Ông Azevedo sẽ đầu quân cho PepsiCo ngay sau khi rời vị trí Tổng Giám đốc WTO

21:22' - 20/08/2020
BNEWS Công ty PepsiCo ngày 20/8 cho biết ngay sau khi rời vị trí Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào ngày 31/8, ông Roberto Azevedo sẽ về làm việc cho PepsiCo trên cương vị Phó chủ tịch.

Công ty PepsiCo ngày 20/8 cho biết ngay sau khi rời vị trí Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào ngày 31/8, ông Roberto Azevedo sẽ về làm việc cho PepsiCo trên cương vị Phó chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của công ty này.
Ông Azevedo (62 tuổi), làm Tổng giám đốc WTO, cơ quan thương mại quốc tế có trụ sở tại Geneva (Thuy Sỹ) từ năm 2013, dự kiến sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào cuối tháng Tám này, sớm hơn một năm so với kế hoạch.

Nguyên nhân của kết thúc nhiệm kỳ trước thời hạn, theo ông Azevedo, là nhằm tạo điều kiện cho các thành viên lựa chọn người kế nhiệm trong những tháng tới, mà không phải tìm cách kéo dài để tập trung hơn cho công tác chuẩn bị cho Hội nghị bộ trưởng lần thứ 12, dự kiến diễn ra vào năm 2021.
Dự kiến trong ngày 1/9, một ngày sau khi rời vị trí người đứng đầu WTO, ông Azevedo sẽ tới làm việc cho PepsiCo trên cương vị Phó chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của công ty này.
Giám đốc điều hành PepsiCo Ramon Laguarta cho biết PepsiCo “được nhờ” các kỹ năng chính trị có giá trị và kiến thức uyên thâm về các môi trường xã hội, chính trị và lập pháp của ông Azevedo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục