Ninh Thuận khắc phục sạt lở trên quốc lộ 27

10:17' - 18/10/2023
BNEWS Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên tuyến đường huyết mạch từ tỉnh Ninh Thuận đi thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) bị sạt lở nhiều điểm.

Mặc dù việc khắc phục tình trạng sạt lở đang được đơn vị chức năng triển khai, nhưng nguy cơ sạt lở vẫn tiếp tục xảy ra do khả năng mưa vẫn tiếp diễn, gây ảnh hưởng lớn đến người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Trên tuyến quốc lộ 27 từ đèo Ngoạn Mục (đoạn xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn) đi thành phố Đà Lạt, nhiều điểm sạt lở đất, đá rơi vương vãi ra đường. Nhiều nơi, một số gốc cây to đã bị bật gốc, đá tảng nằm lơ lửng trên cao có thể lăn xuống đường bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm đến tính mạng của người đi đường.

Anh Pi Năng Sơn (ở xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn) cho biết, nhà anh có rẫy tại đèo Ngoạn Mục nên thường xuyên đi qua quốc lộ 27. Những ngày qua, mưa lớn đã làm sạt lở nhiều nơi, anh rất lo khi đi lại đất trên núi đổ xuống, những cục đá từ trên cao rơi xuống trúng người. Anh mong ngành chức năng sớm khắc phục, sửa chữa để người dân đi lại được an toàn trong mùa mưa lũ này.

Trên quốc lộ 27 luôn có nhiều phương tiện qua lại. Người dân và các phương tiện lưu thông đã gặp phải không ít khó khăn mỗi khi đi qua các điểm sạt lở này. Nhiều xe tải, ô tô... phải chạy ra giữa đường hoặc phanh gấp để né tránh đất, đá khiến người đi xe gắn máy phải hốt hoảng. Có nhiều điểm, một số gốc cây to bị bật gốc, đá tảng nằm trên cao có thể lăn xuống đường bất cứ lúc nào nhưng chưa được ngành chức năng thực hiện di chuyển để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Ông Kiều Tấn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn cho biết, để khắc phục hậu quả mưa lũ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng Phan Đình (đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 27 tỉnh Ninh Thuận) và Cục Đường bộ Việt Nam đang kiểm tra các điểm sạt lở tương tự từ trên Đà Lạt xuống Ninh Thuận. UBND huyện cũng mong Công ty sớm tiến hành cải tạo, sửa chữa lại các điểm sạt lở trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đèo Ngoạn Mục.

Theo thống kê của Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng Phan Đình, do mưa lớn trong 3 ngày (từ 14-16/10), khu vực Đèo Ngoạn Mục thuộc xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn đã xảy ra 11 điểm sạt lở taluy dương, taluy âm. Các vị trí như: Km207+260; Km208+930; Km211+140; Km214+050…, ước tính, khối lượng đất, đá sạt lở khoảng 1.850 m3, đá tảng 350 m3, cây to ngã đổ khoảng 15 cây… Công ty cũng đã báo cáo Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1 kiến nghị Khu Quản lý đường bộ IV xem xét đưa vào hồ sơ sửa chữa đột xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục