Nỗi lo về chi phí thuê nhà của người dân Mỹ

08:54' - 17/08/2022
BNEWS Công ty cho vay mua nhà thế chấp Freddie Mac dẫn kết quả một cuộc khảo sát cho biết phần lớn người dân Mỹ đều lo lắng về khả năng thanh toán tiền thuê nhà.

Cụ thể, có khoảng 62% hộ gia đình được hỏi bày tỏ băn khoăn hoặc rất lo lắng về khả năng trả tiền thuê nhà trong 12 tháng tới, trong khi có 61% người được hỏi cho biết đôi khi còn không có đủ tiền để chi tiêu cho những nhu cầu cơ bản, như thực phẩm và chi phí thuê nhà hoặc chỉ đủ tiền sống qua ngày.

 

Cũng theo kết quả khảo sát, gần 60% người được hỏi có tiền thuê nhà tăng tăng trong 12 tháng qua. Có 1/3 số người được hỏi cho biết giá thuê nhà đã tăng từ 10% trở lên.

 

Trong khi đó, chỉ có 38% số người đi thuê nhà cho biết thu nhập của họ có tăng, và có 1/3 cho biết mức tăng lương không bằng mức tăng phí thuê nhà.

Cuộc khảo sát cho thấy gần 20% những người đi thuê nhà có khả năng phải chậm thanh toán tiền thuê nhà.

Giá cả leo thang ảnh hưởng tới nhiều hộ gia đình trong vòng 12 tháng qua, mức tăng cao nhất lên tới 66%, trong đó những mặt hàng tăng mạnh là đồ dùng gia đình và nhu yếu phẩm.

Có nhiều ý kiến cho rằng mức tăng cao là do chi phí đi lại, ăn uống bên ngoài và các khoản trang trải thiết yếu khác.

Ông Kevin Palmer, người đứng đầu Freddie Mac Multifamily cho biết việc giá thuê nhà tăng trong 12 tháng qua đã gây ra nhiều khó khăn cho những người thuê nhà.

Theo ông, cuộc khảo sát cho thấy khủng hoảng chi phí nhà ở đang ngày càng tệ hơn, trong đó lạm phát là một trong những nguyên nhân chính.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 6/6-10/6 với sự tham gia của 2.000 người tiêu dùng Mỹ từ 18 tuổi trở lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục