Nigeria ban hành luật dầu khí mới để thu hút đầu tư nước ngoài

07:46' - 19/08/2021
BNEWS ổng thống Nigeria Muhammadu Buhari vừa ký ban hành luật mới về điều chỉnh trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt (GDP) nhằm thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực trên.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 16/8 tại thủ đô Abuja, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ký ban hành luật mới về điều chỉnh trong lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt (GDP) của quốc gia sản xuất dầu thô hàng đầu châu Phi này nhằm thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực trên.

Trước đó, hồi tháng 7/2021, dự luật đã được cả hai viện của Quốc hội Nigeria thông qua sau hơn một thập kỷ được đưa ra thảo luận và sửa đổi nhiều lần do bất đồng về các điều khoản giữa chính phủ và các công ty dầu mỏ lớn hoạt động trong nước, cũng như giữa các cơ quan hành pháp và các khóa Quốc hội trước đó.

Là thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Nigeria đang tìm cách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dầu khí.

Luật dầu khí mới nói trên nhằm cung cấp khuôn khổ pháp lý và ngân sách cho ngành khí đốt và dầu mỏ của Nigeria, đặc biệt là thông qua hệ thống thuế được quản lý chặt chẽ hơn, tái phân phối của cải tốt hơn và chuyển đổi công ty dầu khí quốc gia thành Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC).
Nigeria là nhà sản xuất dầu khí lớn nhất ở châu Phi với sản lượng khoảng 1,9 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Doanh thu từ lĩnh vực năng lượng đóng góp phần lớn vào dự trữ ngoại hối và khoảng một nửa ngân sách nhà nước của Nigeria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục