Nigeria và Angola dự định tăng sản lượng dầu mỏ

16:23' - 24/11/2023
BNEWS Nigeria và Angola, hai thành viên châu Phi trong khối Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+), dự định tăng sản lượng dầu mỏ.

Các quan chức Angola và Nigeria đã đưa ra thông báo này ngày 23/11 sau khi OPEC+ hoãn cuộc đàm phán về vấn đề sản lượng năm 2024 đến ngày 30/11 tới.

 

Đại diện của Angola tại OPEC, ông Estevao Pedro cho biết nước này đang chờ cuộc họp của OPEC+ trong khi đang cố gắng để tăng sản lượng, theo đó các khoản đầu tư đang được triển khai để hiện thực hóa được mục tiêu này. 

Trong khi đó, công ty dầu mỏ nhà nước NNPC của Nigeria cho biết nước này đang sản xuất 1,7 triệu thùng dầu thô và khí ngưng tụ mỗi ngày tính đến ngày 17/11 vừa qua và dự kiến sẽ đạt 1,8 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.

Đại diện của Nigeria tại OPEC, ông Gabriel Tanimu Aduda cho rằng không có bất kỳ mâu thuẫn nào với các thành viên khác trong OPEC+ về mục tiêu sản lượng của quốc gia Tây Phi này và vấn đề quan trọng hiện nay là tìm kiếm sự liên kết.

Ngày 22/11, OPEC+ đã quyết định hoãn hội nghị cấp bộ trưởng đến ngày 30/11 thay vì vào ngày 26/11 như kế hoạch ban đầu. Hội nghị này vốn dự kiến thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu.

Một số nhà phân tích dự báo OPEC+ có thể sẽ gia hạn hoặc cắt giảm sâu hơn nữa nguồn cung dầu mỏ vào năm sau và một số chuyên gia cho rằng Saudi Arabia có thể đề nghị các thành viên khác chia sẻ kế hoạch này.

Sau thông báo hoãn họp của OPEC+, giá dầu thô trên thị trường thế giới đã giảm khoảng 5% ngay trong phiên giao dịch chiều 22/11. Trong phiên giao dịch ngày 23/11, giá dầu giảm khoảng 1,5%. Giá dầu Brent đã giảm xuống còn hơn 80 USD/thùng từ mức gần 98 USD/thùng hồi cuối tháng 9.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục