PBoC tăng tỷ lệ dự trữ ngoại hối bắt buộc của các ngân hàng

08:19' - 01/06/2021
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã yêu cầu các ngân hàng trong nước tăng dự trữ ngoại hối, một động thái mà các nhà phân tích cho là có thể góp phần kiềm chế đà tăng giá của đồng NDT.
Đồng NDT đã chạm mức cao nhất trong ba năm so với đồng USD trong phiên 31/5.

PboC sẽ nâng tỷ lệ dự trữ ngoại hối bắt buộc của các ngân hàng từ 5% lên 7% từ ngày 15/6 tới.

Các ngân hàng tại Trung Quốc có khoảng 1.000 tỷ USD tiền gửi bằng ngoại tệ, trong đó có các dòng tiền đầu tư. Các nhà phân tích cho rằng việc tăng tỷ lệ dự trữ sẽ buộc các ngân hàng phải đóng băng lượng USD dự trữ nhiều hơn, từ đó làm chậm đà tăng của đồng NDT.

Người phụ trách nghiên cứu kinh tế tại Trung Quốc của Standard Chartered, Shuang Ding, cho rằng mục đích của quyết định trên là thắt chặt thanh khoản bằng ngoại tệ, tăng lãi suất tiền gửi bằng ngoại tệ, từ đó giảm sức ép tăng giá của đồng NDT.

Thông báo trên được đưa ra sau khi đồng NDT chạm mức cao nhất trong ba năm so với đồng USD và sau những cảnh báo từ các quan chức Trung Quốc về tình trạng đầu cơ vào đồng NDT.

Nền kinh tế phục hồi mạnh và dòng vốn chảy vào đã tạo đà để đồng NDT có mức tăng trong tháng mạnh nhất so với đồng USD kể từ tháng 8/2020, với các nhà giao dịch hiểu rằng việc PboC ấn định tỷ giá trung tâm hàng ngày là đang cho phép đồng NDT mạnh.

Ngày 31/5, PboC đã nâng tỷ giá trung tâm của đồng NDT lên mức cao nhất kể từ ngày 17/5/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục