OPEC+ sẽ nhóm họp trực tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2020

19:01' - 01/10/2022
BNEWS Ngày 1/10, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) cho biết sẽ triệu tập cuộc họp theo hình thức trực tiếp tại thủ đô Vienna của Áo vào ngày 5/10 tới.

Đây là cuộc họp trực tiếp đầu tiên của tổ chức này kể từ khi các biện pháp hạn chế về COVID-19 được áp đặt hồi năm 2020.

 

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều thông tin cho rằng OPEC+ sẽ cắt giảm mạnh sản lượng do lo ngại tình trạng suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Trước đó, trong tuần này, nhiều nguồn tin cho biết các nước thành viên OPEC+ đã bắt đầu thảo luận về vấn đề cắt giảm sản lượng dự kiến được đưa ra đàm phán tại cuộc họp sắp tới vào ngày 5/10 tới.

Một nguồn tin của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho rằng việc cắt giảm sản lượng là có thể xảy ra, trong khi 2 nguồn tin khác của OPEC+ cho biết các thành viên chủ chốt đã thảo luận về vấn đề này. Ngoài ra, cũng có nguồn tin cho biết Nga có thể đề xuất cắt giảm lên đến 1 triệu thùng/ngày.

Giá dầu mỏ thế giới đã tăng lên gần 140 USD/thùng hồi tháng 3 năm nay sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng kể từ sau đó đã giảm xuống còn khoảng 80 USD/thùng do giới đầu tư lo ngại suy thoái kinh tế.

Theo kế hoạch OPEC+, tổ chức này thường tiến hành họp 2 lần/năm ở Vienna, nhưng sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến mỗi tháng một lần.

OPEC+ đã quyết định cắt giảm mạnh sản lượng vào năm 2020 khi tác động của dịch bệnh COVID-19 khiến giá dầu lao dốc, nhưng tổ chức này bắt đầu tăng sản lượng từ năm ngoái khi thị trường được cải thiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục