Ông Nguyễn Thanh Bình được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Khí Việt Nam

12:11' - 18/12/2019
BNEWS Sáng 17/12, Hiệp hội Gas Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2019 -2024).

Sáng 17/12, Hiệp hội Gas Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2019 -2024) để bầu các chức danh lãnh đạo mới của Hiệp hội và thông qua phương hướng hoạt động cũng như thông qua Điều lệ sửa đổi tên của Hiệp hội Gas Việt Nam thành Hiệp hội Khí Việt Nam.

Ban Chấp hành Hiệp hội Khí Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Tại Đại hội lần này, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Khí Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024. 

Ngoài ra, Đại hội cũng bầu ra 5 Phó Chủ tịch; trong đó ông Trịnh Quang Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Gas Petrolimex được bầu làm Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội khí Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024. Ban Thường vụ gồm 15 thành viên là các lãnh đạo của các doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân hoạt động trong lĩnh vực khí.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Bộ Công Thương, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, thị trường khí Việt Nam đang tăng trưởng mạnh với bình quân 12%/năm.

Chủ tịch Hiệp hội Khí Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng một số doanh nghiệp kinh doanh LPG chiếm dụng trái phép chai LPG của các doanh nghiệp có uy tín, trong đó có nhiều chai LPG chiếm dụng bị cắt tay xách, mài vỏ, không được kiểm định và đưa ra thị trường có chiều hướng phức tạp và tinh vi hơn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, rò rỉ gas, cháy nổ, đe dọa trực tiếp tới tài sản, tính mạng người sử dụng.

Vì vậy, để đảm bảo thị trường kinh doanh khí phát triển lành mạnh, bảo đảm lợi ích người tiêu dùng, Hiệp hội Khí Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh khí; đề xuất các quy định chưa phù hợp để sửa đổi, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng cần phối hợp các cơ quan chức năng như Ban Chỉ đạo 389 TƯ, Công an, lực lượng quản lý thị trường ở Trung ương, ở địa phương đấu tranh chống vi phạm pháp luật trong kinh doanh, lành mạnh hóa thị trường kinh doanh khí.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Khí Việt Nam nhiệm kỳ III Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội khí Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia với các cơ quan quản lý nhà nước như Vụ Thị trường Trong nước để sớm triển khai các định hướng của Bộ Công Thương.

Theo ông Bình, hiện nay trong bối cảnh mở cửa thị trường, việc sản xuất kinh doanh khí có cơ hội mới nhưng cũng đi kèm với sự cạnh tranh gay gắt.

Đặc biệt sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới trên thị trường bên cạnh các sản phẩm truyền thống như LPG, LNG, condensate… cũng cần sự quản lý phù hợp hơn với từng loại sản phẩm để tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục