Những gương mặt làm nên nét đẹp của hàng không Việt Nam
Trong đó, ba tấm gương tiêu biểu là tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng và anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO) đã nhận được thư khen từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể về hành động cao quý, góp phần làm đẹp thêm ngành hàng không nước nhà.
Trong thư khen, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã biểu dương tinh thần đạo đức, thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của các cá nhân trên cũng như các cán bộ, nhân viên của bộ phận thất lạc hành lý (Lost & Found) - Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và tập thể người lao động trong ngành hàng không.
Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines nói riêng và ngành hàng không nói chung tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong việc phục vụ hành khách để lan toả những điều tốt đẹp trong xã hội.
Trước đó, trên chuyến bay VN226 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào ngày 12/7, sau khi các hành khách vừa xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện 01 chiếc túi xách bị bỏ quên tại ghế 1C. Ngay sau đó, hai tiếp viên đã đi tìm hành khách để trả lại tài sản nhưng không kịp.
Để tìm kiếm thông tin của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng đã kiểm tra túi xách và tìm thấy một số giấy tờ mang tên H.T.K. cùng 13.000 USD tiền mặt. Số tài sản nhanh chóng được bàn giao cho bộ phận Lost & Found của VIAGS nhằm liên lạc và trao trả cho hành khách.Ngay khi nhận được toàn bộ tài sản bị thất lạc, hành khách H.T.K. đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng cùng đội ngũ nhân viên VIAGS tại sân bay Nội Bài.
Vào ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của công ty NASCO đã phát hiện một chiếc túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng Thương gia đáp chuyến bay 0V8321 từ Vinh đi Hà Nội.
Ngay lập tức, anh Quỳnh đã báo cáo với Đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra bên trong túi xách có 01 chiếc laptop và 300 trăm triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tài sản này đã được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và bộ phận an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách L.N.H.
Bên cạnh hai câu chuyện trên trong số rất nhiều trường hợp hành khách may mắn tìm thấy tài sản thất lạc, ngày 1/7 vừa qua, Vietnam Airlines cũng nhận được thư cảm ơn của hành khách L.H. đi trên chuyến bay VN641 từ Hà Nội đến Chu Lai, trong đó có viết:
“Khi vào sảnh đón của sân bay Chu Lai, tôi mới phát hiện mình để quên túi xách cùng giấy tờ và tiền mang theo trên máy bay. Tôi lo lắng báo cho nhân viên an ninh trực tại sân bay và đã được hỗ trợ rất nhiệt tình. Sau vài phút, các nhân viên đã tìm được và bàn giao lại túi xách đầy đủ cho tôi một cách chu đáo. Việc này làm tôi rất cảm động về lòng tốt và sự tận tâm của các bạn nhân viên, làm cho tôi thêm tin tưởng và tự hào về Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam".
Không chỉ riêng Vietnam Airlines, việc phát hiện và trả lại tài sản thất lạc cho hành khách còn được các hãng hàng không khác như Jetstar Pacific hưởng ứng, góp phần lan toả và nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam.
Trong ca làm việc ngày 17/6, anh Lê Minh Trung, nhân viên lái xe buýt của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 01 ba lô của hành khách để quên có 3 chiếc điện thoại iPhone, 2 quyển sổ hộ khẩu, 1 chiếc đồng hồ Rolex, 67 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, 8 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác.
Một ngày sau sau đó, số tài sản trên đã tìm thấy chủ nhân là hành khách N.Đ.H. đi trên chuyến bay BL424 hành trình từ Tp. Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột.
Theo thống kê từ VIAGS - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỷ đồng tiền mặt.
Tiếp nối hành động đẹp đó, việc trao trả tài sản thất lạc của các nhân viên Vietnam Airlines và Jetstar Pacific trong tháng 7 đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ sân bay, tàu bay.
Những câu chuyện về "nhặt được của rơi, trả lại người mất" của họ đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của ngành hàng không nước nhà, để lại ấn tượng về đất nước Việt Nam văn minh trong mắt các hành khách, đặc biệt là du khách quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận vượt 30% kế hoạch
11:07' - 16/07/2019
6 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty ước đạt 51.662 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.650 tỷ đồng, vượt 30% so với kế hoạch.
-
Tin ảnh
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc Boeing 787-10 của Vietnam Airlines
12:25' - 09/07/2019
Vietnam Airlines cho biết, dự kiến hãng sẽ nhận chiếc Boeing 787-10 đầu tiên vào đầu tháng 8/2019 và trở thành hãng thứ 4 tại châu Á, hãng thứ 5 trên thế giới nhận tàu bay Boeing 787-10.
-
Kinh tế số
Vietnam Airlines chuyển sang chính sách hành lý tính theo kiện
09:51' - 08/07/2019
Từ ngày 1/8/2019, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại AEON
15:48' - 04/12/2025
Ngày 4/12 “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025” đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân, TP. HCM.
-
Doanh nghiệp
Vụ vi phạm dữ liệu của Coupang: Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc gánh hậu quả
15:34' - 04/12/2025
Hậu quả từ vụ vi phạm dữ liệu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng sang các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào nền tảng này để bán hàng.
-
Doanh nghiệp
Công bố chỉ số về mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp
15:25' - 04/12/2025
Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025 nhằm xây dựng bộ dữ liệu thực chứng toàn diện về năng lực văn hóa và đổi mới của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng 45% so với cùng kỳ
10:14' - 04/12/2025
11 tháng của năm 2025, tổng giá trị giải ngân đầu tư của Petrovietnam đạt hơn 43,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vinachem kiến nghị các giải pháp tối ưu hiệu quả dự án muối mỏ Kali tại Lào
10:05' - 04/12/2025
Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Lào vừa diễn ra, Chủ tịch Vinachem đã kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy dự án trọng điểm khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại tỉnh Khammouane, Lào.
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.

Nhiều nhân viên của Vietnam Airlines được nhận thư khen từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể về hành động cao quý, góp phần làm đẹp thêm ngành hàng không. Ảnh: Vietnam Airlines
Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân là một trong hai người đã tìm thấy và trả lại 13.000 USD tiền mặt cho hành khách bị thất lạc. Ảnh: Vietnam Airlines
Anh Nguyễn Văn Quỳnh được biểu dương với hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người mất” trong quá trình làm nhiệm vụ. Ảnh: Vietnam Airlines
Hành khách L.H. (phải) cùng nhân viên giám sát sân đỗ Nguyễn Bắc Nam tại sân bay Chu Lai, người trực tiếp hỗ trợ hành khách tìm lại tài sản thất lạc. Ảnh: Vietnam Airlines
Anh Lê Minh Trung cùng các tài sản giá trị được tìm thấy trên xe buýt. Ảnh: Vietnam Airlines