Hãng Novartis ký hợp đồng mới giúp Pfizer/BioNTech sản xuất vaccine

17:56' - 21/10/2021
BNEWS ​Hãng dược khổng lồ Novartis của Thụy Sĩ ngày 21/10 cho biết đã ký kết một thỏa thuận mới với công ty Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức nhằm tăng cường hợp tác sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

Trong thông báo của mình, Novartis cho biết sẽ sử dụng "các cơ sở sản xuất vô trùng của mình tại Ljubljana (Slovenia) để sản xuất ít nhất 24 triệu liều vaccine vào năm 2022". Novartis sẽ "lấy nguyên liệu hoạt tính mRNA từ BioNTech và đưa vào các ống đựng trong điều kiện vô trùng và chuyển lại BioNTech phân phối". Chi tiết về tài chính của hợp đồng chưa được công bố.

Trước đó, ngày 18/10, Ủy ban về các sản phẩm thuốc dùng cho người (CHMP) thuộc Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã phê duyệt thêm hai cơ sở mới sản xuất vaccine ngừa COVID-19 có tên Comirnaty của Pfizer/BioNTech.

Ngoài ra, cơ quan này cũng phê chuẩn công thức mới cho loại vaccine trên. Các địa điểm sản xuất mới trên gồm một cơ sở ở Monza của Italy do hãng dược phẩm Patheon Italia S.p.A. vận hành và một ở Anagni (cũng ở Italy) do hãng dược Catalent Anagni S.R.L vận hành.

Cả hai cơ sở này sẽ sản xuất vaccine thành phẩm, dự kiến sẽ cung cấp thêm 85 triệu liều vaccine cho các nước Liên minh châu Âu (EU) trong năm nay.

Báo cáo nghiên cứu công bố ngày 19/10 của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ khẳng định vaccine của Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả tới 93% ngăn ngừa nguy cơ nhập viện đối với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 12-18 tuổi./.

Trong năm nay, Novartis đã sử dụng nhà máy của mình ở Stein (Thụy Sĩ) để sản xuất hơn 50 triệu liều vaccine công nghệ mRNA của Pfizer/BioNTech. Đây là một trong số ít vaccine đã được cấp phép sử dụng trên khắp thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục