PC Hà Tĩnh nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

16:00' - 22/04/2025
BNEWS Bước vào mùa nắng nóng, Điện lực Hà Tĩnh triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cùng với việc tập trung toàn lực, chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh - PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã, đang phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch quý II/2025 với mục tiêu sản lượng điện thương phẩm trên 479,628 triệu kWh, từ đó, hoàn thành mục tiêu cả năm 2025, sản lượng đạt trên 1.736 triệu kWh.

 

Để đảm bảo mục tiêu cung cấp điện trong quý 2 này, đơn vị sẽ tiếp tục làm tốt công tác dự báo tăng trưởng phụ tải của hệ thống lưới điện nhằm có kế hoạch cấp điện an toàn, ổn định; triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng đáp ứng nhu cầu đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

PC Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường kiểm tra định kỳ, khắc phục các khiếm khuyết lưới điện, lập kế hoạch chỉnh trang 5S lưới điện tạo mỹ quan đô thị. Đồng thời thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của MBA để thực hiện luân chuyển, san tải, cân đảo pha phục vụ mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, PC Hà Tĩnh hỗ trợ cài App CSKH mang lại nhiều thuận lợi cho người dân, đặc biệt là giảm thiểu nguy cơ bị kẻ gian lừa đảo cài App giả mạo để chiếm đoạt tài sản.

Mặt khác, thực hiện tốt các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong chỉ số tiếp cận điện năng, cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt..., từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện, cũng như đảm bảo thực hiện tốt lộ trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Theo PC Hà Tĩnh, trong quý I/2025, đơn vị đã cung cấp điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đảm bảo cấp điện trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Để nâng cao chất lượng lưới điện, trong quý I năm 2025, các đơn vị thực hiện cân đảo pha tại 653 trạm biến áp (TBA), thay thế 121 máy biến áp (MBA) quá, non tải, thí nghiệm định kỷ 185 TBA và 13 thiết bị Recloser, LBS. Đội Hotline thực hiện sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết đường dây 195 phiên, vệ sinh sứ 113 lượt.

PC Hà Tĩnh cũng thực hiện tốt 4/4 bộ chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng, đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 23 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,05 ngày/5 ngày, giảm 1,95 ngày so với quy định. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92%.

3 tháng đầu năm, Công ty tiếp nhận và xử lý 9.875 yêu cầu của khách hàng được chuyển về từ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769; đã tiếp nhận và thực hiện tỷ lệ yêu cầu cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, dịch vụ điện, điện tử là 3.035 yêu cầu, đạt tỷ lệ thực hiện 100% tổng số đề nghị cung cấp dịch vụ của khách hàng.

PC Hà Tĩnh cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng 13 hạng mục sửa chữa, cải tạo lưới điện; 15 dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chống quá tải lưới điện, cải tạo lưới điện Hương Khê và các dự án thay thế MBA; xây dựng, cải tạo 56,293 km đường dây trung thế, 85,47 đường dây hạ thế và xây dựng mới 52 TBA có công suất 12,840 KVA; thay thế và nâng công suất 115 MBA với tổng công suất 40,440 KVA.

Nhờ đó trong quý I/2025, sản lượng điện thương phẩm của PC Hà Tĩnh thực hiện 363,482 triệu kWh, tăng 12,58% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 21,06 % kế hoạch năm 2025. Qua rà soát, các thành phần phụ tải đều có sự tăng trưởng so với năm 2024. Trong đó, tăng trưởng cao nhất là thành phần công nghiệp - xây dựng với mức tăng 29,07%.

Ngoài ra, thành phần thương nghiệp - dịch vụ tăng trưởng 10,58%; nông - lâm - ngư nghiệp tăng trưởng 9,89%; quản lý tiêu dùng tăng trưởng 5,75% và hoạt động khác tăng trưởng 18,24%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục