Nỗ lực quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam tại Nhật Bản
Sự kiện được tiến hành trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam lần thứ 10 (2008-2018) tổ chức tại Tokyo, trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản hướng tới lễ kỷ niệm tròn 45 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (9/1973 – 9/2018).
Tham tán thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh cho biết Việt Nam được đánh giá có thế mạnh về các mặt hàng nông sản như trái cây, cà phê… vì vậy đây cũng là những mặt hàng chủ lực được giới thiệu, quảng bá tại Nhật Bản trong thời gian tới.
Theo ông Tạ Đức Minh, hiện tại Việt Nam đã đưa được 3 loại trái cây vào thị trường Nhật Bản gồm thanh long ruột trắng ruột đỏ, xoài và chuối.
Ông cho biết trái cây Việt Nam được xuất sang thị trường Nhật Bản đều đáp ứng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của nước sở tại và được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận rất tích cực. Năm 2017, Việt Nam đã xuất được 2.500-3.000 tấn chuối, hơn 1.500 tấn thanh long sang thị trường Nhật Bản.
Ông Hidekatsu Ishikawa, Giám đốc Công ty VIENT Co.Ltd, doanh nghiệp Nhật Bản nhập khẩu trái cây Việt Nam vào Nhật Bản, cho biết trái cây Việt Nam như thanh long, xoài, chuối được người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao. Trung bình mỗi năm, công ty của ông nhập khoảng 200 container trái cây Việt Nam vào thị trường Nhật Bản với số tiền lên tới 500 triệu yen (tương đương 4,6 triệu USD).
Ông cho rằng một trong những lợi thế của trái cây Việt Nam tại thị trường Nhật Bản là thời gian vận chuyển ngắn, chỉ mất 6 ngày từ Việt Nam đến Nhật Bản nên đảm bảo được độ tươi ngon. Trong thời gian tới, VIENT muốn mở rộng danh mục trái cây Việt Nam nhập vào thị trường Nhật Bản nhằm giúp cho người tiêu dùng Nhật Bản được thưởng thức thêm nhiều trái cây chất lượng cao của Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông Hidekatsu Ishikawa cũng đánh giá chất lượng dịch vụ kho vận tại Việt Nam còn hạn chế nên thời gian vận chuyển trái cây từ nơi thu hoạch đến cảng xuất khẩu vẫn còn khá dài. Theo ông, điều này có ảnh hưởng đến doanh thu xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.
Ông Tạ Đức Minh cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời nhận định xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản chính là một điều kiện, đồng thời là cơ hội để nông sản Việt Nam tiến vào các thị trường nước ngoài khác.
Theo ông Minh, bộ phận thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản có kế hoạch giới thiệu thêm những loại nông sản khác của Việt Nam như vải, nhãn, chôm chôm, măng cụt… Hiện tại, Việt Nam và Nhật Bản đang trong quá trình đàm phán để xuất khẩu quả vải sang thị trường Nhật Bản./.
- Từ khóa :
- nông sản
- nông sản việt nam
- nhật bản
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nông sản an toàn: Không để "vàng thau lẫn lộn"
13:51' - 19/05/2018
Theo Công ty cổ phần Rau an toàn Hà Nội, nông sản an toàn đang bị đánh đồng với sản phẩm không an toàn khiến việc tiêu thụ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm càng trở nên khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản: Tăng chế biến đưa ngành hồ tiêu thoát “nốt trầm”
08:46' - 19/05/2018
Ngành hồ tiêu đang rơi vào “nốt trầm” vì giá thấp, tồn kho thế giới lớn, nguồn cung vượt cầu 8% ,…
-
Kinh tế & Xã hội
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản: Ngành điều thay đổi chiến lược phát triển
08:52' - 18/05/2018
Theo Hiệp hội Điều Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của ngành điều đạt hơn 930 triệu USD, nhưng trong đó chủ yếu sơ chế; sản phẩm chế biến sâu chỉ chiếm 5%.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Quảng Ngãi tăng kết nối để tiêu thụ sản phẩm OCOP
18:25' - 25/11/2025
Quảng Ngãi luôn chú trọng xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Thủ phủ rau của Lâm Đồng khôi phục sau trận lũ lịch sử
16:35' - 25/11/2025
Sau trận lũ lịch sử hàng chục năm mới xuất hiện, người dân vùng rau Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt đầu gượng dậy, bắt tay dọn dẹp vườn tược để sớm phục hồi sản xuất ngay sau khi nước lũ vừa rút.
-
Hàng hoá
Giá lúa Thu Đông lao dốc, nông dân Đồng Tháp trắng lợi nhuận
16:31' - 25/11/2025
Hiện nông dân tỉnh Đồng Tháp đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa Thu Đông với nỗi lo mất mùa, rớt giá, nông dân không thu được lãi; đồng thời gặp khó khăn khi chuẩn bị sản xuất vụ Đông Xuân sắp tới.
-
Hàng hoá
Black Friday 2025: Đợt sale công nghệ lớn nhất năm
15:18' - 25/11/2025
Dịp Black Friday 2025, các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam đang áp dụng giảm giá sâu, có nơi tới giảm lên đến 70% cho nhiều mặt hàng
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do lo ngại dư cung lấn át cuộc đàm phán Nga-Ukraine
14:35' - 25/11/2025
Giá dầu đi xuống trong phiên 25/11 khi những lo ngại về cung vượt cầu trong năm tới đã lấn át nỗi lo về các lệnh trừng phạt lên dầu mỏ của Nga, giữa lúc đàm phán với Ukraine chưa có kết quả rõ ràng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng giảm trong kỳ điều hành ngày 27/11
14:16' - 25/11/2025
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm đến 4% về mức 19.006 đồng/lít, còn xăng RON 95-III dự báo cũng giảm 3,8% về mức 19.759 đồng/lít.
-
Hàng hoá
Diễn biến trái chiều, cung - cầu tiếp tục chi phối giá hàng hóa
09:13' - 25/11/2025
Áp lực dư cung tiếp tục đè nặng lên nhóm nông sản, kéo giá lúa mì CBOT lùi sâu về vùng đáy mới trong bối cảnh Nga và Nam bán cầu tăng tốc xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Khi sầu riêng nghịch vụ thành "mỏ vàng” giữa mùa hạn mặn
09:07' - 25/11/2025
Thành công của mô hình sản xuất sầu riêng cho trái nghịch vụ chứng minh tính bền vững trong canh tác nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, tối ưu hóa lợi nhuận.
-
Hàng hoá
Nước mắm Cửa Khe vươn ra “biển lớn”
08:24' - 25/11/2025
Làng nghề nước mắm truyền thống Cửa Khe (xã Thăng An, thành phố Đà Nẵng) đang trên đà hồi sinh và từng bước chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.
