NTT Data cung cấp dịch vụ cho hạ tầng sạc xe điện của Singapore

11:37' - 06/11/2023
BNEWS NTT Data của Nhật Bản sẽ cung cấp cho Chính phủ Singapore dịch vụ phân tích và quản lý dữ liệu về cơ sở hạ tầng sạc xe điện (EV), giúp cải thiện hiệu quả của mạng lưới trạm sạc EV.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, NTT Data, một trong những công ty công nghệ thông tin hàng đầu của Nhật Bản sẽ cung cấp cho Chính phủ Singapore dịch vụ phân tích và quản lý dữ liệu về cơ sở hạ tầng sạc xe điện (EV), giúp cải thiện hiệu quả của mạng lưới trạm sạc EV mà nước này đang phát triển.

Theo đó, một đơn vị trực thuộc chi nhánh toàn cầu của NTT Data sẽ cung cấp dịch vụ cho EV-Electric Charging, công ty con của Cơ quan Vận tải đường bộ trực thuộc Chính phủ Singapore.

 

Dịch vụ này sẽ cung cấp một phần mềm thu thập và phân tích theo thời gian thực những thông tin như mức tiêu thụ năng lượng và tỷ lệ sử dụng của các trạm sạc. NTT Data cũng sẽ phối hợp với Ủy ban Phát triển nhà ở, nơi cung cấp nhà ở công cộng của Singapore và các doanh nghiệp liên quan đến xe điện.

Ngoài việc cung cấp dữ liệu cho Chính phủ Singapore để sử dụng trong việc xây dựng các chính sách khuyến khích xe điện, NTT Data sẽ xem xét cung cấp dịch vụ này cho các doanh nghiệp tư nhân, bao gồm cả những nhà bán lẻ có chỗ đỗ cho xe điện.

Singapore đặt mục tiêu xây dựng 60.000 trạm sạc EV vào năm 2030. Theo kế hoạch từ nay tới 2025, nước này sẽ triển khai 12.000 trạm sạc, bao gồm cả trạm sạc tại các khu nhà ở công cộng, nơi có khoảng 80% người Singapore sinh sống.

Việc cung cấp dịch vụ cho Singapore đánh dấu lần đầu tiên chi nhánh toàn cầu của NTT Data cung cấp dịch vụ cho chính phủ nước ngoài. Công ty này hiện vận hành nhiều trung tâm dữ liệu, chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á và sẽ vận dụng kinh nghiệm trong lần hợp tác này để mở rộng hoạt động sang các thị trường đang phát triển các dịch vụ liên quan đến xe điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục