Nongfu Spring "lên sàn" làm xáo trộn danh sách người giàu tại Trung Quốc

19:04' - 08/09/2020
BNEWS Giá cổ phiếu của công ty số một trên thị trường nước đóng chai Trung Quốc trong phiên 8/9 có thời điểm tăng 85% sau đợt IPO thu hút khối lượng đặt mua cao gấp 1.100 lần.

Ngày 8/9, Zhong Shanshan, người sáng lập công ty sản xuất nước đóng chai Nongfu Spring, đã trở thành người giàu thứ hai Trung Quốc sau màn ra mắt ngoạn mục của công ty này trên thị trường chứng khoán Hong Kong.

Giá cổ phiếu của công ty số một trên thị trường nước đóng chai Trung Quốc nói trên trong phiên 8/9 có thời điểm tăng 85% sau đợt IPO thu hút khối lượng đặt mua cao gấp 1.100 lần.

Khi mở cửa phiên giao dịch, giá cổ phiếu của Nongfu Spring đứng ở mức 39,80 HKD (5,14 USD) - so với giá chào sàn là 21,50 HKD. Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên, con số này dừng ở mức 33,10 HKD.

Theo Bloomberg News, đà tăng của giá cổ phiếu đã khiến giá trị tài sản của ông Zhong tăng lên hơn 51 tỷ USD và đưa ông trở thành người giàu thứ hai Trung Quốc sau tỷ phú Jack Ma của Alibaba.

Ông Zhong thành lập Nongfu Spring vào năm 1996 và hiện sở hữu 84% cổ phần. Công ty này, có trụ sở tại thành phố Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc, chuyên cung cấp nước khoáng, trong khi hầu hết các đối thủ của Nongfu Spring đều bán nước tinh khiết.

Theo công ty nghiên cứu Mintel có trụ sở tại London (Anh), doanh nghiệp nói trên đang nắm giữ khoảng 1/4 thị trường nước đóng chai ở Trung Quốc./.

>>Nhật Bản chờ đón đợt IPO lớn nhất từ đầu năm tới nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục