NutiFood xuất khẩu sản phẩm vào 300 siêu thị tại Mỹ
Theo hợp đồng này, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ.
Để vào thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA.Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường này.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty NutiFood, cho biết doanh nghiệp đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori, đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA để được cấp giấy chứng nhận.Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ.
Chính vì vậy, có thể nói đây là một tin vui rất lớn và cũng là niềm tự hào của NutiFood đã trở thành một trong những doanh nghiệp "thuần Việt" chinh phục được những thị trường khó tính như Mỹ.
Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ sẽ đạt khoảng 20 triệu USD, đồng thời 5 năm sau có thể tiến đến nâng lên 100 triệu USD/năm; trong đó, Delori cam kết nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm của NutiFood vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ. Ngoài việc đánh giá cao định hướng phát triển của Nutifood trong chiến lược tìm kiếm cơ hội ở những phân khúc thị trường phù hợp, từng bước mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ra nước ngoài, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), cho rằng tuy nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đã vào thị trường Mỹ, nhưng vẫn là các lĩnh vực truyền thống như dệt may, đồ gỗ, máy móc thiết bị điện tử… Trong khi đó, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người như sữa các loại vẫn chiếm tỷ trọng không đáng kể trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường đặc biệt khó tính này. Chính vì vậy, việc ký kết hợp tác với đối tác Delori để xuất khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em biếng ăn vào thị trường Mỹ đã minh chứng rõ nét cho năng lực thực sự và hướng đi đúng đắn của Nutifood. Theo ông Tạ Hoàng Linh, Việt Nam hiện là đối tác xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Mỹ. Một đặc điểm rất quan trọng trong quan hệ thương mại song phương giữa hai bên, đó là Việt Nam luôn duy trì mức thặng dư lớn trong trao đổi thương mại với Mỹ./.Tin liên quan
-
Đời sống
Một bệnh nhi suy đa cơ quan nghi do uống trà sữa
14:20' - 18/01/2018
Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận một bệnh nhi được chuyển đến từ tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng tím tái, suy đa tạng, viêm phổi nặng nghi do uống trà sữa.
-
Kinh tế & Xã hội
Khởi công xây dựng trang trại bò sữa công nghệ cao đầu tiên tại Phú Yên
12:29' - 18/01/2018
Ngày 18/1, Tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Sơn Định, huyện miền núi Sơn Hòa.
-
Đời sống
Pháp khám xét văn phòng của hãng Lactalis sau bê bối sữa nhiễm khuẩn
22:23' - 17/01/2018
Tính đến nay, ít nhất 37 trẻ nhỏ tại Pháp và 1 trường hợp tại Tây Ban Nha được xác nhận nhiễm khuẩn salmonella sau khi sử dụng các sản phẩm sữa công thức của Lactalis.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá cà phê ở mức cao, nông dân Đắk Lắk hào hứng vào vụ thu hoạch mới
19:05'
Những năm gần đây, giá cà phê duy trì ổn định ở mức cao nên người trồng cà phê rất phấn khởi, đời sống kinh tế trở nên khá giả.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi xuống khi thị trường ngóng tin đàm phán Nga-Ukraine
15:51'
Giá dầu thế giới giảm trong phiên 11/12 khi các nhà đầu tư chuyển trọng tâm trở lại các cuộc đàm phán hòa bình Nga-Ukraine.
-
Hàng hoá
Hà Nội ô nhiễm ở mức “đỏ”, nhu cầu máy lọc không khí tăng mạnh
15:26'
Thị trường máy lọc không khí tại Hà Nội sôi động hơn bao giờ hết khi nhu cầu tìm kiếm thiết bị giảm phơi nhiễm bụi mịn tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Mexico áp thuế tới 50% đối với hàng hóa của Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác
14:56'
Thượng viện Mexico đã phê chuẩn việc tăng hoặc áp thuế lên tới 50% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác vào năm tới, nhằm thúc đẩy sản xuất công nghiệp trong nước.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành chiều 11/12
14:32'
Chiều 11/12, giá các loại xăng, dầu đồng loạt giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Nghêu thịt có giá cao, người nuôi thu lãi từ 150 - 200 triệu đồng/ha
12:52'
Với năng suất 20 tấn/ha mặt nước trong năm nay, người nuôi nghêu ở biển Gò Công phấn khởi vì lợi nhuận thu được từ 1 ha nuôi nghêu đạt từ 150-200 triệu đồng.
-
Hàng hoá
"Báo động đỏ" tại các nhà hàng bít tết Mỹ
10:46'
Giá thịt bò leo thang buộc nhiều nhà hàng Mỹ, trong đó có Halls Chophouse, phải tăng giá thực đơn ngay trước mùa lễ hội để cầm cự trước chi phí đầu vào tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới đi lên sau cuộc họp của Fed
07:23'
Giá dầu thô thế giới tăng trong phiên 10/12 sau quyết định giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và thông tin một tàu chở dầu bị bắt giữ ngoài khơi Venezuela.
-
Hàng hoá
Chờ tin từ Fed, giá dầu châu Á phục hồi nhẹ
16:00' - 10/12/2025
Nhà phân tích về năng lượng hàng đầu tại ngân hàng DBS, Suvro Sarkar, cho rằng hiện khó dự đoán về diễn biến của thị trường dầu mỏ.

Ngày 18/1/2018, tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood ký hợp đồng với Công ty Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Trong ảnh: Đại diện Công ty NutiFood và Công ty Delori ký kết hợp đồng hợp tác. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN