OPEC+ có thể không điều chỉnh chính sách sản lượng tại cuộc họp sắp diễn ra

22:04' - 02/04/2024
BNEWS Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, nhóm OPEC+, không thể khuyến nghị bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng tại cuộc họp trực tuyến vào ngày 3/4.

Theo các nguồn tin, Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, nhóm OPEC+, không thể khuyến nghị bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng tại cuộc họp trực tuyến vào ngày 3/4, khi giá dầu đã chạm mức cao nhất trong năm nay.

 

Cuộc họp sắp diễn ra sẽ đánh giá về thị trường và việc các thành viên thực hiện các cam kết cắt giảm sản lượng.

Giá dầu đã phục hồi trong năm nay, nhờ nguồn cung thắt chặt hơn trong bối cảnh xảy ra các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga và xung đột tại Trung Đông.

Giá dầu Brent đạt mức 89 USD/thùng trong phiên 2/4, tăng so với mức 77 USD/thùng vào cuối năm 2023.

Các thành viên OPEC+ trong tháng trước đã nhất trí tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày để hỗ trợ thị trường.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cuối tuần trước cho biết nước này sẽ tập trung cắt giảm sản lượng thay vì xuất khẩu trong quý II/2024 cho tương xứng với các nước thành viên khác trong nhóm.

Khi chính sách cắt giảm sản lượng tự nguyện hết hiệu lực vào tháng 6/2024, tổng mức cắt giảm sản lượng của OPEC+ dự kiến giảm xuống 3,66 triệu thùng/ngày như mức đã nhất trí trong giai đoạn bắt đầu cắt giảm vào năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục