Olympic Paris 2024 – cuộc so tài của Puma với các đối thủ

10:50' - 11/04/2024
BNEWS Thương hiệu đồ thể thao Puma (Đức) đang tận dụng Thế vận hội (Olympic) năm nay và mối quan hệ hợp tác với các nhà vô địch chạy nước rút Jamaica trong nỗ lực cạnh tranh với hai đối thủ Adidas và Nike.
Thương hiệu đồ thể thao Puma (Đức) đang tận dụng Thế vận hội (Olympic) năm nay và mối quan hệ hợp tác với các nhà vô địch chạy nước rút Jamaica trong nỗ lực cạnh tranh với hai đối thủ Adidas và Nike trong phân khúc giày chạy bộ.

 
Giám đốc điều hành Puma, ông Arne Freundt đặt mục tiêu tăng doanh số bán các sản phẩm như giày chạy bộ và giày bóng đá, đồng thời điều chỉnh lại thông điệp của Puma trong chiến dịch thương hiệu đầu tiên sau một thập kỷ tại Olympic Paris 2024.

Chiến dịch trên có sự góp mặt của các vận động viên hàng đầu, bao gồm kỷ lục gia nhảy sào Armand Duplantis và nhà vô địch chạy vượt rào 400m Karsten Warholm.

Nhà phân tích Geoff Lowery tại công ty dịch vụ tài chính Redburn, có trụ sở tại London, nhận định Puma đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng chạy bộ hơn khi tài trợ cho đội Olympic Jamaica và một số vận động viên chạy nước rút nhanh nhất thế giới như Shericka Jackson và Elaine Thompson-Herah nhằm gắn kết thương hiệu Puma với môn thể thao về tốc độ này.

Ông Freundt đã đến thăm Jamaica vào cuối tháng Ba và tham dự giải đấu điền kinh trung học hàng đầu của nước này để ra mắt bộ quần áo Olympic Jamaica tại sự kiện dành cho các tài năng thể thao trẻ.

Sau khi đảm nhiệm chức vụ CEO được hơn một năm, ông Freundt trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng Puma quan tâm đến các môn thể thao về tốc độ và muốn củng cố hơn nữa điều này trong tư duy của người tiêu dùng.

Giống như các nhà bán lẻ đồ thể thao khác tài trợ cho các vận động viên Olympic và đổ tiền tiếp thị vào Thế vận hội, Puma đặt niềm tin rằng việc các vận động viên phá kỷ lục trong trang phục của hãng này sẽ thúc đẩy khán giả hướng tới toàn bộ dòng sản phẩm của hãng, tạo ra hiệu ứng lan truyền cho mọi sản phẩm, từ giày chạy đến giày thể thao hàng ngày.

Theo ông Romain Girard, Giám đốc đổi mới của Puma, giày chạy bộ mới nhất của hãng dành cho các vận động viên chạy nước rút và vượt rào Olympic có màu cam sáng pha chút hồng. Màu này được chọn để tạo sự tương phản rõ rệt với màu xanh của đường đua điền kinh.

Các thương hiệu như Puma, Adidas và Nike cũng sẽ lần đầu tiên được phép ăn mừng chiến thắng của các vận động viên Olympic họ tài trợ trên mạng xã hội, khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) có kế hoạch nới lỏng các quy tắc quản lý tiếp thị trực tuyến trong một "dự án thí điểm" với Liên đoàn Thế giới của ngành Công nghiệp Đồ thể thao.

Theo ông Freundt, quy định mới của IOC sẽ có lợi cho cả Thế vận hội lẫn các doanh nghiệp như Puma.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục