PC Ninh Bình kịp thời xử lý tình huống hóa đơn tiền điện các hộ gia đình tăng cao sau Tết Nguyên đán
Thời điểm tháng 1 và đầu tháng 2 năm 2023 vào đúng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết rét đậm và
nồm ẩm kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng lớn, dẫn đến việc hóa đơn tiền điện của một số khách hàng tăng cao đột biến.
Công ty Điện lực Ninh Bình - PC Ninh Bình (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) đã chủ động xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao kịp thời, không để khách hàng bức xúc và kiến nghị vượt cấp.
Cùng với đó, nhiều gia đình tập trung về ăn Tết nên các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu có sử dụng thiết bị điện như: đèn trang trí, các thiết bị điện tử, điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm… đều tăng rất cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 2 của một số khách hàng tăng cao đột biến.
Trước thực trạng đó, PC Ninh Bình đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.
Trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được điều chỉnh do trùng vào ngày nghỉ Tết, PC Ninh Bình đã thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực trên Đài truyền thanh của xã, phường, thị trấn; niêm yết công khai trên Website của Công ty, trên trang chăm sóc khách hàng npc.com.vn và các phòng Giao dịch khách hàng.
Bên cạnh đó, PC Ninh Bình gửi tin nhắn đến tất cả các khách hàng sử dụng điện lịch ghi chỉ số để khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực, đồng thời áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người.
Đối với công tơ cơ khí, ngành Điện đã quy định khi ghi chỉ số công tơ, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra ngay tại chỗ 100% số khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa đơn. Đồng thời, tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến (thực hiện với 100% khách hàng có sản lượng tăng từ 2 lần so với tháng liền kề trước đó) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót trước khi phát hành hóa đơn.
Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao được tiếp nhận qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 trực 24/7. PC Ninh Bình tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ. Đa số khách hàng đều hài lòng sau khi được nhân viên Điện lực đến tận nơi để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng cao và mời khách hàng cùng kiểm tra công tơ, phúc tra chỉ số công tơ theo quy định.
PC Ninh Bình cũng yêu cầu các Điện lực tích cực tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh. Mặt khác, vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày tiếp theo được dự báo là vẫn còn mưa phùn, nồm ẩm và giá rét, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo. Bên cạnh đó có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm. PC Ninh Bình khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như: bình nóng lạnh, điều hòa không khí, máy hút ẩm, máy sấy quần áo… trong khung giờ cao điểm.
PC Ninh Bình còn đề nghị khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng, đồng thời giảm quá tải cho hệ thống điện, qua đó giúp PC Ninh Bình chủ động các phương án đảm bảo các phương án cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là bơm nước đổ ải phục vụ cho sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2023, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPT đặt mục tiêu khởi công 35 dự án trong năm 2023
21:15' - 07/02/2023
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, trong năm 2023, tổng giá trị đầu tư xây dựng của tổng công ty khoảng 19.238 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
EVN tuân thủ xả nước vụ Đông Xuân năm 2022-2023 theo kế hoạch
15:45' - 07/02/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, từ đợt 1 đến nay EVN đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tuân thủ việc xả nước theo kế hoạch đề ra.
-
Doanh nghiệp
EVN phát động Tết trồng cây năm 2023
21:47' - 06/02/2023
Ngay sau lễ phát động, thêm 2.000 cây xanh đã được trồng mới trong khuôn viên công trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ mở rộng thị trường xuất khẩu để tối ưu sản xuất kinh doanh
09:21'
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm tối ưu hiệu quả sản xuất – kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Công ty tư vấn tài chính hàng đầu đề xuất Algeria bán 15% cổ phần Sonatrach
08:41'
Công ty Finabi đề xuất Chính phủ Algeria phương án bán ra công chúng 15% cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Sonatrach nhằm huy động nguồn vốn cho các dự án chiến lược và có tầm quan trọng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, hướng tới chuyển đổi xanh ngành hàng không
20:38' - 15/08/2025
Hợp tác giữa Vietjet và Petrolimex trong việc sử dụng nhiên liệu SAF đã đánh bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không.
-
Doanh nghiệp
Ứng dụng “Phú Mỹ” gia tăng tương tác và trải nghiệm cho nhà nông
20:36' - 15/08/2025
Ngày 15/8, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức ra mắt giai đoạn 1 của ứng dụng “Phú Mỹ”.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc sẽ ứng dụng toàn diện AI trong quản lý và vận hành
19:05' - 15/08/2025
Xác định giai đoạn 2025–2030 là thời kỳ bứt phá, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đặt mục tiêu đến năm 2026–2027 sẽ ứng dụng toàn diện trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý và vận hành hệ thống điện.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững có thể giảm tới 80% phát thải
15:10' - 15/08/2025
Ngày 15/8, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, mã chứng khoán PLX) đã ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững SAF có thể giảm tới 80% phát thải.
-
Doanh nghiệp
EVN góp mặt bốn công trình điện chào mừng 80 năm Quốc khánh
14:45' - 15/08/2025
EVN góp mặt bốn dự án gồm: Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Đường dây 500 kV Monsoon – Thạnh Mỹ, Trị An mở rộng và Trạm 500kV Vĩnh Yên trong chương trình khánh thành, khởi công chào mừng 80 năm Quốc khánh.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội để doanh nghiệp Việt giới thiệu ngành công nghiệp thực phẩm tới quốc tế
08:26' - 15/08/2025
Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) là cơ hội để Việt Nam giới thiệu ngành công nghiệp thực phẩm phong phú và năng động tới thị trường quốc tế cũng như thị trường Hong Kong và khu vực.
-
Doanh nghiệp
Samsung củng cố vị thế dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc
05:30' - 15/08/2025
Samsung Electronics Co. đã củng cố vị thế dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc, khi chiếm hơn 80% thị phần.