Nông nghiệp bền vững thu hút nhiều đầu tư công hơn trong năm 2022

09:00' - 29/05/2023
BNEWS Theo Đánh giá thường niên năm 2022 được Trung tâm Đầu tư của Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO), đầu tư công vào nông nghiệp bền vững trong năm ngoái tăng hơn 20%.

Cụ thể, trong năm 2022, Trung tâm Đầu tư của FAO giám sát khoảng 45 dự án đầu tư công tại 32 quốc gia có trị giá 8,8 tỷ USD, tăng 22% so với năm trước đó.

Trung tâm này đã đạt được một số thành tựu quan trọng xét trong bối cảnh giá lương thực, phân bón và nhiên liệu biến động, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, xung đột, khủng hoảng khí hậu, các trường hợp khẩn cấp liên quan đến hoạt động nhân đạo và ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19.

 

Tổng giám đốc FAO Qu Dongyu nêu rõ: "Chúng ta phải cùng nhau hành động nhanh chóng để giải quyết những vấn đề toàn cầu này vì một tương lai lành mạnh hơn, bền vững hơn, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Ông nhấn mạnh điều này có nghĩa là thay đổi cách thức hoạt động của các hệ thống lương thực, thực phẩm, từ phương thức sản xuất, cung cấp và tiêu thụ thực phẩm đến giải pháp giảm thiểu sự thất thoát và lãng phí thực phẩm.

Trong vài chục năm qua, FAO đã hỗ trợ các nước nghèo và đang phát triển đầu tư dài hạn vào ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trung tâm Đầu tư của FAO đóng vai trò là cầu nối giữa các nước thành viên và các đối tác tài chính, bao gồm Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế, Liên minh châu Âu (EU) và các ngân hàng phát triển khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục