NPSC nâng chất lượng dịch vụ ngành điện
Tại buổi làm việc mới đây giữa Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) - ông Nguyễn Đức Thiện và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC), ông Nguyễn Đức Thiện cho hay, để thực hiện kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo, NPSC sẽ phải đối mặt với vô cùng khó khăn đó là, sự cạnh tranh trong các loại hình dịch vụ, tìm được sự đồng lòng của khách hàng, cũng như tiếp tục duy trì các mối quan hệ trong ngành. Để vượt qua những khó khăn này, NPSC cần có sự thay đổi với những sáng tạo trong thực hiện các biện pháp quản lý và triển khai từng loại hình dịch vụ, đặc biệt là những loại hình thế mạnh.
Theo đó, NPSC là một đơn vị dịch vụ lớn thì yêu cầu tiên quyết là phải đảm bảo quản trị về tiêu chuẩn, chất lượng, quy trình, thiết bị và nguồn nhân lực. Chất lượng thiết bị sản phẩm tốt gắn với dịch vụ hoàn hảo là yêu cầu quan trọng để tiếp tục đáp ứng yêu cầu thực tế trong thời gian tới; trong đó đối với loại hình tư vấn thiết kế phải luôn là loại hình thế mạnh được xây dựng từ Công ty lưới điện cao thế miền Bắc (NGC). Trong hệ thống quản trị nội bộ cần có sự đánh giá năng lực của Giám đốc các Xí nghiệp dựa trên thực trạng hoạt động có thuận lợi và có khó khăn của mỗi địa bàn. Từ đó, có sự đổi mới sáng tạo để thay đổi các loại hình dịch vụ trước đây không phải là thế mạnh để phát huy và xây dựng các dịch vụ đó; đồng thời nỗ lực tìm kiếm các loại hình dịch vụ để đổi mới trong triển khai nhiệm vụ.Ông Thiện cho rằng, đứng trước sự cạnh tranh về thí nghiệm trạm biến áp khách hàng, NPSC cần đầu tư tập trung cao về nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị của loại hình dịch vụ thí nghiệm tại trạm biến áp 110kV; đối với dịch vụ sửa chữa máy biến áp phải đảm bảo về hiệu quả, đồng thời phải xây dựng tiêu chí để kiểm soát chất lượng, có hồ sơ lý lịch theo dõi tình trạng vận hành của máy biến áp theo thời gian. Đây là cách thức để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm thu nhập và dần khẳng định sự chuyên nghiệp và thương hiệu của NPSC.
Trong tư vấn và thiết kế, đơn vị cần tập trung cơ cấu lại lực lượng thực hiện dịch vụ cấp điện áp 110kV để đưa vào trở thành mục tiêu chiến lược phát triển ở loại hình dịch vụ này. Tổng Giám đốc cho rằng, việc xây dựng và đưa ra tiêu chí đối với từng Xí nghiệp, cũng như đề ra các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là có đánh giá nhận xét năng lực đối với người đứng đầu là yêu cầu thực tế đối với NPSC trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, sẽ đưa vào mục tiêu xây dựng NPSC trở thành đơn vị dịch vụ chất lượng tốt, môi trường làm việc tốt, đời sống thu nhập cao. Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, ông Thiện đề nghị NPSC phải rà soát lại nhằm đảm bảo được chính xác khối lượng công việc theo từng loại hình dịch vụ, có báo cáo về những loại hình thế mạnh. Trong đó, cần đặc biệt cần đẩy mạnh chất lượng cũng như mở rộng khối lượng trong khu vực 110kV cũng như những dịch vụ có cơ hội để triển khai thực hiện. Tổng công ty sẽ kịp thời có những điều chỉnh các loại hình dịch vụ đảm bảo doanh thu cho năm 2023. NPSC được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2019 và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Ban lãnh đạo, các Ban chuyên môn của Tổng công ty cũng như của các Công ty Điện lực. Chính vì vậy từ năm 2019 đến năm 2021, NPSC luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.Sau 3 năm triển khai, hiện nay NPSC đã thực hiện tinh gọn lại bộ máy cũng như các loại hình sản xuất, tập trung nguồn lực để phát triển theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của 4 loại hình chính là: tư vấn thiết kế, thí nghiệm hiệu chỉnh, sửa chữa thiết bị (sửa chữa máy biến áp và các trạm đến cấp điện áp 110kV), xây lắp (sửa chữa lớn do Tổng công ty giao danh mục và các công trình xây lắp khác).
Năm 2022 qua với nhiều khó khăn của tình hình chung, NPSC chỉ đạt 89% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tuy nhiên, để bù đắp lại một phần doanh thu không đạt từ các hoạt động dịch vụ trong ngành, NPSC đã nỗ lực tìm kiếm, khai thác từ nguồn khách hàng ngoài, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận được giao năm 2022. Những nỗ lực của NPSC đã được lãnh đạo EVNNPC đánh giá cao, nhờ luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu của Tổng công ty giao, đảm bảo đời sống và thu nhập cho người lao động, đây là một trong những đơn vị dịch vụ rất tốt trong số các đơn vị dịch vụ của các Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.NPSC đã đảm bảo được việc làm, mở rộng được ngành nghề sản xuất, góp phần lớn vào công tác sản xuất kinh doanh cũng như tìm kiếm được đối tác bên ngoài để tăng thêm thu nhập cho người lao động./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh phúc nâng cao khả năng ứng phó sự cố lưới điện
10:52' - 11/02/2023
Qua diễn tập, các đơn vị luôn sẵn sàng nhân lực vật tư dự phòng cho công tác xử lý khắc phục sự cố để đảm bảo việc khôi phục cấp điện cho khách hàng được nhanh nhất.
-
Doanh nghiệp
PC Tuyên Quang tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao sau dịp Tết
18:32' - 10/02/2023
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, sẵn sàng xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao tới khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ Việt Nam - Áo
11:16' - 07/09/2025
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH BOKU (Áo) kỷ niệm 25 năm hợp tác đào tạo, nghiên cứu, đánh dấu chặng đường gắn kết khoa học, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững giữa hai quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bị kiện 1,5 tỷ USD vì dùng sách lậu để huấn luyện AI
08:22' - 07/09/2025
Liên quan đến cáo buộc sử dụng sách lậu để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI), công ty khởi nghiệp Anthropic sẽ chi ít nhất 1,5 tỷ USD để dàn xếp một vụ kiện tập thể ở Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Phó Tổng Giám đốc Điện lực miền Bắc: Sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân
20:28' - 06/09/2025
Theo Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân và khách hàng nên liên hệ Tổng đài 1900 6769 để được giải đáp thay vì chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.
-
Doanh nghiệp
Google bị gần 3 tỷ euro vì độc quyền quảng cáo trực tuyến
12:20' - 06/09/2025
Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố khoản tiền phạt lên tới 2,95 tỷ euro đối với Google, với lý do tập đoàn công nghệ Mỹ đã lạm dụng vị thế thống lĩnh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Lego tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu
10:30' - 06/09/2025
Theo tờ Les Echos (Pháp), bất chấp căng thẳng thương mại, với nhà máy mới tại Việt Nam và các khoản đầu tư lớn ở Mỹ "gã khổng lồ" đồ chơi Lego (Đan Mạch) vẫn tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu của mình.
-
Doanh nghiệp
Công ty công nghệ của Mỹ siết chặt lệnh cấm các thực thể Trung Quốc
16:21' - 05/09/2025
Anthropic (Mỹ) cho biết sẽ cấm các công ty và tổ chức, do Trung Quốc quản lý, sử dụng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của “đại gia” công nghệ này.
-
Doanh nghiệp
Điện lưới quốc gia thắp sáng Côn Đảo khẳng định dấu ấn điều độ
12:08' - 05/09/2025
Dự án cấp điện từ lưới quốc gia ra Côn Đảo đã chính thức đóng điện thành công, dưới sự điều độ trực tiếp của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam (SSO), khẳng định dấu ấn ngành điện Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc cảnh báo hiện tượng lan truyền thông tin sai sự thật về hóa đơn điện
11:53' - 05/09/2025
Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều thông tin chưa kiểm chứng về hóa đơn tiền điện tháng 8/2025, gây hoang mang dư luận. EVNNPC khẳng định luôn minh bạch, tiếp nhận và xử lý mọi phản ánh.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex nhận Giải thưởng ASEAN-OSHNET về an toàn, vệ sinh lao động
10:50' - 05/09/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa nhận Giải thưởng Xuất sắc về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại Lễ trao giải ASEAN-OSHNET lần thứ 6.