Ô nhiễm không khí tại Sydney vẫn ở mức "nguy hiểm"

12:07' - 21/11/2019
BNEWS Ngày 21/11, bầu không khí tại thành phố Sydney của Australia vẫn tiếp tục chìm trong màn khói dày khi có tới 50 đám cháy rừng vẫn đang thiêu đốt khu vực bờ biển phía Đông nước này.
Khói mù bao phủ Sydney. Ảnh: AFP/TTXVN 

Với chất lượng không khí ở mức "nguy hiểm" theo thang đánh giá của Sở Môi trường bang New South Wales, giới chức y tế địa phương đã hối thúc các trường học không để học sinh hoạt động ngoài trời nhằm hạn chế nguy cơ hít phải lượng lớn khói độc hại.

Trong khi đó, nhà hát Opera House và cầu Cảng Sydney nổi tiếng bị đóng cửa trong ngày thứ hai liên tiếp.

Truyền thông địa phương cho biết ô nhiễm không khí ở mức nguy hiểm cũng đã khiến khoảng 60 người gặp các vấn đề về hô hấp, phải vào bệnh viện điều trị.

Theo đại diện đơn vị cứu hỏa bang New South Wales, hơn 1.000 nhân viên của đơn vị này vẫn đang nỗ lực khống chế các đám cháy trên toàn bang trong bối cảnh thời tiết ngày càng nóng.

Ngoài ra, sức gió được dự báo lên tới 60km/h ở khu vực biên giới phía Nam cũng sẽ gây trở ngại lớn cho công tác dập lửa.

Khói mù bao phủ Sydney. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo thống kê, kể từ khi cháy rừng bùng phát ở New South Wales, đến nay đã có 6 người thiệt mạng và 600 ngôi nhà bị phá hủy.

Cháy rừng là mối lo ngại thường trực ở Australia trong mùa Hè khô nóng. Tuy nhiên, năm nay các đám cháy bùng phát sớm hơn và có sức tàn phá mạnh hơn do một số vùng ở các bang New South Wales và Queensland bị hạn hán suốt 3 năm qua.

Năm 2009, trận cháy tồi tệ nhất đã phá hủy hàng nghìn ngôi nhà ở bang Victoria làm 173 người thiệt mạng và 414 người bị thương chỉ trong một ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục