Odebrecht thừa nhận chi hàng triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Colombia

10:46' - 01/06/2017
BNEWS Odebrecht thừa nhận đã có các khoản chi trả phi pháp cho chiến dịch tranh cử tổng thống Colombia năm 2014 của 2 ứng cử viên Juan Manuel Santos và Oscar Ivan Zuluaga.
Odebrecht thừa nhận chi hàng triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Colombia. Ảnh: AFP

Trong bản khai gửi tới các công tố viên liên bang do Đài phát thanh Blu Radio công bố ngày 31/5, Giám đốc Tập đoàn xây dựng hàng đầu Brazil Odebrecht Eleuberto Antonio Martorelli thừa nhận vào tháng 2/2014, công ty này đã trả 1 triệu USD cho công ty Paddington của Panama có quan hệ với công ty quảng cáo Sancho BBDO của Colombia.

Số tiền này dùng để tiến hành một cuộc khảo sát giúp cải thiện hình ảnh của ông Santos, người sau này đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2014.

Liên quan tới chiến dịch tranh cử của ông Zuluaga - người thất bại trước ông Santos trong cuộc bầu cử vòng 2, Odebrecht đóng vai trò trung gian giữa ứng cử viên này và chuyên gia chiến lược chính trị Brazil Duda Mendonca.

Công ty Brazil này đã chuyển 1,6 triệu USD cho ông Mendonca. Bên cạnh đó, ông Martorelli cũng thừa nhận đã gặp cựu nghị sĩ Otto Bula vào năm 2013. Nhân vật này hiện đang bị bắt giữ do liên quan đến bê bối tham nhũng của Brazil.

Bê bối tham nhũng tại nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh bùng phát từ tháng 3/2014 với sự phanh phui của đường dây hối lộ tại Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Theo cảnh sát, đường dây này đã dùng khoảng 4 tỷ USD hối lộ nhiều chính trị gia và quan chức lãnh đạo của Petrobras. Vụ bê bối đã khiến nhiều quan chức của Petrobras cũng như nhiều chính trị gia chủ chốt tại Brazil bị truy tố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục