Núi lửa Etna phun tro bụi, Italy đóng cửa một sân bay quốc tế

10:16' - 17/02/2021
BNEWS Ngày 16/2, núi lửa Etna ở đảo Sicily của Italy đã phun trào nham thạch cùng khói bụi bốc cao lên không trung.

Ngày 16/2, núi lửa Etna ở đảo Sicily của Italy - ngọn núi lửa còn hoạt động cao nhất ở châu Âu - đã phun trào nham thạch cùng khói bụi bốc cao lên không trung, song giới chức nước này cho rằng lần phun trào mới này không gây nguy hiểm cho các ngôi làng xung quanh.

Những hình ảnh được ghi lại về đợt phun trào mới này cho thấy đám mây tro bụi màu hồng bốc lên phía trên đỉnh núi phủ tuyết trắng, song đám mây này đã tan biến đáng kể khi màn đêm buông xuống, trong khi những dòng dung nham tiếp tục phát sáng.

Hãng thông tấn AGI dẫn lời người đứng đầu Viện Nghiên cứu địa vật lý và núi lửa quốc gia Italy Stefano Branco cho rằng đợt phun trào từ miệng núi lửa Etna ở phía Đông Nam bắt đầu vào chiều tối 16/2, song khẳng định "không có gì đáng lo ngại".

Tuy nhiên, nhà chức trách đã quyết định đóng cửa sân bay quốc tế ở thành phố Catania do đất đá và tro bụi bốc lên cao cản trở tầm nhìn.

Trên tài khoản Twitter, giới chức ứng phó tình huống khẩn cấp cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở 3 ngôi làng dưới chân núi lửa gồm Linguaglossa, Fornazzo và Milo.

Núi lửa Etna phun trào khá thường xuyên trong 500.000 năm qua.

Lần gần đây nhất núi lửa này phun trào là vào năm 2017 và đợt phun trào dữ dội nhất là vào năm 2009./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục