PC Ninh Bình kịp thời xử lý tình huống hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao sau Tết Nguyên đán
Thời điểm tháng 1 và đầu tháng 2 năm 2023 vào đúng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết rét đậm và
nồm ẩm kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng lớn, dẫn đến việc hóa đơn tiền điện của một số khách hàng tăng cao đột biến.
Công ty Điện lực Ninh Bình - PC Ninh Bình (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) đã chủ động xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao kịp thời, không để khách hàng bức xúc và kiến nghị vượt cấp.
Cùng với đó, nhiều gia đình tập trung về ăn Tết nên các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu có sử dụng thiết bị điện như: đèn trang trí, các thiết bị điện tử, điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm… đều tăng rất cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 2 của một số khách hàng tăng cao đột biến.
Trước thực trạng đó, PC Ninh Bình đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.
Trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được điều chỉnh do trùng vào ngày nghỉ Tết, PC Ninh Bình đã thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực trên Đài truyền thanh của xã, phường, thị trấn; niêm yết công khai trên Website của Công ty, trên trang chăm sóc khách hàng npc.com.vn và các phòng Giao dịch khách hàng.
Bên cạnh đó, PC Ninh Bình gửi tin nhắn đến tất cả các khách hàng sử dụng điện lịch ghi chỉ số để khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực, đồng thời áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người.
Đối với công tơ cơ khí, ngành Điện đã quy định khi ghi chỉ số công tơ, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra ngay tại chỗ 100% số khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa đơn. Đồng thời, tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến (thực hiện với 100% khách hàng có sản lượng tăng từ 2 lần so với tháng liền kề trước đó) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót trước khi phát hành hóa đơn.
Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao được tiếp nhận qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 trực 24/7. PC Ninh Bình tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ. Đa số khách hàng đều hài lòng sau khi được nhân viên Điện lực đến tận nơi để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng cao và mời khách hàng cùng kiểm tra công tơ, phúc tra chỉ số công tơ theo quy định.
PC Ninh Bình cũng yêu cầu các Điện lực tích cực tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh. Mặt khác, vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày tiếp theo được dự báo là vẫn còn mưa phùn, nồm ẩm và giá rét, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo. Bên cạnh đó có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm. PC Ninh Bình khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như: bình nóng lạnh, điều hòa không khí, máy hút ẩm, máy sấy quần áo… trong khung giờ cao điểm.
PC Ninh Bình còn đề nghị khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng, đồng thời giảm quá tải cho hệ thống điện, qua đó giúp PC Ninh Bình chủ động các phương án đảm bảo các phương án cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là bơm nước đổ ải phục vụ cho sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2023, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPT đặt mục tiêu khởi công 35 dự án trong năm 2023
21:15' - 07/02/2023
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, trong năm 2023, tổng giá trị đầu tư xây dựng của tổng công ty khoảng 19.238 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
EVN tuân thủ xả nước vụ Đông Xuân năm 2022-2023 theo kế hoạch
15:45' - 07/02/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, từ đợt 1 đến nay EVN đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tuân thủ việc xả nước theo kế hoạch đề ra.
-
Doanh nghiệp
EVN phát động Tết trồng cây năm 2023
21:47' - 06/02/2023
Ngay sau lễ phát động, thêm 2.000 cây xanh đã được trồng mới trong khuôn viên công trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc có nguy cơ sụp đổ do thiếu vốn
08:00'
Trong khi các tập đoàn lớn của Hàn Quốc vẫn tương đối ổn định bất chấp những trở ngại thương mại từ Mỹ, thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn do thiếu vốn.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt bàn về giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Hoa Kỳ
15:59' - 18/04/2025
Phía Hoa Kỳ tuyên bố tạm hoãn áp dụng thuế riêng trong vòng 90 ngày để mở đường cho đàm phán, nhưng nguy cơ về thuế đối ứng vẫn đang hiện hữu và rất phức tạp.
-
Doanh nghiệp
Rủi ro lớn nhất cho hàng không Mỹ kể từ dịch COVID-19
14:56' - 18/04/2025
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Biểu tượng chim Lạc "cất cánh" cùng Vietnam Airlines
14:35' - 18/04/2025
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý I/2025 của Netflix đạt 2,9 tỷ USD
11:10' - 18/04/2025
“Gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến (streaming) Netflix vừa công bố lợi nhuận quý I/2025 đạt 2,9 tỷ USD phần lớn nhờ vào việc tăng giá các gói thuê bao gần đây.
-
Doanh nghiệp
Lệnh cấm của Mỹ khiến hãng AMD thiệt hại 800 triệu USD
07:46' - 18/04/2025
Nhà phát triển chip Advanced Micro Devices (AMD) dự báo các yêu cầu cấp phép mới của Mỹ đối với việc xuất khẩu chip sang Trung Quốc có thể khiến hãng gánh chịu thiệt hại lên tới 800 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
16:35' - 17/04/2025
Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
TSMC gặp khó do chính sách thuế quan mới của Mỹ
15:12' - 17/04/2025
Mặc dù hưởng lợi từ xu hướng tích hợp tính năng AI vào các sản phẩm trực tuyến nhưng TSMC đang đối mặt với thách thức từ chính sách thuế nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.
-
Doanh nghiệp
OpenAI muốn mua lại Windsurf với giá 3 tỷ USD
12:44' - 17/04/2025
Các nguồn thạo tin ngày 16/4 tiết lộ OpenAI đang trong quá trình đàm phán để mua lại công ty cung cấp công cụ hỗ trợ lập trình bằng trí tuệ nhân tạo (AI) Windsurf với giá khoảng 3 tỷ USD.