LVMH nỗ lực giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu

07:30' - 05/02/2024
BNEWS Mảng đồng hồ cao cấp và trang sức của LVMH đã đạt doanh thu 11,8 tỷ USD trong năm 2023, tăng 7%.

LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu. Mảng đồng hồ cao cấp và trang sức của LVMH đã đạt doanh thu 11,8 tỷ USD trong năm 2023, tăng 7%.

“Gã khổng lồ” chuyên đồ xa xỉ này hiện có 10 thương hiệu đồng hồ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior cũng sản xuất đồng hồ. Các nhà phân tích cho rằng LVMH cũng có thể tiếp tục mua lại những thương hiệu hấp dẫn nếu các thương hiệu đó sẵn sàng.

 
Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới ước tính đạt khoảng 30 tỷ USD trong năm nay. Con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 37 tỷ USD vào năm 2032, khi tài sản toàn cầu tăng lên và thế hệ Z cũng như thế hệ trẻ ngày càng quan tâm hơn đến đồng hồ cơ cao cấp.

Các chuyên gia cho biết những người giàu có ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao và sự bất ổn kinh tế, vì vậy ngày càng có nhiều thương hiệu phục vụ những “người chi tiêu đẳng cấp” và những người tiếp tục chi tiền cho chất lượng và tay nghề thủ công cao nhất. Giám đốc điều hành (CEO) Jean-Christophe Babin của LVMH phụ trách Bulgari cho biết: “Phân khúc cao cấp thực sự là một trong những động lực tăng trưởng chính của chúng tôi. Hơn bao giờ hết những người giàu có đang mong muốn đầu tư vào những thương hiệu đích thực, uy tín và trường tồn với thời gian”.

LVMH cũng nhắm đến phân khúc đồng hồ xa xỉ đang phát triển nhanh nhất: đồng hồ nữ. Trong khi đồng hồ nữ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán hàng thì sự quan tâm của phụ nữ đối với đồng hồ cơ sang trọng đã tăng vọt nhờ sự xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và ngày càng nhiều mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Số lượng phụ nữ giàu có trên toàn cầu ngày càng phổ biến - cả tự lập và được hưởng tài sản thừa kế - cũng thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán đồng hồ hạng sang./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục