PC Hòa Bình sẽ hoàn thành số hóa hóa đơn mua bán điện vào năm 2021

15:47' - 31/10/2020
BNEWS Theo Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình), với số lượng hơn 230.000 khách hàng, đơn vị sẽ hoàn thành số hóa hóa đơn mua bán điện sinh hoạt vào năm 2021.

Theo bà Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh – Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình - thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc), khi triển khai sẽ thực hiện ký Biên bản chấm dứt hợp đồng cũ và ký hợp đồng mới với khách hàng bằng hình thức xác thực OTP.

Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt hiện nay là hợp đồng bằng giấy, nên không thuận tiện cho cả ngành điện và khách hàng trong việc lưu trữ, cũng như tiềm ẩn nhiều sai sót.

Việc triển khai số hóa hóa đơn mua bán điện sinh hoạt là bước đi để ngành điện tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn, lưu trữ hồ sơ, nhân lực. Đặc biệt, đem lại nhiều lợi ích thiết thực đối với khách hàng.

Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện.

Chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng của công ty; xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng cũng đăng ký rất thuận lợi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục