NIC phối hợp với Google hỗ trợ các Startups Việt Nam vươn ra thế giới

19:16' - 18/11/2022
BNEWS Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Google sẽ lựa chọn một số doanh nghiệp tiêu biểu để tiếp tục hỗ trợ, phát triển thuộc nhóm 500 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong.
Từ ngày 14-18/11, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Google tổ chức chương trình Google for Startups cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (startups) khu vực phía Bắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc gọi vốn và tham gia thị trường toàn cầu.
 
Phát biểu tại Lễ bế mạc Chương trình tập huấn vào chiều 18/11, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho biết, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Google sẽ lựa chọn một số doanh nghiệp tiêu biểu để tiếp tục hỗ trợ, phát triển thuộc nhóm 500 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong.
Chương trình Google for Startups là một trong những chương trình phát triển trọng tâm được Google ra mắt năm 2011. Google for Startups đã được triển khai ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, nơi hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp rất phát triển như London (Anh), Tel Aviv (Israel), Madrid (Tây Ban Nha), Seoul (Hàn Quốc), Warsaw (Ba Lan), Sāo Paulo (Brazil) và Tokyo (Nhật Bản).
Năm 2022 là năm đầu tiên Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Google đưa chương trình này về Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các startups có tiềm năng cao và đang trong giai đoạn đầu phát triển trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp, tài chính, nội dung số và bán lẻ … giải quyết những thách thức trong quá trình doanh nghiệp phát triển.
Chương trình năm nay thu hút sự đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp nổi bật của cộng đồng startups tại Việt Nam. Trải qua các vòng phỏng vấn, tuyển chọn chặt chẽ bởi đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Google, 50 startups nổi bật nhất được lựa chọn cho khu vực phía Bắc và phía Nam.
Google for Startups tại Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 50 cố vấn và chuyên gia uy tín đến từ Google, các quỹ đầu tư và các kỳ lân công nghệ, các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam. Chương trình tập huấn chuyên sâu được tổ chức từ ngày 03-07/10/2022 ở tại TP. Hồ Chí Minh và từ ngày 14-18/11/2022 tại Hà Nội.
Tiếp nối thành công của Chương trình tập huấn chuyên sâu tại TP. Hồ Chí Minh với 25 startups khu vực phía Nam được các chuyên gia đánh giá có chất lượng cao, nhiều tiềm năng phát triển, chương trình tập huấn chuyên sâu tại Hà Nội được tổ chức để chắp cánh cho 25 startups khu vực phía Bắc trong việc nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, khả năng huy động vốn, mở rộng thị trường quốc tế, quản trị doanh nghiệp...
Ông Thye Yeow Bok, Giám đốc Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Google chia sẻ, các startups được cố vấn trực tiếp 1:1 bởi các chuyên gia, huấn luyện chuyên sâu về phương pháp quản trị bởi Google, huấn luyện về phát triển sản phẩm đổi mới sáng tạo, triển khai nội dung trên các nền tảng và kỹ năng lãnh đạo, tìm kiếm đầu tư.
Ngoài ra, chương trình còn mang tới cho các startups cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, được tham gia networking cùng các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành cũng như cộng đồng Google for Startups toàn cầu”.
Kết thúc 2 Chương trình tập huấn chuyên sâu của Google for Startups tại khu vực phía Bắc và phía Nam, các startups xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu tham gia sự kiện Diễn đàn Quỹ đầu tư Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Venture Summit) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức vào ngày 19/12/2022.
Tại đây, các công ty có thể giới thiệu các sản phẩm, mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo, tham gia gọi vốn từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ tiếp tục đồng hành để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia triển khai các hoạt động thuộc Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) và chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam innovation Challenge)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục