Quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP

16:06' - 06/11/2023
BNEWS Chủ trương của tỉnh trong phát triển sản phẩm OCOP là đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng; chú trọng quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP...
Tỉnh Quảng Trị đã và đang tăng cường kết nối giữa sản xuất với tiêu thụ các sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) nhằm quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Năm 2023, Sở Công Thương Quảng Trị thực hiện Chương trình hỗ trợ kết nối sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh. Đến đầu tháng 11/2023, thông qua chương trình này đã có 26 biên bản ghi nhớ được ký kết để tiêu thụ sản phẩm giữa các cơ sở sản xuất với nhà phân phối; trong đó có 5 ký kết giữa doanh nghiệp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà. Những ký kết còn lại là sự hợp tác giữa cơ sở sản xuất với các cửa hàng bán lẻ.

 
Trong mối liên kết này, Sở Công Thương Quảng Trị đóng vai trò làm cầu nối trung gian để kết nối các cơ sở sản xuất với nhà phân phối, nhằm đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Ứng dụng chuyển đổi số trong kết nối sản xuất với tiêu thụ sản phẩm OCOP, thông qua các sàn thương mại điện tử cũng được tỉnh đẩy mạnh. Tỉnh đã có trên 3.700 sản phẩm được đưa lên các sàn thương mại điện tử như: Voso, Postmart… với khoảng hơn 16.000 lượt giao dịch được thực hiện. Hiện nay các sản phẩm OCOP từ nông nghiệp như: gạo hữu cơ, cam K4, cà phê Khe Sanh… đều có gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Ưu điểm của việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử là giúp quảng bá sản phẩm nhanh và có không gian không giới hạn, khách hàng dễ tiếp cận, tiết kiệm chi phí cho chủ thể của các sản phẩm.

Tỉnh Quảng Trị hiện có 115 sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao cấp tỉnh; trong đó sản phẩm cà gai leo An Xuân ở huyện Cam Lộ đủ điều kiện đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét công nhận sản phẩm hạng 5 sao. Đây là những sản phẩm của 16 hợp tác xã, 16 doanh nghiệp, 4 tổ hợp tác và 22 hộ sản xuất kinh doanh.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, chủ trương của tỉnh trong phát triển sản phẩm OCOP là đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng; chú trọng quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP để thu hút đầu tư, liên doanh liên kết và mở rộng thị trường tiêu thụ. Để kết nối quảng bá sản phẩm OCOP, tỉnh cũng thực hiện nhiều giải pháp như đưa sản phẩm tham dự triển lãm ở trong và ngoài tỉnh, xây dựng điểm phân phối trong các nhà hàng, khách sạn để giới thiệu, quảng bá sản phẩm...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục