“Ông lớn” trong ngành âm nhạc thế giới Warner Music sắp tiến hành IPO

14:59' - 03/06/2020
BNEWS Warner Music Group, một trong ba công ty thu âm lớn nhất thế giới, dự kiến triển khai kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), với giá trị công ty được định giá lên tới 13,3 tỷ USD.

Theo truyền thông Mỹ, đợt IPO được săn đón này có thể sẽ diễn ra trong ngày 3/6 (theo giờ địa phương) trên sàn Nasdaq, gần 10 năm sau khi Warner được mua lại với giá 3,3 tỷ USD vào năm 2011 bởi Access Industries, một nhóm các nhà đầu tư dẫn đầu là tỷ phú Len Blavatnik.
Warner Music, “ngôi nhà” của những ca sỹ tên tuổi trong làng âm nhạc thế giới như Cardi B và Ed Sheeran, hy vọng bán ra 70 triệu cổ phiếu với giá 23-26 USD/cổ phiếu, đưa giá trị công ty lên khoảng từ 11,7-13,3 tỷ USD.
Ban đầu, Warner công bố kế hoạch IPO trong tháng Hai trước khi trì hoãn chúng vì đại dịch COVID-19, yếu tố hiện vẫn được xem là một nguy cơ đối với hoạt động kinh doanh của công ty này. Sự lây lan của dịch bệnh đã giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp âm nhạc, đặc biệt là các buổi biểu diễn trực tiếp.
Goldman Sachs dự đoán doanh thu của ngành âm nhạc toàn cầu sẽ giảm 25% trong năm nay trước khi có một triển vọng sáng hơn vào năm 2021.
Warner sở hữu và vận hành nhiều công ty âm nhạc thành công nhất thế giới, trong đó có Atlantic Records, Elektra Records, Warner Records và Parlophone. Đây cũng là chủ sở hữu của “ông lớn” xuất bản âm nhạc Warner Chappell Music./. 

>>> Aramco chính thức công bố mức giá chào bán cổ phiếu trong đợt IPO

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục