PC Tuyên Quang nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Công ty Điện lực Tuyên Quang-PC Tuyên Quang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Ông Trần Xuân Hảo - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty giúp khách hàng có thể nắm rõ, cũng như sử dụng các dịch vụ về điện trực tuyến một cách hiệu quả.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong năm 2023, Công ty tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến qua việc: In tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện.
Bên cạnh việc giải quyết các thủ tục cấp điện, bộ phận giao dịch khách hàng cũng trực tiếp chủ động hướng dẫn và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành Điện, lồng ghép nội dung tuyên truyền các dịch vụ về điện vào các chương trình chăm sóc khách hàng…
Đồng thời Công ty cũng đặt banner của Trung tâm chăm sóc khách hàng trên website của Công ty, cũng như trên trang thông tin điện tử của Báo đài địa phương để nâng cao độ phủ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu thông tin.
Giờ đây, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, người sử dụng điện chỉ cần thao tác “chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh qua số điện thoại Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, giúp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc có thể đăng nhập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh, hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS.
Từ đó, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, bao gồm: Thanh toán tiền điện, cấp điện mới, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi mục đích sử dụng điện. Ngoài ra khách hàng có thể nhận được đầy đủ các thông báo về các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, các thông tin về hoạt động và phát triển của ngành Điện.
Theo ông Trần Xuân Hảo, năm 2022, tổng số yêu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng là 65.211 lượt, tăng 113% so với năm 2021. Trong đó Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý 16.450 yêu cầu, chiếm tỷ lệ 25,23%. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tiếp nhận và xử lý 48.761 phiếu yêu cầu của khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,77%.
Việc phân loại cuộc gọi theo dịch vụ bao gồm các kiến nghị liên quan đến chất lượng dịch vụ điện như: Dịch vụ cấp điện mới, thanh toán trực tuyến… đã được Công ty chú trọng quan tâm, nghiêm túc tổ chức kiểm tra xác minh làm rõ, giải quyết yêu cầu thoả đáng, qua đó nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Năm qua, Công ty đã phát triển được 122.679 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng (CSKH) qua Zalo, chiếm 45,07% khách hàng hiện đang quản lý, qua đó góp phần tăng tính tương tác giữa ngành Điện với khách hàng được tốt hơn.
Chị Lê Thanh Huyền, Thôn 12, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) cho biết, giờ đây nhờ app EVNNPC CSKH trên điện thoại mà chị có thể theo dõi được lượng điện tiêu thụ của gia đình, thanh toán trực tuyến hóa đơn tiền điện rất tiện lợi. “Những thay đổi này cho thấy ngành Điện ngày càng hiện đại, mang đến những dịch vụ tiện ích, tốt nhất phục vụ khách hàng”, chị Huyền nói.
Với những nỗ lực và các giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả, tạo dựng niềm tin, hình ảnh ngành Điện năng động sáng tạo trong lòng người dân, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Tân Uyên chủ động đảm bảo cấp điện mùa mưa bão
15:18' - 20/02/2023
Điện lực Tân Uyên đã luôn chủ động xây dựng các phương án, giải pháp sát với tình hình thực tế, đặc thù lưới điện đang quản lý.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh phúc nâng cao khả năng ứng phó sự cố lưới điện
10:52' - 11/02/2023
Qua diễn tập, các đơn vị luôn sẵn sàng nhân lực vật tư dự phòng cho công tác xử lý khắc phục sự cố để đảm bảo việc khôi phục cấp điện cho khách hàng được nhanh nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
SpaceX phóng thành công hàng chục vệ tinh Internet vào quỹ đạo
10:31' - 22/11/2024
Ngày 21/11, SpaceX - công ty vũ trụ tư nhân của Mỹ thông báo phóng thành công 24 vệ tinh internet Starlink vào quỹ đạo.
-
Chuyển động DN
Hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ khách hàng
17:26' - 21/11/2024
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Trà Vinh đã hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người sử dụng.
-
Chuyển động DN
Ford cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu, đối mặt thách thức chuyển đổi sang xe điện
11:22' - 21/11/2024
Ngày 20/11, hãng sản xuất ô tô Mỹ Ford thông báo kế hoạch cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu từ nay đến cuối năm 2027.
-
Chuyển động DN
SLP Park Long Hậu được vinh danh Dự án BĐS Công nghiệp Xuất sắc nhất
21:30' - 19/11/2024
SLP Park Long Hậu vừa được vinh danh Dự án Bất động sản (BĐS) Công nghiệp Xuất sắc nhất (Best Industrial Development) tại Giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 diễn ra ở Tp. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thêm nguồn cung DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam
19:24' - 19/11/2024
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng cao và chi phí cạnh tranh.
-
Chuyển động DN
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư
18:30' - 19/11/2024
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, các địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án… kịp thời phản ánh, báo cáo trong việc tháo gỡ vướng mắc khi thực hiện kế hoạch vốn năm
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Boeing thông báo sa thải hàng nghìn nhân viên tại Mỹ
14:10' - 19/11/2024
Ngày 18/11, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã gửi thông báo đợt sa thải đầu tiên trong kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động của hãng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Bitcoin: Ván cược lớn của MicroStrategy
13:07' - 19/11/2024
Hiện tại, MicroStrategy là tổ chức nắm giữ bitcoin lớn nhất, với 331.200 bitcoin được mua với tổng giá khoảng 16,5 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với giá trị hiện tại.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn QuickPark đầu tư nhà máy 30 triệu Euro vào khu công nghiệp Đông Nam Á Long An
11:41' - 19/11/2024
Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức), tại thành phố Cologne (CHLB Đức).