PC Hà Tĩnh nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Cùng với việc tập trung toàn lực, chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh - PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã, đang phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch quý II/2025 với mục tiêu sản lượng điện thương phẩm trên 479,628 triệu kWh, từ đó, hoàn thành mục tiêu cả năm 2025, sản lượng đạt trên 1.736 triệu kWh.
Để đảm bảo mục tiêu cung cấp điện trong quý 2 này, đơn vị sẽ tiếp tục làm tốt công tác dự báo tăng trưởng phụ tải của hệ thống lưới điện nhằm có kế hoạch cấp điện an toàn, ổn định; triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng đáp ứng nhu cầu đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
PC Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường kiểm tra định kỳ, khắc phục các khiếm khuyết lưới điện, lập kế hoạch chỉnh trang 5S lưới điện tạo mỹ quan đô thị. Đồng thời thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của MBA để thực hiện luân chuyển, san tải, cân đảo pha phục vụ mùa nắng nóng.
Bên cạnh đó, PC Hà Tĩnh hỗ trợ cài App CSKH mang lại nhiều thuận lợi cho người dân, đặc biệt là giảm thiểu nguy cơ bị kẻ gian lừa đảo cài App giả mạo để chiếm đoạt tài sản.
Mặt khác, thực hiện tốt các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong chỉ số tiếp cận điện năng, cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt..., từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện, cũng như đảm bảo thực hiện tốt lộ trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Theo PC Hà Tĩnh, trong quý I/2025, đơn vị đã cung cấp điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đảm bảo cấp điện trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Để nâng cao chất lượng lưới điện, trong quý I năm 2025, các đơn vị thực hiện cân đảo pha tại 653 trạm biến áp (TBA), thay thế 121 máy biến áp (MBA) quá, non tải, thí nghiệm định kỷ 185 TBA và 13 thiết bị Recloser, LBS. Đội Hotline thực hiện sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết đường dây 195 phiên, vệ sinh sứ 113 lượt.
PC Hà Tĩnh cũng thực hiện tốt 4/4 bộ chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng, đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 23 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,05 ngày/5 ngày, giảm 1,95 ngày so với quy định. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92%.
3 tháng đầu năm, Công ty tiếp nhận và xử lý 9.875 yêu cầu của khách hàng được chuyển về từ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769; đã tiếp nhận và thực hiện tỷ lệ yêu cầu cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, dịch vụ điện, điện tử là 3.035 yêu cầu, đạt tỷ lệ thực hiện 100% tổng số đề nghị cung cấp dịch vụ của khách hàng.
PC Hà Tĩnh cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng 13 hạng mục sửa chữa, cải tạo lưới điện; 15 dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chống quá tải lưới điện, cải tạo lưới điện Hương Khê và các dự án thay thế MBA; xây dựng, cải tạo 56,293 km đường dây trung thế, 85,47 đường dây hạ thế và xây dựng mới 52 TBA có công suất 12,840 KVA; thay thế và nâng công suất 115 MBA với tổng công suất 40,440 KVA.
Nhờ đó trong quý I/2025, sản lượng điện thương phẩm của PC Hà Tĩnh thực hiện 363,482 triệu kWh, tăng 12,58% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 21,06 % kế hoạch năm 2025. Qua rà soát, các thành phần phụ tải đều có sự tăng trưởng so với năm 2024. Trong đó, tăng trưởng cao nhất là thành phần công nghiệp - xây dựng với mức tăng 29,07%.
Ngoài ra, thành phần thương nghiệp - dịch vụ tăng trưởng 10,58%; nông - lâm - ngư nghiệp tăng trưởng 9,89%; quản lý tiêu dùng tăng trưởng 5,75% và hoạt động khác tăng trưởng 18,24%.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực Hòa Bình tăng cường đảm bảo hành lang an toàn lưới điện
16:24' - 21/04/2025
Từ nay đến hết năm 2025, PC Hòa Bình tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang lưới điện, đặc biệt trong mùa mưa bão.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hưng Yên triển khai phương án bảo đảm cấp điện mùa nắng nóng
16:10' - 21/04/2025
Điện lực Hưng Yên đã chỉ đạo điện lực các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, đường dây trung thế, hạ thế...
-
Kinh tế & Xã hội
Kết luận điều tra vụ án tại Công ty Tuấn Ân và Điện lực Bình Thuận
11:11' - 20/04/2025
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Tuấn Ân, Công ty Điện lực Bình Thuận và các đơn vị liên quan; đề nghị truy tố 26 bị can về 5 tội danh.
-
Kinh tế & Xã hội
Công ty điện lực Anh cấp điện tạm thời trở lại tại sân bay Heathrow
07:39' - 22/03/2025
Theo một người phát ngôn của National Grid, mạng lưới điện đã được điều chỉnh để cung cấp điện trở lại cho một số khu vực của sân bay Heathrow kết nối với trạm biến áp North Hyde.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
VNPT ưu tiên băng thông cho các đường dây nóng chỉ đạo những vùng ngập lũ
20:38'
VNPT đã sẵn sàng các thiết bị thông tin vệ tinh Inmsarsat đáp ứng thông tin chỉ đạo điều hành cho lãnh đạo các địa phương.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh cho lắp đặt trạm sạc ô tô điện tại điểm sử dụng tạm thời lòng đường
20:35'
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị và doanh nghiệp về đề nghị lắp đặt trạm sạc ô tô điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Đèo Cả miễn phí cho đoàn xe cứu trợ qua 21 trạm thu phí
20:15'
Từ ngày 8/10, Tập đoàn Đèo Cả miễn phí đường bộ cho tất cả đoàn xe cứu trợ các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và 11 khi đi qua 21 trạm thu phí do Đèo Cả quản lý vận hành trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines là nhà đầu tư dịch vụ khai thác nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh tại sân bay Long Thành
19:29'
Thời gian đầu tư xây dựng trong năm 2025 - 2026. Thời gian khai thác dự án kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư, đưa vào khai thác đến hết ngày 31/12/2050.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc khẩn trương khôi phục điện sau mưa lũ
17:44'
Đến sáng nay, 46.916 khách hàng đã được khôi phục điện, chiếm gần 9,8%, còn 431.557 khách hàng vẫn tạm ngừng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng ứng cứu thông tin vùng lũ
16:49'
Mặc dù phóng viên TTXVN liên tục liên hệ đề nghị cung cấp thông tin phản ánh tình hình khắc phục hậu quả đảm bảo mạng thông tin nhưng Vinaphone hiện vẫn chưa cập nhật được những thiệt hại.
-
Doanh nghiệp
Sức mạnh doanh nghiệp dân tộc, động lực kiến tạo tăng trưởng
16:27'
Theo các chuyên gia, muốn tự lực, tự cường, doanh nghiệp Việt phải làm chủ công nghệ, phát triển công nghiệp chế tạo bằng nội lực doanh nghiệp dân tộc.
-
Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Văn Luyện được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Vinachem
14:23'
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa trao Quyết định số 369/QĐ-HCVN ngày 1/10/2025 về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Luyện – Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn, giữ chức Phó Tổng Giám đốc.
-
Doanh nghiệp
Mưa lũ tại Thái Nguyên: Ngành điện sẽ khôi phục lại điện ngay khi an toàn
13:53'
Do mưa lớn và lũ lụt tại Thái Nguyên, ngành điện miền Bắc chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn và sẽ khôi phục ngay khi nước rút, ưu tiên bảo vệ người dân và tài sản.