PC Tuyên Quang nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Công ty Điện lực Tuyên Quang-PC Tuyên Quang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Ông Trần Xuân Hảo - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty giúp khách hàng có thể nắm rõ, cũng như sử dụng các dịch vụ về điện trực tuyến một cách hiệu quả.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong năm 2023, Công ty tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến qua việc: In tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện.
Bên cạnh việc giải quyết các thủ tục cấp điện, bộ phận giao dịch khách hàng cũng trực tiếp chủ động hướng dẫn và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành Điện, lồng ghép nội dung tuyên truyền các dịch vụ về điện vào các chương trình chăm sóc khách hàng…
Đồng thời Công ty cũng đặt banner của Trung tâm chăm sóc khách hàng trên website của Công ty, cũng như trên trang thông tin điện tử của Báo đài địa phương để nâng cao độ phủ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu thông tin.
Giờ đây, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, người sử dụng điện chỉ cần thao tác “chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh qua số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, giúp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc có thể đăng nhập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh, hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS.
Từ đó, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, bao gồm: Thanh toán tiền điện, cấp điện mới, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi mục đích sử dụng điện. Ngoài ra khách hàng có thể nhận được đầy đủ các thông báo về các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, các thông tin về hoạt động và phát triển của ngành Điện.
Theo ông Trần Xuân Hảo, năm 2022, tổng số yêu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng là 65.211 lượt, tăng 113% so với năm 2021. Trong đó Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý 16.450 yêu cầu, chiếm tỷ lệ 25,23%. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tiếp nhận và xử lý 48.761 phiếu yêu cầu của khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,77%.
Việc phân loại cuộc gọi theo dịch vụ bao gồm các kiến nghị liên quan đến chất lượng dịch vụ điện như: Dịch vụ cấp điện mới, thanh toán trực tuyến… đã được Công ty chú trọng quan tâm, nghiêm túc tổ chức kiểm tra xác minh làm rõ, giải quyết yêu cầu thoả đáng, qua đó nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Năm qua, Công ty đã phát triển được 122.679 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng (CSKH) qua Zalo, chiếm 45,07% khách hàng hiện đang quản lý, qua đó góp phần tăng tính tương tác giữa ngành Điện với khách hàng được tốt hơn.
Chị Lê Thanh Huyền, Thôn 12, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) cho biết, giờ đây nhờ app EVNNPC CSKH trên điện thoại mà chị có thể theo dõi được lượng điện tiêu thụ của gia đình, thanh toán trực tuyến hóa đơn tiền điện rất tiện lợi. “Những thay đổi này cho thấy ngành Điện ngày càng hiện đại, mang đến những dịch vụ tiện ích, tốt nhất phục vụ khách hàng”, chị Huyền nói.
Với những nỗ lực và các giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả, tạo dựng niềm tin, hình ảnh ngành Điện năng động sáng tạo trong lòng người dân, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Tân Uyên chủ động đảm bảo cấp điện mùa mưa bão
15:18' - 20/02/2023
Điện lực Tân Uyên đã luôn chủ động xây dựng các phương án, giải pháp sát với tình hình thực tế, đặc thù lưới điện đang quản lý.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh phúc nâng cao khả năng ứng phó sự cố lưới điện
10:52' - 11/02/2023
Qua diễn tập, các đơn vị luôn sẵn sàng nhân lực vật tư dự phòng cho công tác xử lý khắc phục sự cố để đảm bảo việc khôi phục cấp điện cho khách hàng được nhanh nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Trao quyết định đầu tư Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III
17:02' - 12/12/2025
Quảng Trị trao quyết định chấp thuận đầu tư Nhà máy LNG Quảng Trạch III, đánh dấu bước tiến trong mục tiêu xây dựng trung tâm năng lượng miền Trung và thúc đẩy tiến độ các dự án điện trọng điểm.
-
Chuyển động DN
Paradise Vietnam tạo điểm nhấn cuối năm với hai sản phẩm mới
17:01' - 12/12/2025
Tại sự kiện “A Toast To A Year”, Paradise Vietnam giới thiệu hải trình 7 tiếng Paradise Delight và du thuyền ngủ đêm Paradise Legacy, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và tăng trải nghiệm du lịch cao cấp.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành nghiệm thu dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo
16:35' - 12/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo.
-
Chuyển động DN
SoftBank cân nhắc thâu tóm nhà điều hành trung tâm dữ liệu Switch
15:55' - 12/12/2025
SoftBank đã tổ chức các cuộc thảo luận với ban lãnh đạo Switch và đang tiến hành thẩm định chuyên sâu đối với công ty tư nhân này.
-
Chuyển động DN
MCH sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới
10:48' - 12/12/2025
Việc niêm yết HoSE không chỉ là cột mốc về mặt thủ tục, mà còn là bước khởi đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới, giúp MCH tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho cả người tiêu dùng lẫn cổ đông.
-
Chuyển động DN
Hải quan làm việc với Lạng Sơn về triển khai mô hình cửa khẩu thông minh
09:00' - 12/12/2025
Ngoài ra là những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng hoàn thiện phương thức quản lý thuế doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý
08:39' - 12/12/2025
Thuế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về xây dựng phương thức quản lý doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đóng điện gần 70 dự án 110kV
21:00' - 11/12/2025
Trong 11 tháng năm 2025, Điện lực miền Bắc đã đóng điện gần 70 dự án 110kV, tăng mạnh so với cùng kỳ, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
-
Chuyển động DN
Tp Hồ Chí Minh trở thành điểm đến tin cậy và hấp dẫn của các kỳ lân công nghệ quốc tế
19:56' - 11/12/2025
Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng Canva - kỳ lân công nghệ về nền tảng thiết kế trực tuyến hàng đầu thế giới (bang New South Wales, Australia) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Cán bộ công nhân viên Điện lực Yên Sơn tuyên truyền các dịch vụ Điện trực tuyến cho người dân. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN
Cán bộ công nhân viên Điện lực Chiêm Hóa tuyên truyền cho khách hàng sử dụng App EVNNPC CSKH. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN