NPSC nâng chất lượng dịch vụ ngành điện
Tại buổi làm việc mới đây giữa Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) - ông Nguyễn Đức Thiện và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC), ông Nguyễn Đức Thiện cho hay, để thực hiện kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo, NPSC sẽ phải đối mặt với vô cùng khó khăn đó là, sự cạnh tranh trong các loại hình dịch vụ, tìm được sự đồng lòng của khách hàng, cũng như tiếp tục duy trì các mối quan hệ trong ngành. Để vượt qua những khó khăn này, NPSC cần có sự thay đổi với những sáng tạo trong thực hiện các biện pháp quản lý và triển khai từng loại hình dịch vụ, đặc biệt là những loại hình thế mạnh.
Theo đó, NPSC là một đơn vị dịch vụ lớn thì yêu cầu tiên quyết là phải đảm bảo quản trị về tiêu chuẩn, chất lượng, quy trình, thiết bị và nguồn nhân lực. Chất lượng thiết bị sản phẩm tốt gắn với dịch vụ hoàn hảo là yêu cầu quan trọng để tiếp tục đáp ứng yêu cầu thực tế trong thời gian tới; trong đó đối với loại hình tư vấn thiết kế phải luôn là loại hình thế mạnh được xây dựng từ Công ty lưới điện cao thế miền Bắc (NGC). Trong hệ thống quản trị nội bộ cần có sự đánh giá năng lực của Giám đốc các Xí nghiệp dựa trên thực trạng hoạt động có thuận lợi và có khó khăn của mỗi địa bàn. Từ đó, có sự đổi mới sáng tạo để thay đổi các loại hình dịch vụ trước đây không phải là thế mạnh để phát huy và xây dựng các dịch vụ đó; đồng thời nỗ lực tìm kiếm các loại hình dịch vụ để đổi mới trong triển khai nhiệm vụ.Ông Thiện cho rằng, đứng trước sự cạnh tranh về thí nghiệm trạm biến áp khách hàng, NPSC cần đầu tư tập trung cao về nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị của loại hình dịch vụ thí nghiệm tại trạm biến áp 110kV; đối với dịch vụ sửa chữa máy biến áp phải đảm bảo về hiệu quả, đồng thời phải xây dựng tiêu chí để kiểm soát chất lượng, có hồ sơ lý lịch theo dõi tình trạng vận hành của máy biến áp theo thời gian. Đây là cách thức để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm thu nhập và dần khẳng định sự chuyên nghiệp và thương hiệu của NPSC.
Trong tư vấn và thiết kế, đơn vị cần tập trung cơ cấu lại lực lượng thực hiện dịch vụ cấp điện áp 110kV để đưa vào trở thành mục tiêu chiến lược phát triển ở loại hình dịch vụ này. Tổng Giám đốc cho rằng, việc xây dựng và đưa ra tiêu chí đối với từng Xí nghiệp, cũng như đề ra các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là có đánh giá nhận xét năng lực đối với người đứng đầu là yêu cầu thực tế đối với NPSC trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, sẽ đưa vào mục tiêu xây dựng NPSC trở thành đơn vị dịch vụ chất lượng tốt, môi trường làm việc tốt, đời sống thu nhập cao. Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, ông Thiện đề nghị NPSC phải rà soát lại nhằm đảm bảo được chính xác khối lượng công việc theo từng loại hình dịch vụ, có báo cáo về những loại hình thế mạnh. Trong đó, cần đặc biệt cần đẩy mạnh chất lượng cũng như mở rộng khối lượng trong khu vực 110kV cũng như những dịch vụ có cơ hội để triển khai thực hiện. Tổng công ty sẽ kịp thời có những điều chỉnh các loại hình dịch vụ đảm bảo doanh thu cho năm 2023. NPSC được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2019 và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Ban lãnh đạo, các Ban chuyên môn của Tổng công ty cũng như của các Công ty Điện lực. Chính vì vậy từ năm 2019 đến năm 2021, NPSC luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.Sau 3 năm triển khai, hiện nay NPSC đã thực hiện tinh gọn lại bộ máy cũng như các loại hình sản xuất, tập trung nguồn lực để phát triển theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của 4 loại hình chính là: tư vấn thiết kế, thí nghiệm hiệu chỉnh, sửa chữa thiết bị (sửa chữa máy biến áp và các trạm đến cấp điện áp 110kV), xây lắp (sửa chữa lớn do Tổng công ty giao danh mục và các công trình xây lắp khác).
Năm 2022 qua với nhiều khó khăn của tình hình chung, NPSC chỉ đạt 89% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tuy nhiên, để bù đắp lại một phần doanh thu không đạt từ các hoạt động dịch vụ trong ngành, NPSC đã nỗ lực tìm kiếm, khai thác từ nguồn khách hàng ngoài, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận được giao năm 2022. Những nỗ lực của NPSC đã được lãnh đạo EVNNPC đánh giá cao, nhờ luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu của Tổng công ty giao, đảm bảo đời sống và thu nhập cho người lao động, đây là một trong những đơn vị dịch vụ rất tốt trong số các đơn vị dịch vụ của các Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.NPSC đã đảm bảo được việc làm, mở rộng được ngành nghề sản xuất, góp phần lớn vào công tác sản xuất kinh doanh cũng như tìm kiếm được đối tác bên ngoài để tăng thêm thu nhập cho người lao động./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh phúc nâng cao khả năng ứng phó sự cố lưới điện
10:52' - 11/02/2023
Qua diễn tập, các đơn vị luôn sẵn sàng nhân lực vật tư dự phòng cho công tác xử lý khắc phục sự cố để đảm bảo việc khôi phục cấp điện cho khách hàng được nhanh nhất.
-
Doanh nghiệp
PC Tuyên Quang tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao sau dịp Tết
18:32' - 10/02/2023
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, sẵn sàng xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao tới khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
SCG tăng tốc tại Việt Nam với chiến lược xanh và doanh thu vượt 300 triệu USD
16:04' - 03/06/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững ở Việt Nam với doanh thu bán hàng 7,77 nghìn tỷ đồng (301 triệu USD) trong quý 1/2025.
-
Doanh nghiệp
Ký kết hợp đồng hơn 1.450 tỷ đồng gói thầu xây lắp dự án thủy điện Trị An mở rộng
11:47' - 03/06/2025
Nhà thầu đáp ứng năng lực, kinh nghiệm được lựa chọn trúng thầu là Liên danh Gói thầu XL04-TAMR với giá hợp đồng là 1.451 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 960 ngày.
-
Doanh nghiệp
Hãng hàng không Emirates khai trương đường bay mới từ Dubai đến Đà Nẵng
21:14' - 02/06/2025
Hãng hàng không Emirates chính thức khai thác đường bay đầu tiên từ Dubai - Đà Nẵng (quá cảnh qua Băng Cốc), với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật.
-
Doanh nghiệp
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc vượt đỉnh năm 2024
16:32' - 02/06/2025
Vào 13h15 ngày 2/6, công suất tiêu thụ điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc do TEVNNPC quản lý đã đạt mức 17.400 MW, vượt mức đỉnh cao nhất của năm 2024
-
Doanh nghiệp
Tổng công ty Phát điện 1 kịp thời hỗ trợ 400 triệu đồng cho vùng lũ Tương Dương
09:54' - 02/06/2025
EVNGENCO1 đã tổ chức đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho nhân dân hai xã Hữu Khuông và Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
-
Doanh nghiệp
LG Energy sản xuất hàng loạt pin cho hệ thống lưu trữ năng lượng ở Mỹ
08:45' - 02/06/2025
LG Energy Solution, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu Hàn Quốc đã khởi động sản xuất hàng loạt pin lithium-sắt-phốt phát (LFP) cho hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) tại nhà máy của hãng ở Mỹ.
-
Doanh nghiệp
FPT xây dựng Trường phổ thông liên cấp tại Sóc Trăng
13:23' - 01/06/2025
Ngày 1/6, tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, Tập đoàn FPT đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT tại địa phương này.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ nhân dịp 30 năm thành lập
12:18' - 01/06/2025
Tổng công ty Hàng không Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ – ghi dấu hành trình phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Các công ty lớn của Hàn Quốc chi mạnh cho an ninh mạng
09:02' - 01/06/2025
Các công ty hàng đầu Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào an ninh mạng, với mức chi tiêu trung bình đạt 2,9 tỷ won (khoảng 2,1 triệu USD) mỗi năm cho công tác bảo vệ thông tin.