Nordstrom quyết phục hưng mô hình cửa hàng truyền thống

06:38' - 29/11/2019
BNEWS Vài năm trở lại đây, không ít người nhắc tới những mô hình kinh doanh cửa hàng bách hóa tại Mỹ kèm với cụm từ "giãy chết" khi thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến.

Những thương hiệu nổi tiếng như Macy's và J.C.Penney buộc phải đóng hàng trăm cửa hàng thời trang tại nhiều trung tâm mua sắm sầm uất trên khắp nước Mỹ, trong khi những cái tên từng "gây sốt" một thời như Lord & Taylor và Barney cũng dần mờ nhạt trong tâm trí khách hàng.

Mảnh đất tưởng chừng hoang phế này vừa ghi nhận sự xuất hiện một "chồi non" hồi tháng trước khi Nordstrom khai trương cửa hàng ở New York, ngay trước thềm mùa mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ chính thức bắt đầu vào ngày 29/11, ngày "Black Friday" và "Cyber Monday" với những chương trình khuyễn mãi và giảm giá "sập sàn".

Đây là cửa hàng đầu tiên mà công ty 118 năm tuổi mở tại thị trường bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với mục tiêu phục hưng mô hình kinh doanh đang bước vào giai đoạn thoái trào.

Việc khai trương cửa hàng mới là một phần trong nỗ lực của công ty tại thị trường New York, cùng với ý tưởng mở những không gian bán lẻ nhỏ hơn mang tên "Nordstrom Local" để đảm trách việc giao hàng các đơn trực tuyến, may đo và các dịch vụ khác hướng tới mục tiêu tăng cường kết nối với khách hàng.

Cửa hàng cung cấp cho khách hàng những lựa chọn trang sức, phụ kiện, thời trang và nhiều hàng hóa khác nổi bật bên cạnh một không gian trưng bày cho phép khách hàng có thời gian thư giãn khi xem các mẫu váy, giày ...

Đây cũng là nơi mà khách hàng có thể lựa chọn thêm các dịch vụ như in nổi chữ ký riêng trên giày tự mình may viền cho các sản phẩm denim ngay tại cửa hàng.

Không gian chính của cửa hàng gồm một khu vực trưng bày trung tâm với nhiều sản phẩm trang trí cho Lễ Giáng sinh, đồ trang trí.

Qua khu vực này, khách hàng sẽ đặt chân tới các gian hàng của những thương hiệu thời trang hàng đầu như Burberry và Prada. Thiết kế của khu vực này gợi nhớ phong cách ma trận của những chuỗi cửa hàng thế kỷ 20, giảm thiểu những tường ngăn thu hẹp diện tích.

Ngoài ra, cửa hàng được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với những mảng trần cao tạo không gian thoáng đãng.

Bên cạnh đó, để cập nhật xu hướng đương đại, cửa hàng cũng lắp đặt hệ thống nhà vệ sinh chung dành cho cả hai giới và chào đón cả thú cưng tới cửa hàng. Norstrom dự định sẽ thay đổi liên tục các hàng hóa bên trong để không trở nên nhàm chán trong mắt các "thượng đế".

Dù ý tưởng khai trương của hàng của Nordstrom tại New York được đưa ra khi nhiều người tin tưởng mùa mua sắm 2019 vẫn mang lại nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ nhưng nhiều nhà phân tích vẫn khá bi quan về việc kinh doanh chuỗi cửa hàng ở thời điểm này nhất là khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định sẽ kích hoạt loạt biện pháp thuế quan mới với các mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu.

Tuy nhiên, Nordstrom rất tự tin vào triển vọng kinh doanh tại New York. Công ty cho biết có 85.000 lượt khách ghé thăm cửa hàng trong dịp cuối tuần khai trương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục