Những lý do khiến Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng hè 2020

14:33' - 09/07/2020
BNEWS Thời tiết nắng ấm lý tưởng, không gian thiên nhiên miền biển trong lành, an toàn với dịch bệnh trước và sau giãn cách, Quy Nhơn điểm đến ven biển được tìm kiếm nhiều nhất.

Du lịch Quy Nhơn hút khách

Đến Quy Nhơn một ngày giữa tuần theo chuyến du lịch do công ty tổ chức, chị T.L, nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội tỏ ra bất ngờ khi thấy các thắng cảnh, nhà hàng, khách sạn đông tấp nập.

“Có lẽ vì Quy Nhơn trong lành và an toàn, người dân thân thiện nên du khách đang đổ xô đến sau thời gian dài giãn cách. Khách sạn nơi mình đang ở cũng có nhiều đoàn khách của các công ty cũng tranh thủ dịp này có nhiều ưu đãi để đi du lịch”, chị T.L cho biết thêm.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong tháng 6/2020, Bình Định ước đón được 252 nghìn lượt khách. Đáng chú ý, nếu nhiều địa phương khác du khách chỉ đến vào dịp cuối tuần thì khách đến Quy Nhơn hầu như phân bổ đều các ngày trong tuần.

“Dịp cuối tuần, lượng khách có tăng hơn nhưng mức tăng so với các ngày khác không nhiều. Vào các ngày trong tuần, lượng khách cũng đạt khoảng 70 - 75%. Trong khi đó, cuối tuần con số này khoảng 80 – 90%", bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch Hhiệp hội du lịch Quy Nhơn nói.

Cũng theo bà Lan, số lượng khách đoàn và cả số khách trong mỗi đoàn mua tour đến Quy Nhơn cũng nhiều hơn, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Ngay sau thời gian giãn cách xã hội, du khách đến Quy Nhơn bắt đầu tăng. Trung bình tại FLC Quy Nhơn đang đón khoảng 1.000 khách/ngày, cao điểm lên tới 1.300 khách/ngày”, đại diện FLC Quy Nhơn, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Bình Định cho hay trong những ngày đầu tháng 6/2020.

Thông thường do tính chất công việc và xu hướng đi du lịch ngắn ngày, du khách Việt thường chọn những chuyến đi khởi hành vào cuối tuần và kéo dài khoảng 3 – 4 ngày.

Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều điểm đến rơi vào cảnh đông đúc, nhộn nhịp dịp cuối tuần nhưng lại vắng vẻ những ngày trong tuần.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết từ 23/5 – 23/6, các khu, điểm du lịch tại thành phố đón khoảng 191.000 lượt khách. Trong đó, dịp cuối tuần có lượng du khách gấp khoảng 2 lần so với ngày thường.

Tương tự Đà Nẵng, Sa Pa cũng tung ra nhiều ưu đãi từ 30 – 50% để kích cầu du lịch. Tuy nhiên nếu như cuối tuần “thị trấn trong sương” đón tới 14.000 lượt thì những ngày khác, lượng khách tương đối vắng vẻ, chỉ dao động ở khoảng 2.000 lượt.

Đa dạng trải nghiệm

Thời tiết nắng ấm lý tưởng, không gian thiên nhiên miền biển trong lành, an toàn với dịch bệnh trước và sau giãn cách, Quy Nhơn là một trong những điểm đến ven biển được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay, theo số liệu gần đây của Google.

Hiếm ai có thể chối từ một kỳ nghỉ hè bên những bãi biển cát trắng mịn trải dài ôm lấy những dãy núi hùng vĩ, vừa hoang sơ vừa thơ mộng. Nước biển ở Quy Nhơn lại càng đặc biệt với sắc trong xanh tựa ngọc bích có thể nhìn thấy đáy, dễ hút hồn bất cứ ai lần đầu đặt chân đến.

Sức hút của những Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô hay Cù Lao Xanh… những năm gần đây càng trở nên lan tỏa khi cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng du lịch của Quy Nhơn ngày càng hoàn thiện.

Tờ CNN (Mỹ) từng nhận xét Quy Nhơn “có mọi thứ mà môt du khách mong muốn” như khu nghỉ dưỡng 5 sao, bãi biển hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực địa phương đa dạng…

Bên cạnh những phương tiện truyền thống như tàu hỏa, xe khách, du khách giờ đây có thể tiết kiệm thời gian di chuyển đến Quy Nhơn nhờ Cảng hàng không Phù Cát chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 30km.

Trong tháng 6/2020, tổng số lượt chuyến bay hạ cánh đến sân bay Phù Cát từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng là 1.488 lượt, tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước đó.

Mới đây, Bamboo Airways cũng đã mở thêm đường bay mới từ Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa đến Quy Nhơn với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, bên cạnh các đường bay Hà Nội – Quy Nhơn, Hồ Chí Minh – Quy Nhơn được khai thác ổn định trước đó.

Thời điểm này, du khách tới Quy Nhơn còn được tận hưởng nhiều mức ưu đãi hấp dẫn chưa từng có về giá phòng, giá vé máy bay, giá tour…

Đơn cử như combo Bay Bamboo – Nghỉ FLC Quy Nhơn có mức giá từ 3,755 triệu đồng cho kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại resort 5 sao đầu tiên của Quy Nhơn hay combo tham quan Trung Lương – Kỳ Co – Eo Gió của Vietravel chỉ 4,99 triệu đồng.

Nếu chỉ có nhu cầu lưu trú, gói Amazing Summer có mức giá chỉ từ 1,25 triệu đồng/người/đêm dành cho du khách tại FLC Quy Nhơn và được tặng kèm bữa trưa hoặc bữa tối, trải nghiệm spa và Safari, Eo Gió.

Bên cạnh đó, hàng loạt khách sạn khác cũng đồng loạt giảm giá như Crown Retreat Resort, Hương Việt, Hải Âu, Mường Thanh… để du khách có thể thoải mái khám phá những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ Nẫu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục