PC Tuyên Quang nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Công ty Điện lực Tuyên Quang-PC Tuyên Quang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Ông Trần Xuân Hảo - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty giúp khách hàng có thể nắm rõ, cũng như sử dụng các dịch vụ về điện trực tuyến một cách hiệu quả.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong năm 2023, Công ty tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến qua việc: In tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện.
Bên cạnh việc giải quyết các thủ tục cấp điện, bộ phận giao dịch khách hàng cũng trực tiếp chủ động hướng dẫn và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành Điện, lồng ghép nội dung tuyên truyền các dịch vụ về điện vào các chương trình chăm sóc khách hàng…
Đồng thời Công ty cũng đặt banner của Trung tâm chăm sóc khách hàng trên website của Công ty, cũng như trên trang thông tin điện tử của Báo đài địa phương để nâng cao độ phủ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu thông tin.
Giờ đây, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, người sử dụng điện chỉ cần thao tác “chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh qua số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, giúp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc có thể đăng nhập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh, hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS.
Từ đó, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, bao gồm: Thanh toán tiền điện, cấp điện mới, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi mục đích sử dụng điện. Ngoài ra khách hàng có thể nhận được đầy đủ các thông báo về các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, các thông tin về hoạt động và phát triển của ngành Điện.
Theo ông Trần Xuân Hảo, năm 2022, tổng số yêu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng là 65.211 lượt, tăng 113% so với năm 2021. Trong đó Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý 16.450 yêu cầu, chiếm tỷ lệ 25,23%. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tiếp nhận và xử lý 48.761 phiếu yêu cầu của khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,77%.
Việc phân loại cuộc gọi theo dịch vụ bao gồm các kiến nghị liên quan đến chất lượng dịch vụ điện như: Dịch vụ cấp điện mới, thanh toán trực tuyến… đã được Công ty chú trọng quan tâm, nghiêm túc tổ chức kiểm tra xác minh làm rõ, giải quyết yêu cầu thoả đáng, qua đó nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Năm qua, Công ty đã phát triển được 122.679 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng (CSKH) qua Zalo, chiếm 45,07% khách hàng hiện đang quản lý, qua đó góp phần tăng tính tương tác giữa ngành Điện với khách hàng được tốt hơn.
Chị Lê Thanh Huyền, Thôn 12, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) cho biết, giờ đây nhờ app EVNNPC CSKH trên điện thoại mà chị có thể theo dõi được lượng điện tiêu thụ của gia đình, thanh toán trực tuyến hóa đơn tiền điện rất tiện lợi. “Những thay đổi này cho thấy ngành Điện ngày càng hiện đại, mang đến những dịch vụ tiện ích, tốt nhất phục vụ khách hàng”, chị Huyền nói.
Với những nỗ lực và các giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả, tạo dựng niềm tin, hình ảnh ngành Điện năng động sáng tạo trong lòng người dân, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Tân Uyên chủ động đảm bảo cấp điện mùa mưa bão
15:18' - 20/02/2023
Điện lực Tân Uyên đã luôn chủ động xây dựng các phương án, giải pháp sát với tình hình thực tế, đặc thù lưới điện đang quản lý.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh phúc nâng cao khả năng ứng phó sự cố lưới điện
10:52' - 11/02/2023
Qua diễn tập, các đơn vị luôn sẵn sàng nhân lực vật tư dự phòng cho công tác xử lý khắc phục sự cố để đảm bảo việc khôi phục cấp điện cho khách hàng được nhanh nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV Gia Lộc và đường dây đấu nối
21:26' - 13/10/2025
Ngày 13/10, EVNNPT, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Trạm biến áp 220kV Gia Lộc và đường dây đấu nối.
-
Chuyển động DN
Hà Nội khánh thành Nhà máy điện rác Sóc Sơn
16:48' - 13/10/2025
Ngày 13/10, tại xã Trung Giã (Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn CNTY – EUZY tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện rác Sóc Sơn.
-
Chuyển động DN
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất - Bài cuối: Cung ứng năng lượng xanh, ổn định
16:33' - 13/10/2025
Sự phát triển mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh đã đặt ra thách thức lớn đối với ngành điện, hệ thống năng lượng.
-
Chuyển động DN
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất - Bài 1: Định hình trụ cột năng lượng cho siêu đô thị mới
16:33' - 13/10/2025
Với sự phát triển nhanh, nhất là lợi thế của từng khu vực, TP. Hồ Chí Minh đã tạo nền tảng để xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại, thông minh, đáp ứng yêu cầu của một siêu đô thị tương lai.
-
Chuyển động DN
Viettel Global mở rộng toàn cầu, tốc độ tăng trưởng doanh thu 20%/năm
11:58' - 13/10/2025
Suốt 10 năm qua Viettel Global tăng trưởng doanh thu bình quân 20%/năm, cao gấp 4 - 5 lần mức trung bình của ngành viễn thông toàn cầu (theo Gartner).
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Belarus mở đường bay thẳng tới đảo Phú Quốc
18:27' - 12/10/2025
Theo kế hoạch, các chuyến bay thuê bao tuyến Minsk - Phú Quốc sẽ được khai thác với tần suất 11 ngày một chuyến, bao gồm cả hạng ghế Phổ thông và Thương gia.
-
Chuyển động DN
Petrovietnam xây dựng chiến lược tổng thể về kinh doanh quốc tế và hợp tác liên kết
22:31' - 11/10/2025
Chủ tịch Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị rà soát lại 6 động lực tăng trưởng của năm 2025 từ đó, xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên các động lực truyền thống và động lực mới.
-
Chuyển động DN
PVFCCo-Phú Mỹ vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng
21:00' - 11/10/2025
Tính đến hết tháng 9, sản lượng sản xuất phân đạm ure Phú Mỹ đạt hơn 682 nghìn tấn, vượt 3% kế hoạch; sản lượng NPK Phú Mỹ đạt gần 172 nghìn tấn, vượt 38% kế hoạch.
-
Chuyển động DN
Mỹ ký thỏa thuận giảm giá thuốc với hãng dược AstraZeneca
20:14' - 11/10/2025
Người đứng đầu Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid, ông Mehmet Oz cho biết AstraZeneca cũng sẽ cung cấp các loại thuốc được giảm giá mạnh để điều trị bệnh phổi.