“Ông lớn” trong ngành lữ hành châu Âu vay gần 2 tỷ USD từ Chính phủ Đức

07:03' - 09/04/2020
BNEWS Tập đoàn kinh doanh các dịch vụ lữ hành lớn nhất châu Âu TUI Group cho biết đã ký thỏa thuận vay 1,8 tỷ euro (1,99 tỷ USD) từ Chính phủ Đức để duy trì hoạt động do dịch COVID-19.
Tập đoàn kinh doanh các dịch vụ lữ hành lớn nhất châu Âu TUI Group ngày 8/4 cho biết đã ký thỏa thuận vay 1,8 tỷ euro (1,99 tỷ USD) từ Chính phủ Đức nhằm giúp doanh nghiệp này duy trì hoạt động, trong bối cảnh dịch bệnh tác động mạnh đến ngành du lịch.

Khoản vay nói trên sẽ do Ngân hàng Phát triển Đức KfW cung cấp và được dùng để tăng hạn mức tín dụng với các ngân hàng, qua đó giúp TUI tiếp cận nguồn tài chính và tín dụng lên tới 3,1 tỷ USD. Đây là một minh chứng tiêu biểu nhất cho thấy các công ty Đức đang tận dụng gói hỗ trợ của chính phủ để giảm bớt tác động của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Trước đó, Chính phủ Đức đã cam kết hỗ trợ tín dụng không hạn chế để giúp các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng do dịch COVID-19. Thời gian qua, các lệnh hạn chế đi lại trên toàn cầu nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19 đã gây khó khăn cho ngành du lịch, khiến các dịch vụ khách sạn, máy bay và du thuyền của TUI trở nên ế ẩm.

Trong thông báo mới nhất, TUI cho hay các kỳ nghỉ trên biển của các du khách Anh và Ireland sẽ bị hủy cho đến giữa tháng Năm, giữa lúc các nước áp đặt các hạn chế đi lại do dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục