PC Tuyên Quang tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao sau dịp Tết
Công ty Điện lực Tuyên Quang - PC Tuyên Quang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, do thời tiết rét đậm, rét hại và nồm ẩm kéo dài, nhu sử dụng thiết bị điện của các gia đình đều tăng trong dịp Tết như: đèn trang trí, các thiết bị điện tử, điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm… dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tăng cao.
Trước thực tế này, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, sẵn sàng xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao tới khách hàng.
Theo đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, tích cực tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh (hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS). Đồng thời, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.
Chị Nguyễn Thị Thơm, tổ dân phố Xây Dựng, thị trấn Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, gia đình chị sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt, cùng các thiết bị điện trang trí với tần suất nhiều hơn, dẫn đến tiền điện trong dịp Tết này có thể tăng cao hơn so với các tháng trước, nhưng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ Điện lực trong việc tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn các tháng liền kề, nên gia đình đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình.
Để chủ động rà soát các hóa đơn tiền điện, các đơn vị Điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng tuyền truyền các khách hàng sử dụng ứng dụng CSKH EVNNPC trên thiết bị di động thông minh, để thường xuyên theo dõi sản lượng điện, giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình.
Với những giải pháp đồng bộ trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng đã và đang triển khai thực hiện của Công ty Điện lực Tuyên Quang, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, giúp nâng cao sự hài lòng của nhân dân trên địa bàn tỉnh./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Bế mạc, trao giải Hội thao Tổng Công ty Điện lực miền Bắc năm 2022
10:59' - 28/07/2022
Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, Hội thao công nhân viên chức - lao động Tổng Công ty Điện lực miền Bắc năm 2022 đã bế mạc và trao giải.
-
Kinh tế & Xã hội
Khai mạc Hội thao Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc năm 2022
08:13' - 26/07/2022
Tối 25/7, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thao công nhân viên chức - lao động Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam
19:25'
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) thông báo khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
"Đại gia" Mỹ chi 2 tỷ USD cho trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản
09:16'
Nhà cung cấp phần mềm kinh doanh của Mỹ - ServiceNow có kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào Nhật Bản trong vài năm tới để mở rộng hoạt động trung tâm dữ liệu và văn phòng tại địa phương.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của các công ty bảo hiểm Hàn Quốc tăng mạnh
08:04'
Các công ty bảo hiểm tại Hàn Quốc đã chứng kiến lợi nhuận ròng kết hợp tăng vọt 13% trong 9 tháng tính từ đầu năm nay nhờ doanh số bán hàng và lợi nhuận đầu tư tăng do lãi suất cao.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn dầu khí Total tạm ngừng đầu tư vào Adani
07:55'
Tập đoàn dầu khí Total đã tuyên bố sẽ tạm dừng mọi khoản đầu tư mới đối với Tập đoàn Adani, Ấn Độ cho đến khi các cáo buộc hối lộ và gian lận của ban lãnh đạo Tập đoàn này được làm rõ.
-
Doanh nghiệp
63 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam: "Giếng tổ" của khí công nghiệp
18:41' - 25/11/2024
Giếng khoan GK-61, nằm tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, được biết đến như “Giếng tổ” trong ngành Dầu khí Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Góp sức cho công trường 500kV mạch 3 giúp công nhân PTC3 nâng cao kỹ năng nghề nghiệp
13:58' - 25/11/2024
Phần thi thực hành của 74 công nhân đã từng tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối đều có kết quả vượt trội.
-
Doanh nghiệp
Trung Quốc đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất lốp máy bay dân dụng quy mô đầu tiên
09:22' - 25/11/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, dây chuyền sản xuất lốp máy bay dân dụng quy mô đầu tiên của Trung Quốc đã được đưa vào sản xuất tại thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.
-
Doanh nghiệp
Bosch cắt giảm lương và giờ làm của 10.000 nhân viên
08:46' - 25/11/2024
Robert Bosch - hãng cung cấp linh kiện ô tô lớn nhất thế giới của Đức - thông báo sẽ cắt giảm giờ làm và lương của khoảng 10.000 nhân viên tại nước này, cao hơn các mức cắt giảm đã thông báo trước đó.
-
Doanh nghiệp
Phần Lan: Hủy 300 chuyến bay trước Giáng sinh do phi công đình công
07:45' - 24/11/2024
Ngày 23/11, hãng hàng không Finnair của Phần Lan đã thông báo hủy khoảng 300 chuyến bay vào ngày 9 và 13/12, ảnh hưởng đến 33.000 hành khách do cuộc đình công của phi công liên quan đến tiền lương.