Nữ cán bộ Agribank - những dấu ấn tích cực

11:08' - 08/03/2024
BNEWS Với gần 23.000 nữ đoàn viên, người lao động trong tổng số hơn 40.000 cán bộ, chiếm trên 56% lực lượng lao động toàn hệ thống, phụ nữ Agribank giữ vai trò ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động.

Những nữ cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), tuy có xuất thân hoàn cảnh khác nhau, giữ những cương vị công tác khác nhau, nhưng đều có điểm chung là luôn nỗ lực phấn đấu, kế thừa xứng đáng truyền thống, những phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, tô thắm phẩm chất người phụ nữ Agribank “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”.

Với gần 23.000 nữ đoàn viên, người lao động trong tổng số hơn 40.000 cán bộ, chiếm trên 56% lực lượng lao động toàn hệ thống, phụ nữ Agribank giữ vai trò ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động.

Sự phấn đấu vươn lên và kết quả đạt được trong các phong trào thi đua của các chị đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận kịp thời, làm cơ sở để lựa chọn quy hoạch, bổ nhiệm các chị giữ những cương vị lãnh đạo phù hợp. Nhiều chị được giao trọng trách, nắm giữ những vai trò then chốt. Vị trí lãnh đạo tại Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank hiện có 5 đồng chí nữ, ngoài ra còn có khoảng 1.000 nữ cán bộ tham gia vào ban lãnh đạo tại các phòng, ban Trụ sở chính và Ban Giám đốc các Chi nhánh… 

Sự chung tay gánh vác, lao động sáng tạo hiệu quả, nỗ lực vượt qua khó khăn của các chị em nữ cán bộ, người lao động đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Agribank, tạo nên những kết quả và dấu ấn tích cực. Đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Agribank chính thức vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1.88 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1.55 triệu tỷ đồng, trong đó gần 65% dư nợ cho vay phục vụ phát triển "Tam nông". 

Hình ảnh của nữ cán bộ tín dụng gắn bó với xã làng vùng cao như chị Đỗ Phương Thảo, cán bộ phòng Tín dụng Agribank thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La không phải là hiếm ở Agribank. 

Xác định nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, dù là khu trung tâm kinh tế, hay ở vùng sâu, vùng xa, chị Thảo không quản ngại vất vả về khoảng cách, khó khăn của đường xá để đến tận nơi, trở thành “cánh tay nối dài” của ngân hàng với bà con thôn làng. 

Trong 5 năm nhận nhiệm vụ phụ trách tín dụng tại xã Chiềng Cọ - thành phố Sơn La chị Thảo đã cho vay hơn 500 khách hàng với dư nợ 70 tỷ đồng và không có nợ xấu. Do đó, 5 năm liên tiếp, chị Thảo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Ngoài công tác địa bàn, những nữ cán bộ tín dụng còn không ngừng học hỏi trong lĩnh vực được giao như chị Nguyễn Mai Linh, cán bộ tín dụng của Agribank Chi nhánh Đà Nẵng. Vượt qua hơn 12.000 cán bộ tín dụng trong cả nước, chị Nguyễn Mai Linh giành giải cao nhất của Cuộc thi Cán bộ tín dụng giỏi Agribank năm 2023. Chị luôn chủ động cập nhật, nghiên cứu các quy trình thủ tục vay vốn, tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu, bảo lãnh, huy động vốn… nhằm vận dụng một cách chắc chắn vào công việc chuyên môn. 

Ngành ngân hàng còn có lực lượng lao động rất đặc thù, đó là những cán bộ làm công tác ngân quỹ. Với vị trí này, các chị không chỉ tuân thủ đúng chế độ tiền tệ, kho quỹ, đảm bảo an toàn, mà còn là những bông hoa đẹp về lòng trung thực, tính liêm khiết. 

Nhiều tấm gương nữ đoàn viên, người lao động Agribank phát hiện nhầm lẫn trong quá trình giao dịch và trả lại tiền thừa cho khách hàng với số lượng lớn như chị Trần Thị Kim Oanh (chi nhánh Sài Gòn) trả lại 211 món, số tiền 856 triệu đồng; chị Phương Thị Phi Yến (chi nhánh tỉnh Tây Ninh) trả lại 500 triệu đồng/01 món; chị Nguyễn Thị Phương Lan (chi nhánh tỉnh Hải Dương) trả lại 364 món, số tiền 446 triệu đồng; chị Phạm Minh Phương (chi nhánh tỉnh Cao Bằng) trả lại 340 triệu đồng và nhiều tấm gương khác với tổng số tiền trả lại trong năm 2023 là hơn 78,5 tỷ đồng.

Đi đôi với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao phó, nữ cán bộ, người lao động Agribank luôn làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm, bổn phận của người con, người vợ, người mẹ trong mỗi gia đình. 

Do đặc thù và tính chất công việc ngân hàng, nhiều chị em phụ nữ thường xuyên phải đi làm sớm và về muộn, phải đi công tác xa, dài ngày, nhưng các chị em vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thu xếp công việc nhà khoa học, hợp lý; chăm lo xây dựng giữ gìn và bảo vệ gia đình, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. 

Với công lao chăm sóc, lo toàn gia đình của những người cha, người mẹ, năm học 2022-2023, hệ thống Agribank có 457 cháu con em cán bộ đạt giải cấp tỉnh, thành, quốc gia, quốc tế, được Công đoàn Agribank biểu dương, khen thưởng.

Trong các chị, cũng có những người vượt qua “nốt trầm” của bản thân như hoàn cảnh éo le nhưng đã vượt lên số phận, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nuôi dạy, chăm sóc con cái chăm ngoan, học giỏi, thành đạt. 

Sự ghi nhận, đánh giá và động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo đối với nữ đoàn viên, người lao động là động lực và niềm tin để phụ nữ Agribank vươn lên khẳng định vị thế của mình, cùng tập thể người lao động Agribank phấn đấu cùng xây dựng Agribank phát triển bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục