Bamboo Airways khai trương 2 đường bay kết nối Thanh Hóa với Quy Nhơn và Phú Quốc

10:53' - 01/07/2020
BNEWS Ngày 1/7, Bamboo Airways đã chính thức khai trương 2 đường bay mới kết nối Thanh Hóa – Quy Nhơn và Thanh Hóa – Phú Quốc.

Ngày 1/7,  Bamboo Airways đã chính thức khai trương 2 đường bay mới kết nối Thanh Hóa – Quy Nhơn và Thanh Hóa – Phú Quốc.

Đường bay Thanh Hóa – Quy Nhơn được Bamboo Airways  khai thác với tuần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào thứ 3, thứ 5, thứ 6 và Chủ nhật, khởi hành lúc 10 giờ 10 phút tại Cảng hàng không Phù Cát và 12:25 tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Thời gian bay khoảng 1 giờ 35 phút, giá vé từ 199.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).
 
Hành trình kết nối Thanh Hóa – Phú Quốc được Bamboo Airways dự kiến tần suất là 3 chuyến khứ hồi/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 7, khởi hành lúc 9 giờ 50 phút tại Phú Quốc và 12 giờ 35 phút tại Thanh Hóa. Thời gian bay khoảng 2 giờ 5 phút, giá vé từ 399.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

Cũng trong ngày 1/7, Bamboo Airways đồng thời mở mới đường bay kết nối Vinh - Quy Nhơn với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 7. Thời gian bay dự kiến khoảng 1 giờ 30 phút, giá vé bay từ 199.000 đồng (vé chưa gồm thuế, phí). Đặc biệt, trung tuần tháng 7, Bamboo Airways dự kiến khai trương thêm đường bay kết nối Hà Nội với Côn Đảo.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi mạnh mẽ sau dịch, sự kiện khai trương đường bay mới có ý nghĩa quan trọng trong việc đón đầu nhu cầu vận chuyển hành khách bung ra sau thời gian dài bị hạn chế.

Đồng thời, đường bay hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa, Quy Nhơn, Phú Quốc. Thông qua đó giúp tăng cường kết nối, giao thương, du lịch giữa khu vực miền bắc Trung bộ với duyên hải Nam Trung Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thanh Hoá có vị trí địa lý thuận lợi khi sở hữu 3 vùng sinh thái trung du - miền núi, đồng bằng và ven biển, thuận lợi cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế, du lịch.

Cùng với đó, Thanh Hóa là điểm đầu trong trục kết nối Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung nên sở hữu vị trí chiến lược và có nhiều lợi thế trong việc mở rộng giao lưu kinh tế; đồng thời, là điểm trung chuyển hàng hóa với các tỉnh Tây Nguyên, Lào, Campuchia...

Dựa vào những thuận lợi nêu trên, chính quyền địa phương đã có nhiều đầu tư, tăng cường giao thông hàng không như Xây dựng đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân, thiết bị dẫn đường và tiếp cận hạ cánh; nâng cấp nhà ga, xây dựng sân đỗ ô tô và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; các công trình điều hành, quản lý; xây dựng, cải tạo các công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ; Kho nhiên liệu, nhà xe ngoại trường, nhà cơ điện, kho hàng hóa; trạm xử lý nước thải và nhà thu gom chất thải rắn…

Theo lãnh đạo địa phương, nhiều hãng hàng không trong đó nổi bật là Bamboo Airways đã tăng cường tần suất khai các chuyến bay và mở mới nhiều đường bay, đã giúp đưa du khách khắp cả nước tới Thanh Hóa cũng như đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch của người dân Thanh Hóa.

Nhờ đó, trong 4 năm trở lại đây, Cảng hàng không Thọ Xuân có tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 17,5%.

Với vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, du lịch Thanh Hóa, Cảng hàng không Thọ Xuân dự kiến sẽ được nâng cấp thành Cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến 2030 đồng thời là Cảng hàng không dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, sân bay Thanh Hóa đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển mạng bay của hãng do sở hữu vị trí địa lý thuận lợi.  Hãng kỳ vọng các đường bay mới sẽ giúp kết nối 4 thành phố du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế, du lịch củ Thanh Hóa, Quy Nhơn và Phú Quốc.  

“Kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC đang đầu tư và phát triển tại Thanh Hóa, Bamboo Airways kỳ vọng đường bay mới sẽ tạo ra hệ sinh thái đồng bộ, giúp khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội Thanh Hóa”, Ông Nguyễn Ngọc Trọng khẳng định.

Với mục tiêu phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa, khôi phục chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao và kích cầu hành khách sau dịch, Bamboo Airways đã triển khai chương trình, hoạt động ưu đãi tới khách hàng.

Gần đây nhất, Bamboo Airways khởi động sự kiện kích cầu du lịch “Bay hè sảng khoái” trên toàn quốc với chuỗi roadshow tại 3 tỉnh thành phố Thanh Hóa, Quảng Ninh và Pleiku.

Sự kiện được tổ chức nhằm kích cầu và hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cũng như tìm kiếm những giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền, từ đó thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Trước đó, hãng phối hợp triển khai các chương trình hội thảo, hội nghị nhằm tìm ra các giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa.

Đồng thời, Bamboo Airways đang tái khởi động hầu khắp các đường bay nội địa, tiến tới khôi phục hoàn toàn dịch vụ định hướng 5 sao.

Hãng cũng liên tục xây dựng các gói sản phẩm thẻ bay, combo... với nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có để kích cầu, đón đầu nhu cầu di chuyển của hành khách.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, trong tháng 6/2020, Bamboo Airways đã khai thác vượt công suất cũ trong tháng 6/2019.

Bamboo Airways cũng là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 5 tháng đầu năm 2020 với tỉ lệ gần 96% và đạt tỉ lệ bay an toàn tuyệt đối 100%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục