Thương hiệu thời trang Esprit nộp đơn xin phá sản ở Bỉ

07:25' - 10/04/2024
BNEWS Thương hiệu thời trang Esprit sẽ đóng cửa 15 cửa hàng ở Bỉ và nộp đơn xin phá sản ở quốc gia này, trong khuôn khổ tái cơ cấu trên diện rộng.

Theo thông tin từ Công đoàn Nhân viên, Kỹ thuật viên và Quản lý của Bỉ (SETCA), thông cáo báo chí của Esprit cho biết, kinh tế toàn cầu đi xuống, kết hợp với chi phí năng lượng và hậu cần tăng mạnh, môi trường tiêu dùng ảm đạm ở châu Âu và giá thuê mặt bằng lớn quá cao đã khiến họ không thể tiếp tục hoạt động theo cơ cấu hiện tại ở Bỉ.

 

Sự phá sản của BEBR (Esprit Belgium Retail) và việc đóng cửa các cửa hàng của họ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các điểm bán hàng do các công ty độc lập điều hành vẫn tiếp tục hoạt động.

Esprit hiện có ý định tập trung vào một cuộc cải tổ lớn, bằng cách tăng cường quan hệ đối tác với các nhà bán buôn và đại lý nhượng quyền, cũng như tạo động lực mới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến. Việc tái cơ cấu này diễn ra sau khi thương hiệu tuyên bố phá sản tại Thụy Sỹ vào tháng trước.

Việc đóng cửa các chuỗi cửa hàng của Esprit tại Bỉ ảnh hưởng đến khoảng 150 việc làm. Đại diện Công đoàn SETCA cho biết cho đến nay, Công đoàn chưa có kế hoạch hành động nào vì không thể đàm phán được.

Theo ông Christophe Bouvier, Thư ký thường trực của SETCA, Ban quản lý của Esprit đã đưa ra quyết định này trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, với sự thành công của các cửa hàng trực tuyến như Zalando, Shein, Temu, cũng như chi phí cho năng lượng và mặt bằng tăng cao. Đối với một số cửa hàng, giá thuê khoảng 200.000 euro mỗi tháng.

Với cam kết cải tổ và tạo ra một mô hình kinh doanh mới, Esprit hy vọng sẽ vượt qua thách thức này và tiếp tục phát triển trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục