OPEC+ có thể cân nhắc cắt giảm nguồn cung sâu hơn

18:31' - 18/11/2023
BNEWS OPEC+, dự kiến sẽ xem xét liệu có tiếp tục cắt giảm hơn nữa nguồn cung dầu, khi nhóm họp vào cuối tháng này hay không, sau khi chứng kiến giá “vàng đen” giảm gần 20% kể từ cuối tháng 9/2023.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi là OPEC+, dự kiến sẽ xem xét liệu có tiếp tục cắt giảm hơn nữa nguồn cung dầu, khi nhóm họp vào cuối tháng này hay không, sau khi chứng kiến giá “vàng đen” giảm gần 20% kể từ cuối tháng 9/2023.

Giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm xuống khoảng 79 USD/thùng từ mức cao nhất kể từ đầu năm 2023 được ghi nhận vào tháng Chín là gần 98 USD/thùng. Tâm lý lo ngại về nhu cầu ảm đạm và khả năng dư thừa nguồn cung vào năm tới đã gây áp lực giảm giá đối với thị trường dầu.
 
Saudi Arabia, Nga và các thành viên khác của OPEC+ đã cam kết cắt giảm sản lượng dầu tổng cộng là 5,16 triệu thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 5% nhu cầu dầu hàng ngày trên toàn cầu.

Một nguồn tin của OPEC+ cho biết, các biện pháp hạn chế nguồn cung hiện tại có thể là không đủ và tổ chức này sẽ phân tích xem liệu có thể thực hiện thêm các biện pháp bổ sung khi diễn ra cuộc họp chính sách sắp tới hay không. Hai nguồn tin khác của OPEC+ cho biết, việc cắt giảm sản lượng sâu hơn có thể được các thành viên OPEC+ thảo luận.

Theo kế hoạch, các Bộ trưởng của OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 26/11. Trong cuộc họp gần đây nhất hồi tháng 6/2023, OPEC đã dự định cắt giảm nguồn cung 3,66 triệu thùng/ngày vào năm 2024.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng đã cập nhật triển vọng dầu mỏ trong tuần này, điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2024 và cho biết thị trường có thể chuyển sang trạng thái dư thừa nguồn cung trong quý đầu tiên của năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục