Những gương mặt làm nên nét đẹp của hàng không Việt Nam
Trong đó, ba tấm gương tiêu biểu là tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng và anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO) đã nhận được thư khen từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể về hành động cao quý, góp phần làm đẹp thêm ngành hàng không nước nhà.
Trong thư khen, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã biểu dương tinh thần đạo đức, thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của các cá nhân trên cũng như các cán bộ, nhân viên của bộ phận thất lạc hành lý (Lost & Found) - Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và tập thể người lao động trong ngành hàng không.
Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines nói riêng và ngành hàng không nói chung tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong việc phục vụ hành khách để lan toả những điều tốt đẹp trong xã hội.
Trước đó, trên chuyến bay VN226 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào ngày 12/7, sau khi các hành khách vừa xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện 01 chiếc túi xách bị bỏ quên tại ghế 1C. Ngay sau đó, hai tiếp viên đã đi tìm hành khách để trả lại tài sản nhưng không kịp.
Để tìm kiếm thông tin của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng đã kiểm tra túi xách và tìm thấy một số giấy tờ mang tên H.T.K. cùng 13.000 USD tiền mặt. Số tài sản nhanh chóng được bàn giao cho bộ phận Lost & Found của VIAGS nhằm liên lạc và trao trả cho hành khách.Ngay khi nhận được toàn bộ tài sản bị thất lạc, hành khách H.T.K. đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng cùng đội ngũ nhân viên VIAGS tại sân bay Nội Bài.
Vào ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của công ty NASCO đã phát hiện một chiếc túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng Thương gia đáp chuyến bay 0V8321 từ Vinh đi Hà Nội.
Ngay lập tức, anh Quỳnh đã báo cáo với Đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra bên trong túi xách có 01 chiếc laptop và 300 trăm triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tài sản này đã được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và bộ phận an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách L.N.H.
Bên cạnh hai câu chuyện trên trong số rất nhiều trường hợp hành khách may mắn tìm thấy tài sản thất lạc, ngày 1/7 vừa qua, Vietnam Airlines cũng nhận được thư cảm ơn của hành khách L.H. đi trên chuyến bay VN641 từ Hà Nội đến Chu Lai, trong đó có viết:
“Khi vào sảnh đón của sân bay Chu Lai, tôi mới phát hiện mình để quên túi xách cùng giấy tờ và tiền mang theo trên máy bay. Tôi lo lắng báo cho nhân viên an ninh trực tại sân bay và đã được hỗ trợ rất nhiệt tình. Sau vài phút, các nhân viên đã tìm được và bàn giao lại túi xách đầy đủ cho tôi một cách chu đáo. Việc này làm tôi rất cảm động về lòng tốt và sự tận tâm của các bạn nhân viên, làm cho tôi thêm tin tưởng và tự hào về Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam".
Không chỉ riêng Vietnam Airlines, việc phát hiện và trả lại tài sản thất lạc cho hành khách còn được các hãng hàng không khác như Jetstar Pacific hưởng ứng, góp phần lan toả và nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam.
Trong ca làm việc ngày 17/6, anh Lê Minh Trung, nhân viên lái xe buýt của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 01 ba lô của hành khách để quên có 3 chiếc điện thoại iPhone, 2 quyển sổ hộ khẩu, 1 chiếc đồng hồ Rolex, 67 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, 8 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác.
Một ngày sau sau đó, số tài sản trên đã tìm thấy chủ nhân là hành khách N.Đ.H. đi trên chuyến bay BL424 hành trình từ Tp. Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột.
Theo thống kê từ VIAGS - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỷ đồng tiền mặt.
Tiếp nối hành động đẹp đó, việc trao trả tài sản thất lạc của các nhân viên Vietnam Airlines và Jetstar Pacific trong tháng 7 đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ sân bay, tàu bay.
Những câu chuyện về "nhặt được của rơi, trả lại người mất" của họ đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của ngành hàng không nước nhà, để lại ấn tượng về đất nước Việt Nam văn minh trong mắt các hành khách, đặc biệt là du khách quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận vượt 30% kế hoạch
11:07' - 16/07/2019
6 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty ước đạt 51.662 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.650 tỷ đồng, vượt 30% so với kế hoạch.
-
Tin ảnh
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc Boeing 787-10 của Vietnam Airlines
12:25' - 09/07/2019
Vietnam Airlines cho biết, dự kiến hãng sẽ nhận chiếc Boeing 787-10 đầu tiên vào đầu tháng 8/2019 và trở thành hãng thứ 4 tại châu Á, hãng thứ 5 trên thế giới nhận tàu bay Boeing 787-10.
-
Kinh tế số
Vietnam Airlines chuyển sang chính sách hành lý tính theo kiện
09:51' - 08/07/2019
Từ ngày 1/8/2019, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu
19:44' - 20/08/2025
Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tạo sức hút với dòng vốn FDI
18:06' - 20/08/2025
FDI tập trung nhiều vào lĩnh vực chế biến, chế tạo sẽ giúp mở rộng năng lực sản xuất của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP.
-
Doanh nghiệp
Những “khúc tráng ca” khẳng định sứ mệnh “điện đi trước một bước”
16:11' - 20/08/2025
EVN vừa khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối tại tỉnh Phú Thọ; khởi công dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng dịp 19/8..
-
Doanh nghiệp
Vì sao các nhà sản xuất Nhật Bản chuyển trụ sở ra khỏi trung tâm Tokyo?
15:51' - 20/08/2025
Toshiba, Fujitsu và các nhà sản xuất lớn khác của Nhật Bản đang di dời trụ sở chính từ trung tâm Tokyo đến những nơi khác trên cả nước để đáp ứng sự phổ biến lan rộng của hình thức làm việc từ xa.
-
Doanh nghiệp
Động thổ dự án Trung tâm điều khiển hệ thống điện quốc gia
13:18' - 20/08/2025
Sáng 20/8 tại Hà Nội, NSMO đã tổ chức Lễ động thổ dự án xây dựng Trung tâm điều khiển hệ thống điện quốc gia và Trung tâm điều khiển hệ thống điện miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
Chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng - Vũng Áng
13:01' - 20/08/2025
Tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng mở ra cơ hội kết nối trực tiếp cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng và Hà Tĩnh nói chung với cảng trung chuyển Hải Phòng.
-
Doanh nghiệp
Hoạt động mua bán, sáp nhập trong ngành dầu khí Mỹ tăng gấp 4 lần
10:39' - 20/08/2025
Các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành dầu khí Mỹ tăng gấp 4 lần trong năm 2024, bất chấp giá hàng hóa giảm, khi các tập đoàn năng lượng tăng chi tiêu nhằm nâng cao hiệu quả và lợi nhuận.
-
Doanh nghiệp
NASA và Google phát triển trợ lý y tế AI cho phi hành gia
09:43' - 20/08/2025
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và công ty Google đang hợp tác phát triển một trợ lý y tế trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phi hành gia trong các sứ mệnh không gian.
-
Doanh nghiệp
TikTok cập nhật Tiêu chuẩn Cộng đồng, tăng an toàn và minh bạch cho người dùng
08:48' - 20/08/2025
TikTok vừa công bố bản cập nhật bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng với nhiều điểm mới nhằm củng cố môi trường trực tuyến an toàn, minh bạch và dễ tiếp cận hơn cho hàng triệu người dùng toàn cầu.