Patek Philippe lạc quan thị trường đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ

10:17' - 14/04/2024
BNEWS Năm nay, Patek Philippe dự định sẽ tiếp tục duy trì sản lượng ở mức “kỷ lục” tương tự là 72.000 chiếc đồng hồ đạt được vào năm ngoái.

Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, chia sẻ với truyền thông bên lề triển lãm Watch & Wonders tại Geneva, Giám đốc hãng Patek Philippe – ông Thierry Stern ngày 13/4 cho biết ông không lo lắng về triển vọng của thị trường đồng hồ cao cấp, mặc dù xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ nhìn chung đang chậm lại sau ba năm tăng trưởng ngoạn mục.

 

Giám đốc Thierry Stern nói: “Tôi không lo lắng về thị trường đồng hồ cao cấp. Tôi nghĩ chúng tôi đã chuẩn bị cho sự cạnh tranh, đặc biệt là khi các hãng tầm trung khác cũng đang có những thay đổi rõ nét. Nhưng với Patek Philippe, tôi không lo ngại. Dù vào lúc này, tôi biết thị trường đang gặp khó khăn, nhưng đây chưa phải là khó khăn lớn nhất.

Ví dụ, Mỹ, chiếm 38% doanh số bán hàng của Patek Philippe, vẫn là thị trường ưa chuộng các sản phẩm của chúng tôi. Thị trường châu Âu cũng hoạt động tốt. Và nếu thị trường châu Á có thể xử lý những khó khăn trong thời gian tới, mảng đồng hồ cao cấp sẽ khởi sắc trở lại”. 

Ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã gặp khủng hoảng vào năm 2020 khi đại dịch COVID-19 cản trở doanh số bán hàng. Sau đó, lĩnh vực này nhanh chóng phục hồi và phá kỷ lục ba năm liên tiếp, với kim ngạch xuất khẩu đạt 26,7 tỷ franc (29,5 tỷ USD) vào năm 2023. Tuy nhiên, xuất khẩu đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 2 năm nay, giảm 3,8% so với tháng 2 năm ngoái.

Theo công ty tư vấn quản lý Bain & Company của Mỹ, các thương hiệu đồng hồ cao cấp nhất, như Patek Philippe, dựa vào nhóm khách hàng rất giàu có và họ không bị ảnh hưởng bởi những biến động thất thường của nền kinh tế. Điều này có nghĩa là những thương hiệu đồng hồ cao cấp nhất có vị thế để chống đỡ với những giai đoạn chậm lại của ngành.

Ông Thierry Stern, thế hệ thứ tư của gia đình đảm nhận cương vị lãnh đạo Patek Philippe, cũng cho rằng thị trường chậm lại là dấu hiệu của “việc trở lại thực tế” sau quãng thời gian bùng nổ sau dịch. Ông nói: “Chúng ta không thể nói đây là một cuộc khủng hoảng, nó chỉ tác động để thị trường ổn định hơn”.

Năm nay, Patek Philippe dự định sẽ tiếp tục duy trì sản lượng ở mức “kỷ lục” tương tự là 72.000 chiếc đồng hồ đạt được vào năm ngoái. Theo ước tính của ngân hàng Morgan Stanley và công ty tư vấn LuxeConsult, doanh thu của Patek Philippe đạt khoảng 2,05 tỷ franc Thụy Sĩ vào năm ngoái, tăng 14% so với năm trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục