OneDegree: Từ thú cưng đến tiền điện tử

10:50' - 16/03/2024
BNEWS Nhà đồng sáng lập Kwock cho biết bộ phận bảo hiểm tài sản ảo của công ty, OneInfinity, đã có lãi vào quý IV/2023.

Thời điểm biết đến tiền điện tử năm 2016, giá đồng bitcoin khi đó bắt đầu nhích lên mức 1.000 USD, Giám đốc điều hành (CEO) của công ty bảo hiểm trực tuyến OneDegree tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) Alvin Kwock ngay lập tức tỏ ra nghi ngại. Ông Kwock khi đó cho rằng đây là một sự lừa đảo và hoàn toàn né tránh thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, ba năm sau, khi trung tâm tài chính châu Á Hong Kong đưa ra các quy định cho phép các nền tảng trao đổi tài sản ảo được phép hoạt động, một loạt công ty đã bắt đầu gõ cửa OneDegree để tìm cách giải quyết những rủi ro liên quan đến việc giám sát tài sản ảo.

Vào thời điểm đó, OneDegree, công ty nổi tiếng với việc cung cấp bảo hiểm cho mèo, chó và các vật nuôi khác và hoàn toàn không có kinh nghiệm trong thế giới tài sản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, ông Kwock đã phát hiện ra cơ hội kinh doanh và nhanh chóng phát triển phần mềm phân tích dữ liệu thống kê mà ông cho rằng có thể giải quyết các nguy cơ trên mạng và giám sát mức độ rủi ro trong chuỗi khối (blockchain).

Khi OneDegree nhận được giấy phép bảo hiểm từ cơ quan quản lý Hong Kong vào năm 2020, công ty đã tập trung cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho nhiều loài chó và mèo khác nhau mà các đối thủ cạnh tranh truyền thống bỏ qua. Giống như tài sản kỹ thuật số, OneDegree sử dụng phương pháp thống kê được phát triển để tính toán rủi ro.

Một năm sau, HKbitEX, sở hữu khối tài sản kỹ thuật số trị giá 100 triệu USD, đã trở thành khách hàng tiền điện tử đầu tiên của OneDegree vào tháng 11/2023. Gần đây, OneDegree đã bổ sung Hashkey, một nền tảng trao đổi tài sản ảo được cấp phép và được Trung Quốc hậu thuẫn, vào danh sách khách hàng của mình với mức bảo hiểm lên tới 400 triệu USD.

Quy định quản lý mới nhất của Hong Kong đối với các sàn giao dịch tài sản ảo tập trung, có hiệu lực vào tháng 6/2023, trong đó bao gồm các yêu cầu nghiêm ngặt đối với các công ty hoạt động tại khu vực này.

Một trong những điều kiện đó là đảm bảo nền tảng có các thỏa thuận bảo hiểm hoặc bồi thường để bù đắp mọi tổn thất tiềm ẩn hay những mối lo ngại lớn sau sự sụp đổ của FTX, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Vị CEO 42 tuổi của OneDegree từ chối chia sẻ mức định giá cho công ty nhưng cho biết doanh nghiệp dự kiến sẽ có lãi vào nửa cuối năm 2024. Ông Kwock cho biết bộ phận bảo hiểm tài sản ảo của công ty, OneInfinity, đã có lãi vào quý IV/2023. Điều này là nhờ số lượng khách hàng đang phát triển nhanh chóng, lên tới 30 công ty trên toàn thế giới và chi phí thấp là nguyên nhân dẫn đến thành công nhanh chóng.

OneDegree hiện có 170 nhân viên trên khắp Hong Kong, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Đông. Bộ phận bảo hiểm tài sản ảo chiếm 30% doanh thu của OneDegree.     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục