“Nữ hoàng livestream” Trung Quốc bị phạt 210 triệu USD do trốn thuế

18:30' - 20/12/2021
BNEWS Tổng cục Thuế Trung Quốc đã phạt ngôi sao livestream hàng đầu của nước này Huang Wei, hay còn được biết đến với cái tên Viya, số tiền 1,34 tỷ Nhân dân tệ (NDT - khoảng 210 triệu USD) vì tội trốn thuế.

Theo cơ quan trên, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2020, Huang Wei đã trốn 643 triệu NDT tiền thuế, bằng cách che giấu thu nhập cá nhân và kê khai không minh bạch thu nhập của mình.

Ngoài ra, Huang Wei cũng không nộp các khoản thuế khác lên tới 60 triệu NDT. Thông báo của Tổng cục Thuế Trung Quốc nêu rõ với những sai phạm trên, Huang Wei phải nộp lại 1,34 tỷ NDT, gồm tiền phạt hành chính, truy thu thuế và phí nộp chậm.

Huang Wei từng là ca sĩ, giành chiến thắng trong show truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc Super Idol ở An Huy, Trung Quốc. Cô là một trong những người tiên phong của ngành công nghiệp livestream bùng nổ trong gần thập kỷ qua tại Trung Quốc.

Huang Wei được mệnh danh là "nữ hoàng livestream" vì có thể bán được mọi thứ, kể cả tên lửa trên kênh bán hàng.

Theo Bloomberg, tháng 4/2020, Huang đã bán một tên lửa với giá 40 triệu NDT. Một buổi livestream của cô có lượng người xem còn cao hơn cả tập cuối series phim truyền hình ăn khách nhất thập kỷ - Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) hay lễ trao giải Oscar.

Huang Wei cùng chồng là Huang Haifeng sở hữu Qianxun Group - công ty có trụ sở tại thành phố Quảng Châu - chuyên quản lý những streamer và hệ thống bán lẻ, chuỗi cung ứng. Hồi tháng 5 vừa qua, vợ chồng Huang Wei được tạp chí New Fortune vinh danh trong danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc. Vợ chồng Huang Wei hiện sở hữu khối tài sản ròng 9 tỷ NDT (1,4 tỷ USD), đứng thứ 490 trong danh sách nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục