PEGA Việt Nam với tham vọng giành thị phần và hướng tới xuất khẩu xe điện

18:12' - 04/06/2017
BNEWS Công ty cổ phần Xe điện toàn cầu PEGA LTT (PEGA Việt Nam) đã có khả năng tự chủ trong sản xuất xe đạp điện và xe máy điện mới theo tiêu chuẩn tương đương các hãng xe gắn máy chạy xăng.
Dây chuyền lắp ráp xe điện hai bánh của PEGA Việt Nam tại nhà máy ở khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (Bắc Giang). Ảnh: Phú Vinh
Công nhân nhà máy đánh kiểm tra vành xe trước khi lắp ráp. Ảnh: Phú Vinh

Dựa trên tiêu chuẩn của các hãng xe máy Nhật Bản, PEGA Việt Nam đã làm chủ được khâu thiết kế phù hợp với con người và điều kiện đường sá Việt Nam, đồng thời nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các linh kiện phụ tùng để sản phẩm cuối cùng đạt được độ bền, ổn định qua nhiều năm sử dụng.

Theo ông Long, “Việt Nam đang có cơ hội và khả năng sản xuất xe hai bánh tốt nhất thế giới. Chúng tôi muốn phát huy lợi thế này, đẩy nhanh quá trình nội địa hóa, để mang các sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước và tiến xa hơn là xuất khẩu. Qua đó, giúp PEGA Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa với các đối tác công nghệ như Bosch, Panasonic... để ra mắt dòng xe scooter chạy điện với nhiều tính năng thông minh vào cuối năm tới”.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, PEGA Việt Nam đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng nhà máy chính tại khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (Yên Dũng - Bắc Giang) có quy mô 15.000m2, công suất thiết kế 40.000 xe/tháng, đang tạo việc làm cho hơn 300 công nhân địa phương.

Cũng như các hãng Honda, Yamaha hay Toyota tại Việt Nam, PEGA Việt Nam đã hợp tác với những nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng uy tín ở các khu vực lân cận, thuận tiện giao thông như Hà Đông (Hà Nội), Vĩnh Phúc, Bắc Ninh... để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đặc biệt là có khả năng nhiệt đới hoá, chống chịu khí hậu, môi trường hiện nay.

Công đoạn lắp ráp yên xe. Ảnh: Phú vinh
Một trong nhiều khu để xe điện thành phẩm của PEGA Việt Nam tại nhà máy. Ảnh: Phú Vinh

Đây vốn là một vấn đề lớn với thị trường xe điện hiện nay, do các công ty kinh doanh xe điện thường xuyên thay đổi mẫu mã, không chú trọng vào việc sửa chữa trong quá trình sử dụng, khiến nhiều người dùng thậm chí phải vứt bỏ xe, hoặc sử dụng các linh kiện độ, chế không đảm bảo chất lượng…

Ông Long khẳng định; “Đến thời điểm này PEGA Việt Nam là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất trong nước đã chủ động được các khâu, từ nghiên cứu, thiết kế, làm khuôn mẫu sản xuất, lắp ráp, đến marketing và phân phối sản phẩm ra thị trường. Hãng Bosch cũng đưa ra ý tưởng, ‎nếu PEGA Việt Nam đạt doanh số từ 300.000 xe/năm trở lên, Bosch sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất động cơ ngay tại Việt Nam”.

Từ một showroom ban đầu với diện tích chỉ 50m2 tại Hà Nội vào năm 2012, đến nay PEGA Việt Nam đã có 500 điểm bán hàng, trong đó có 250 showroom diện tích từ 100 - 350m2 tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.

Trong 3 năm tới, PEGA Việt Nam đặt kế hoạch phát triển chuỗi showroom chính hãng lên con số 700 trong khắp cả nước để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và chiếm từ 50-70% thị phần xe điện Việt Nam.

Ngoài phục vụ thị trường trong nước, PEGA Việt Nam còn có tham vọng xuất khẩu sản phẩm. Theo PEGA Việt Nam, thị trường châu Âu và Đông Nam Á đều có nhu cầu rất lớn về xe điện chất lượng cao, do quan niệm, nhận thức về việc bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng năng lượng hóa thạch…

Hơn nữa, việc hãng xe điện Tesla Motors trở thành thương hiệu ô tô lớn nhất nước Mỹ cũng giúp mọi người tin tưởng hơn về tương lai của xe điện trên toàn thế giới nên việc xuất khẩu xe điện của công ty sẽ được thuận lợi hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục