Những đồ dùng không được mang vào phòng thi THPT quốc gia 2016

06:49' - 29/06/2016
BNEWS Quy chế thi THPT quốc gia 2016 đã quy định rất rõ những vật dụng, thiết bị được hay không được mang vào phòng thi.
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2016 lưu ý mang theo chứng minh nhân dân và thẻ dự thi. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Theo đó, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, thí sinh được phép mang vào phòng thi những vật dụng và thiết bị sau:

- Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ;

- Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì);

- Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Ngoài ra, thí sinh cần mang theo chứng minh nhân dân và thẻ dự thi.

Bên cạnh đó, quy chế thi THPT quốc gia 2016 cũng quy định rõ thí sinh không được mang vào phòng thi: vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi vì dù không sử dụng hoặc điện thoại tắt nguồn..., thí sinh vẫn bị đình chỉ thi, không được xét tốt nghiệp. Đây là lỗi đặc biệt nghiêm trọng và được nhấn mạnh qua nhiều năm, tuy nhiên, trong các kỳ thi trước vẫn có khá nhiều thí sinh mắc phải.

>>> Xem tiếp : Những loại máy tính được phép mang vào phòng thi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục