Ô tô chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có mặt tại Mexico vào tháng 5/2022

09:06' - 04/03/2022
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Mexico City đưa tin Mexico sẽ là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên được áp dụng công nghệ xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện (e-power) của tập đoàn sản xuất ô tô Nissan (Nhật Bản).

Phát biểu khi đến thăm Mexico, Giám đốc điều hành của Nissan - ông Ashwani Gupta cho biết công nghệ e-power sẽ có mặt tại Mexico vào tháng 5/2022.

 

Hãng ô tô Nhật Bản khẳng định lựa chọn này không phải là ngẫu nhiên, mà dựa trên tiềm năng to lớn của thị trường Mexico - nơi có số lượng ô tô Nissan được bán ra cao thứ tư toàn cầu, với khoảng 6 triệu chiếc từ trước đến nay.

Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, riêng trong năm ngoái, Nissan đã bán được gần 204.000 xe hơi tại thị trường Mexico, tăng gần 5% so với năm 2020. Bên cạnh đó, 40% tổng số ô tô của Nissan cũng được sản xuất tại Mexico.

Ông Gupta nhấn mạnh với tầm quan trọng chiến lược như trên, Mexico sẽ đi đầu trong lĩnh vực điện khí hóa xe hơi ở khu vực Mỹ Latinh, với những công nghệ mới như tính năng tự lái “ProPILOT”.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tung ra kế hoạch “Tham vọng năm 2030” (Nissan Ambition 2030), với mục tiêu “phủ sóng” xe điện tại các thị trường quan trọng nhất, trong đó có Mexico. Một trong những bước đầu tiên để hiện thực hóa tham vọng này là khoản đầu tư trị giá 18 tỷ USD trong 5 năm tới cho hoạt động sản xuất xe điện.

Với kế hoạch này, Nissan dự định tung ra 23 mẫu xe điện trong 8 năm tới, qua đó nâng tỷ lệ xe điện của tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản lên mức 50% vào năm 2030.

Chiến lược của Nissan sẽ không chỉ bao gồm giới thiệu các mẫu xe mới, mà còn tạo ra toàn bộ hệ sinh thái liên quan, như hệ thống tái chế pin và mạng lưới trạm sạc pin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục