Nordstrom quyết phục hưng mô hình cửa hàng truyền thống
Những thương hiệu nổi tiếng như Macy's và J.C.Penney buộc phải đóng hàng trăm cửa hàng thời trang tại nhiều trung tâm mua sắm sầm uất trên khắp nước Mỹ, trong khi những cái tên từng "gây sốt" một thời như Lord & Taylor và Barney cũng dần mờ nhạt trong tâm trí khách hàng.
Mảnh đất tưởng chừng hoang phế này vừa ghi nhận sự xuất hiện một "chồi non" hồi tháng trước khi Nordstrom khai trương cửa hàng ở New York, ngay trước thềm mùa mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ chính thức bắt đầu vào ngày 29/11, ngày "Black Friday" và "Cyber Monday" với những chương trình khuyễn mãi và giảm giá "sập sàn".
Đây là cửa hàng đầu tiên mà công ty 118 năm tuổi mở tại thị trường bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với mục tiêu phục hưng mô hình kinh doanh đang bước vào giai đoạn thoái trào.
Việc khai trương cửa hàng mới là một phần trong nỗ lực của công ty tại thị trường New York, cùng với ý tưởng mở những không gian bán lẻ nhỏ hơn mang tên "Nordstrom Local" để đảm trách việc giao hàng các đơn trực tuyến, may đo và các dịch vụ khác hướng tới mục tiêu tăng cường kết nối với khách hàng.
Cửa hàng cung cấp cho khách hàng những lựa chọn trang sức, phụ kiện, thời trang và nhiều hàng hóa khác nổi bật bên cạnh một không gian trưng bày cho phép khách hàng có thời gian thư giãn khi xem các mẫu váy, giày ...
Đây cũng là nơi mà khách hàng có thể lựa chọn thêm các dịch vụ như in nổi chữ ký riêng trên giày tự mình may viền cho các sản phẩm denim ngay tại cửa hàng.
Không gian chính của cửa hàng gồm một khu vực trưng bày trung tâm với nhiều sản phẩm trang trí cho Lễ Giáng sinh, đồ trang trí.
Qua khu vực này, khách hàng sẽ đặt chân tới các gian hàng của những thương hiệu thời trang hàng đầu như Burberry và Prada. Thiết kế của khu vực này gợi nhớ phong cách ma trận của những chuỗi cửa hàng thế kỷ 20, giảm thiểu những tường ngăn thu hẹp diện tích.
Ngoài ra, cửa hàng được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với những mảng trần cao tạo không gian thoáng đãng.
Bên cạnh đó, để cập nhật xu hướng đương đại, cửa hàng cũng lắp đặt hệ thống nhà vệ sinh chung dành cho cả hai giới và chào đón cả thú cưng tới cửa hàng. Norstrom dự định sẽ thay đổi liên tục các hàng hóa bên trong để không trở nên nhàm chán trong mắt các "thượng đế".
Dù ý tưởng khai trương của hàng của Nordstrom tại New York được đưa ra khi nhiều người tin tưởng mùa mua sắm 2019 vẫn mang lại nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ nhưng nhiều nhà phân tích vẫn khá bi quan về việc kinh doanh chuỗi cửa hàng ở thời điểm này nhất là khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định sẽ kích hoạt loạt biện pháp thuế quan mới với các mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu.
Tuy nhiên, Nordstrom rất tự tin vào triển vọng kinh doanh tại New York. Công ty cho biết có 85.000 lượt khách ghé thăm cửa hàng trong dịp cuối tuần khai trương./.
- Từ khóa :
- Nordstrom
- Nordstrom local
- mỹ
- donald trump
- black friday
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Huawei “mạnh hơn” khi đối mặt với lệnh cấm của Mỹ
14:53' - 17/09/2019
Các quy định cấm xuất khẩu công nghệ mà Mỹ áp dụng đối với Huawei lại khiến doanh nghiệp này mạnh hơn khi buộc các lãnh đạo của tập đoàn tập trung tài nguyên cho các sản phẩm quan trọng nhất.
-
Xe & Công nghệ
"Bom tấn khuyến mại" Prime Day định hình lại thị trường bán lẻ của Amazon
19:55' - 13/07/2019
Bắt đầu như một chương trình khuyến mại đơn giản, Prime Day của Amazon giờ đây đã trở thành một hiện tượng lớn.
-
Thị trường
Người tiêu dùng Mỹ săn hàng giá hời trong dịp Black Friday
15:26' - 24/11/2018
Nền kinh tế tăng trưởng mạnh và lương tăng đã giúp người tiêu dùng tự tin dốc hầu bao để săn các món hàng giá hời mà năm nào đến dịp này các nhà bán lẻ cũng tung ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37' - 26/04/2024
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Gần 120 nhà thầu của Xây dựng Hòa Bình hoán đổi nợ bằng cổ phiếu
21:30' - 25/04/2024
Chiều 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC).