sự ưu ái lớn từ mẹ thiên nhiên.

Đến với Sapa bạn sẽ như lạc một thế giới mang sự kì diệu của thiên nhiên, một vẻ đẹp của Sapa trong sương khói, những ruộng bậc thang và những bản làng nhỏ bé đang nép mình bên sườn núi, ẩn hiện trong lớp sương mờ ảo.

Một số điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi như Thác Bạc, bãi đá cổ Sapa, đỉnh Phan Si Pang, vườn hoa Hàm Rồng cùng nhiều địa điểm thú vị khác.

Yên Tử, Quảng Ninh

Hàng năm, rất nhiều người về Yên Tử dâng hương. Ảnh: TTXVN

Là nơi khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm, Yên Tử là vùng đất thiêng liêng, nơi hàng trăm nghìn Phật tử hành hương về mỗi dịp đầu Xuân. Ngay sau đêm 30 Tết đã có người leo lên đỉnh chùa Đồng (ngôi chùa ở trên đỉnh núi) vừa để vãn cảnh, vừa để cầu may mắn, bình an cho gia đình.

Đây là một trong những nét đẹp theo phong tục “đầu năm lễ chùa” của người dân miền Bắc. Bạn có thể thử thách sức khỏe bằng việc leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo.

Tuy nhiên, người dân quan niệm, đi Yên Tử nên leo bộ để thể hiện lòng thành. Hòa mình vào với dòng người, với náo nức, với khói hương, lòng thành kính, cùng cảnh núi non, mây trời… sẽ là một trong những trải nghiệm đầy tươi mới dịp đầu năm.

Vịnh Hạ Long

Tàu du lịch đưa khách tham quan vịnh Hạ Long. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Vịnh Hạ Long, kì quan thiên nhiên mới của thế giới, từ lâu đã là một biểu tượng du lịch đáng tự hào của người Việt Nam. Do đó, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến địa danh này trong danh sách những địa điểm du lịch Tết 2018 gần Hà Nội hấp dẫn.

Vịnh Hạ Long nằm ở bờ Tây vịnh Bắc Bộ thuộc khu vực Biển Đông bắc Việt Nam. Đến với vịnh Hạ Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc của thiên nhiên vô cùng kì vĩ và độc đáo, ngồi trên du thuyền ngắm nhìn hàng ngàn hòn đảo đá vôi lớn nhỏ nổi giữa biển, những hang động huyền bí, các hòn đảo thơ mộng…

Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc sản từ biển như xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, món ngán, sá sùng, món sam biển, bánh gật gù…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục