PC Tuyên Quang nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Công ty Điện lực Tuyên Quang-PC Tuyên Quang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Ông Trần Xuân Hảo - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty giúp khách hàng có thể nắm rõ, cũng như sử dụng các dịch vụ về điện trực tuyến một cách hiệu quả.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong năm 2023, Công ty tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến qua việc: In tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện.
Bên cạnh việc giải quyết các thủ tục cấp điện, bộ phận giao dịch khách hàng cũng trực tiếp chủ động hướng dẫn và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành Điện, lồng ghép nội dung tuyên truyền các dịch vụ về điện vào các chương trình chăm sóc khách hàng…
Đồng thời Công ty cũng đặt banner của Trung tâm chăm sóc khách hàng trên website của Công ty, cũng như trên trang thông tin điện tử của Báo đài địa phương để nâng cao độ phủ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu thông tin.
Giờ đây, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, người sử dụng điện chỉ cần thao tác “chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh qua số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, giúp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc có thể đăng nhập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh, hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS.
Từ đó, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, bao gồm: Thanh toán tiền điện, cấp điện mới, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi mục đích sử dụng điện. Ngoài ra khách hàng có thể nhận được đầy đủ các thông báo về các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, các thông tin về hoạt động và phát triển của ngành Điện.
Theo ông Trần Xuân Hảo, năm 2022, tổng số yêu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng là 65.211 lượt, tăng 113% so với năm 2021. Trong đó Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý 16.450 yêu cầu, chiếm tỷ lệ 25,23%. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tiếp nhận và xử lý 48.761 phiếu yêu cầu của khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,77%.
Việc phân loại cuộc gọi theo dịch vụ bao gồm các kiến nghị liên quan đến chất lượng dịch vụ điện như: Dịch vụ cấp điện mới, thanh toán trực tuyến… đã được Công ty chú trọng quan tâm, nghiêm túc tổ chức kiểm tra xác minh làm rõ, giải quyết yêu cầu thoả đáng, qua đó nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Năm qua, Công ty đã phát triển được 122.679 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng (CSKH) qua Zalo, chiếm 45,07% khách hàng hiện đang quản lý, qua đó góp phần tăng tính tương tác giữa ngành Điện với khách hàng được tốt hơn.
Chị Lê Thanh Huyền, Thôn 12, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) cho biết, giờ đây nhờ app EVNNPC CSKH trên điện thoại mà chị có thể theo dõi được lượng điện tiêu thụ của gia đình, thanh toán trực tuyến hóa đơn tiền điện rất tiện lợi. “Những thay đổi này cho thấy ngành Điện ngày càng hiện đại, mang đến những dịch vụ tiện ích, tốt nhất phục vụ khách hàng”, chị Huyền nói.
Với những nỗ lực và các giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả, tạo dựng niềm tin, hình ảnh ngành Điện năng động sáng tạo trong lòng người dân, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Tân Uyên chủ động đảm bảo cấp điện mùa mưa bão
15:18' - 20/02/2023
Điện lực Tân Uyên đã luôn chủ động xây dựng các phương án, giải pháp sát với tình hình thực tế, đặc thù lưới điện đang quản lý.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh phúc nâng cao khả năng ứng phó sự cố lưới điện
10:52' - 11/02/2023
Qua diễn tập, các đơn vị luôn sẵn sàng nhân lực vật tư dự phòng cho công tác xử lý khắc phục sự cố để đảm bảo việc khôi phục cấp điện cho khách hàng được nhanh nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường dây 220kV Phong Thổ - Than Uyên
05:36' - 06/09/2025
Xây dựng đường dây 220kV mạch kép từ trạm biến áp 220kV Phong Thổ đến trạm biến áp 220kV Than Uyên với chiều dài khoảng 89 km. Dự án phấn đấu hoàn thành trong quý IV/2025.
-
Chuyển động DN
"Instagram phiên bản Trung Quốc" kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng gấp ba lần, lên 3 tỷ USD
17:14' - 05/09/2025
Xiaohongshu Technology Co. đang trên đà tăng gấp ba lợi nhuận lên 3 tỷ USD trong năm nay, đạt được tiến triển trong quá trình thương mại hóa, hướng đến việc niêm yết cổ phiếu.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank sẽ phát hành gần 14,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức
16:30' - 05/09/2025
Như vậy, sau phát hành, Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ từ gần 724 tỷ đồng lên gần 1.014 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Giải pháp công nghệ hiện đại hóa lưới truyền tải điện
15:46' - 05/09/2025
Trước đây, hệ thống truyền tải điện quốc gia chủ yếu được quản lý bằng bản đồ giấy khổ lớn với nhiều ký hiệu phức tạp, thì nay với công nghệ GIS, toàn bộ hệ thống đã được số hóa và hiển thị trực quan.
-
Chuyển động DN
Đẩy nhanh tiến độ các dự án tăng cường nhập khẩu điện
13:13' - 05/09/2025
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đang tập trung triển khai đẩy nhanh tiến độ các dự án tăng cường nhập khẩu điện từ nước ngoài về Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Gian trưng bày của EVN "hút khách" tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
12:56' - 05/09/2025
Gian trưng bày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục thu hút đông đảo khách tham quan ghé thăm, tìm hiểu về những công trình, sản phẩm và thành tựu tiêu biểu ngành điện.
-
Chuyển động DN
ExxonMobil cân nhắc bán các nhà máy hóa chất tại châu Âu
07:00' - 05/09/2025
Theo hai nguồn tin, tập đoàn năng lượng này đã có các cuộc thảo luận sơ bộ với những cố vấn trong vài tuần qua về khả năng bán tài sản, với giá trị có thể lên tới 1 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Một số dịch vụ của Google không thể truy cập tại châu Âu
18:16' - 04/09/2025
Một số dịch vụ của Google, trong đó có YouTube, đã tạm thời ngừng hoạt động tại nước này và một số nước khác ở châu Âu như Hy Lạp và Đức.
-
Chuyển động DN
Nippon Steel dàn xếp tranh chấp pháp lý liên quan thương vụ thâu tóm U.S. Steel
15:51' - 04/09/2025
Tập đoàn Nippon Steel đã giải quyết toàn bộ tranh chấp pháp lý với Nghiệp đoàn Thép Mỹ (USW) và hãng sản xuất thép Cleveland-Cliffs liên quan đến thương vụ thâu tóm U.S. Steel.