PC Tuyên Quang nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Công ty Điện lực Tuyên Quang-PC Tuyên Quang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Ông Trần Xuân Hảo - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty giúp khách hàng có thể nắm rõ, cũng như sử dụng các dịch vụ về điện trực tuyến một cách hiệu quả.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong năm 2023, Công ty tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến qua việc: In tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện.
Bên cạnh việc giải quyết các thủ tục cấp điện, bộ phận giao dịch khách hàng cũng trực tiếp chủ động hướng dẫn và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành Điện, lồng ghép nội dung tuyên truyền các dịch vụ về điện vào các chương trình chăm sóc khách hàng…
Đồng thời Công ty cũng đặt banner của Trung tâm chăm sóc khách hàng trên website của Công ty, cũng như trên trang thông tin điện tử của Báo đài địa phương để nâng cao độ phủ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu thông tin.
Giờ đây, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, người sử dụng điện chỉ cần thao tác “chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh qua số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, giúp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc có thể đăng nhập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh, hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS.
Từ đó, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, bao gồm: Thanh toán tiền điện, cấp điện mới, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi mục đích sử dụng điện. Ngoài ra khách hàng có thể nhận được đầy đủ các thông báo về các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, các thông tin về hoạt động và phát triển của ngành Điện.
Theo ông Trần Xuân Hảo, năm 2022, tổng số yêu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng là 65.211 lượt, tăng 113% so với năm 2021. Trong đó Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý 16.450 yêu cầu, chiếm tỷ lệ 25,23%. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tiếp nhận và xử lý 48.761 phiếu yêu cầu của khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,77%.
Việc phân loại cuộc gọi theo dịch vụ bao gồm các kiến nghị liên quan đến chất lượng dịch vụ điện như: Dịch vụ cấp điện mới, thanh toán trực tuyến… đã được Công ty chú trọng quan tâm, nghiêm túc tổ chức kiểm tra xác minh làm rõ, giải quyết yêu cầu thoả đáng, qua đó nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Năm qua, Công ty đã phát triển được 122.679 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng (CSKH) qua Zalo, chiếm 45,07% khách hàng hiện đang quản lý, qua đó góp phần tăng tính tương tác giữa ngành Điện với khách hàng được tốt hơn.
Chị Lê Thanh Huyền, Thôn 12, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) cho biết, giờ đây nhờ app EVNNPC CSKH trên điện thoại mà chị có thể theo dõi được lượng điện tiêu thụ của gia đình, thanh toán trực tuyến hóa đơn tiền điện rất tiện lợi. “Những thay đổi này cho thấy ngành Điện ngày càng hiện đại, mang đến những dịch vụ tiện ích, tốt nhất phục vụ khách hàng”, chị Huyền nói.
Với những nỗ lực và các giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả, tạo dựng niềm tin, hình ảnh ngành Điện năng động sáng tạo trong lòng người dân, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Tân Uyên chủ động đảm bảo cấp điện mùa mưa bão
15:18' - 20/02/2023
Điện lực Tân Uyên đã luôn chủ động xây dựng các phương án, giải pháp sát với tình hình thực tế, đặc thù lưới điện đang quản lý.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh phúc nâng cao khả năng ứng phó sự cố lưới điện
10:52' - 11/02/2023
Qua diễn tập, các đơn vị luôn sẵn sàng nhân lực vật tư dự phòng cho công tác xử lý khắc phục sự cố để đảm bảo việc khôi phục cấp điện cho khách hàng được nhanh nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
EVNCPC tăng cường kiểm tra an toàn điện, phòng chống cháy nổ
15:50' - 05/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, EVNCPC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại các hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Vinatex chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
16:48' - 04/07/2025
Giai đoạn 2025 - 2030 tiếp tục là thời kỳ thế giới đối mặt với nhiều biến động. Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
-
Chuyển động DN
Mục tiêu hòa đồng bộ tổ máy số 1 Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng ngày 19/8
16:08' - 04/07/2025
Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang bước vào giai đoạn nước rút với nhiều áp lực về tiến độ và khối lượng thi công.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng phần mềm quản lý thí nghiệm tại Trạm biến áp 220kV Kiên Bình
16:05' - 04/07/2025
Công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị là một trong những công tác trọng yếu nhằm đánh giá tình trạng làm việc của các thiết bị điện trong trạm biến áp.
-
Chuyển động DN
Tập trung hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025
15:59' - 04/07/2025
Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú và đoàn công tác vừa đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.
-
Chuyển động DN
Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên
20:27' - 03/07/2025
Việc hoàn thành những khoảng kéo dây đầu tiên là cột mốc quan trọng, thể hiện tinh thần ‘vượt nắng thắng mưa’ của đơn vị thi công.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
17:54' - 03/07/2025
Việc khai thác đường bay Đà Nẵng đến Osaka một lần nữa đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược mở rộng mạng bay tại khu vực Bắc Á.
-
Chuyển động DN
Microsoft sẽ thực hiện đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất kể từ năm 2023
15:33' - 03/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) cho biết sẽ sa thải hàng nghìn nhân viên, và đây là đợt cắt giảm thứ ba trong vài tháng gần đây.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên từ Osaka (Nhật Bản) sau thời gian tạm dừng
14:54' - 03/07/2025
Chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khởi hành từ thành phố Osaka (Nhật Bản) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.