OPEC+ xem xét cắt giảm mạnh sản lượng dầu

16:53' - 02/10/2022
BNEWS Ngày 2/10, các nguồn thạo tin cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) sẽ xem xét cắt giảm sản lượng dầu ở mức hơn 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp vào ngày 5/10 tới.

Mức cắt giảm này cao hơn mức dự báo 500.000 đến 1 triệu thùng/ ngày đưa ra hồi tuần trước.

 

Cuộc họp tại thủ đô Vienna của Áo sắp tới là cuộc họp trực tiếp đầu tiên của OPEC+ kể từ khi các biện pháp hạn chế về COVID-19 được áp đặt hồi năm 2020.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều thông tin cho rằng OPEC+ sẽ cắt giảm mạnh sản lượng do lo ngại tình trạng suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Giá dầu mỏ thế giới đã tăng lên gần 140 USD/thùng hồi tháng 3 năm nay sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng sau đó đã giảm xuống còn khoảng 80 USD/thùng do giới đầu tư lo ngại suy thoái kinh tế.

OPEC+ thường tiến hành họp 2 lần/năm ở Vienna, nhưng sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến mỗi tháng một lần.

OPEC+ đã quyết định cắt giảm mạnh sản lượng vào năm 2020 khi tác động của dịch COVID-19 khiến giá dầu lao dốc. Tuy nhiên, tổ chức này bắt đầu tăng sản lượng từ năm ngoái khi thị trường được cải thiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục