Ninh Bình: Kết nối sản phẩm gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

11:03' - 14/11/2023
BNEWS Hoạt động kết nối góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm đặc trưng của địa phương.

 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình tổ chức "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình từ ngày 13 - 19/11/2023.

Với chủ đề chính “Giới thiệu kết nối với hoạt động du lịch tâm linh, lễ hội văn hóa”, Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi 3 sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" được tổ chức trước đó tại Huế và Lâm Đồng.

Hoạt động sẽ giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế. Qua đó góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Với diện tích trên 400m2 sàn trưng bày, không gian trưng bày có sự tham gia của gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ: Hà Nội, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ninh, Lai Châu, Thanh Hóa, Long An….

Các đơn vị tham gia sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú các sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương khác như: trà xanh, trà đen, hồng trà, trà hoa vàng, tinh bột nghệ, thạch đen, sữa, nước mắm chắt, ruốc cá rô đồng, ruốc cá trắm cỏ, cơm cháy, đông trùng hạ thảo khô nguyên sợi, nhộng đông trùng hạ thảo khô, cao đinh lăng, rượu đòng đòng, bột rau má sấy lạnh, bột rau tía tô hòa tan...

Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mầu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương. Sản phẩm trưng bày được thiết kế, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP. Tại không gian trưng bày sẽ có khu vực chụp ảnh lưu niệm cho du khách tới tham quan.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương khẳng định: Triển lãm "Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống" là hoạt động văn hóa, du lịch tiêu biểu chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa, các di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam với nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế. Đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch giữa các địa phương trong cả nước, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh, với vị trí địa lý đặc biệt, Ninh Bình là điểm giao thoa, hội tụ, lan tỏa sắc màu văn hóa vùng châu thổ sông Hồng. Các thế hệ người dân Ninh Bình đã tạo dựng nên những di sản văn hóa quý giá, vừa mang bản sắc riêng của địa phương, vừa mang những nét văn hóa đặc trưng tiêu biểu của vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Triển lãm "Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống" được tổ chức tại Ninh Bình là dịp để cán bộ và nhân dân trong tỉnh được tiếp cận một cách trực quan những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP của các địa phương, vùng miền trong cả nước. 

Trong khuôn khổ không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình, sẽ diễn ra hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm. Ban tổ chức sẽ mời các nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu. Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động ẩm thực như thao diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách thăm quan như: không gian ẩm thực trà Thái Nguyên; trà hoa vàng Ninh Bình; cà phê, nạp xưởng Tân Thịnh... 

Đặc biệt, tại đây sáng thứ 7 (9h00 – 12h00 ngày 18/11) sẽ diễn ra phiên Livestream trên nền tảng TikTok do các KOL nổi tiếng thực hiện nhằm quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương tham gia không gian. 

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình (Đại lộ Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Ngàn, thành phố Ninh Bình). Thời gian mở cửa triển lãm từ 8h00 – 21h00, đến ngày 19/11/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục