PEGA Việt Nam với tham vọng giành thị phần và hướng tới xuất khẩu xe điện
Dựa trên tiêu chuẩn của các hãng xe máy Nhật Bản, PEGA Việt Nam đã làm chủ được khâu thiết kế phù hợp với con người và điều kiện đường sá Việt Nam, đồng thời nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các linh kiện phụ tùng để sản phẩm cuối cùng đạt được độ bền, ổn định qua nhiều năm sử dụng.
Theo ông Long, “Việt Nam đang có cơ hội và khả năng sản xuất xe hai bánh tốt nhất thế giới. Chúng tôi muốn phát huy lợi thế này, đẩy nhanh quá trình nội địa hóa, để mang các sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước và tiến xa hơn là xuất khẩu. Qua đó, giúp PEGA Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa với các đối tác công nghệ như Bosch, Panasonic... để ra mắt dòng xe scooter chạy điện với nhiều tính năng thông minh vào cuối năm tới”.
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, PEGA Việt Nam đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng nhà máy chính tại khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (Yên Dũng - Bắc Giang) có quy mô 15.000m2, công suất thiết kế 40.000 xe/tháng, đang tạo việc làm cho hơn 300 công nhân địa phương.Cũng như các hãng Honda, Yamaha hay Toyota tại Việt Nam, PEGA Việt Nam đã hợp tác với những nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng uy tín ở các khu vực lân cận, thuận tiện giao thông như Hà Đông (Hà Nội), Vĩnh Phúc, Bắc Ninh... để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đặc biệt là có khả năng nhiệt đới hoá, chống chịu khí hậu, môi trường hiện nay.Đây vốn là một vấn đề lớn với thị trường xe điện hiện nay, do các công ty kinh doanh xe điện thường xuyên thay đổi mẫu mã, không chú trọng vào việc sửa chữa trong quá trình sử dụng, khiến nhiều người dùng thậm chí phải vứt bỏ xe, hoặc sử dụng các linh kiện độ, chế không đảm bảo chất lượng…
Ông Long khẳng định; “Đến thời điểm này PEGA Việt Nam là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất trong nước đã chủ động được các khâu, từ nghiên cứu, thiết kế, làm khuôn mẫu sản xuất, lắp ráp, đến marketing và phân phối sản phẩm ra thị trường. Hãng Bosch cũng đưa ra ý tưởng, nếu PEGA Việt Nam đạt doanh số từ 300.000 xe/năm trở lên, Bosch sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất động cơ ngay tại Việt Nam”.Từ một showroom ban đầu với diện tích chỉ 50m2 tại Hà Nội vào năm 2012, đến nay PEGA Việt Nam đã có 500 điểm bán hàng, trong đó có 250 showroom diện tích từ 100 - 350m2 tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.Trong 3 năm tới, PEGA Việt Nam đặt kế hoạch phát triển chuỗi showroom chính hãng lên con số 700 trong khắp cả nước để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và chiếm từ 50-70% thị phần xe điện Việt Nam.Ngoài phục vụ thị trường trong nước, PEGA Việt Nam còn có tham vọng xuất khẩu sản phẩm. Theo PEGA Việt Nam, thị trường châu Âu và Đông Nam Á đều có nhu cầu rất lớn về xe điện chất lượng cao, do quan niệm, nhận thức về việc bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng năng lượng hóa thạch…Hơn nữa, việc hãng xe điện Tesla Motors trở thành thương hiệu ô tô lớn nhất nước Mỹ cũng giúp mọi người tin tưởng hơn về tương lai của xe điện trên toàn thế giới nên việc xuất khẩu xe điện của công ty sẽ được thuận lợi hơn./.
- Từ khóa :
- xe đạp điện
- việt nam
- pega việt nam
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Khám phá cặp đôi xe đạp điện cá tính cho mùa Hè 2017
12:54' - 08/05/2017
Sở hữu thiết kế thời trang, vận hành mạnh mẽ khác hẳn những chiếc xe đạp truyền thống gắn bình điện, các mẫu xe đạp điện hiện đại đã gây sự chú ý cho giới trẻ Việt trong mùa Hè 2017 này.
-
Thị trường
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ô tô, xe máy, xe đạp điện
13:37' - 13/04/2017
Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28/5 tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 350 doanh nghiệp.
-
Đời sống
Những tai nạn thương tâm do đi xe đạp điện
16:13' - 21/03/2017
Xe đạp điện trở thành phương tiện giao thông được nhiều người sử dụng, đặc biệt là người già, học sinh. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo những tai nạn do xe đạp điện không phải là ít.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nguồn cung tăng kéo giá rau xanh tại An Giang giảm mạnh
17:35' - 24/12/2025
Ghi nhận của phóng viên TTXVN tại chợ đầu mối Long Xuyên (tỉnh An Giang) sáng 24/12, giá nhiều mặt hàng rau tươi giảm mạnh.
-
Hàng hoá
Giá dầu tại châu Á tăng phiên thứ sáu liên tiếp
15:39' - 24/12/2025
Trong phiên chiều 24/12 tại châu Á, giá dầu Brent tăng 17 xu Mỹ, tương đương 0,27%, lên 62,55 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tăng 20 xu Mỹ, tương đương 0,34%, lên 58,58 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Gạo Ấn Độ 2025: Mở rộng thị trường, định hình cuộc chơi toàn cầu
13:01' - 24/12/2025
Năm 2025 đánh dấu bước chuyển chiến lược của gạo Ấn Độ khi mở thêm 26 thị trường, từ xuất khẩu lượng lớn sang đa dạng hóa phân khúc, củng cố vai trò trụ cột trong chuỗi cung ứng lương thực toàn cầu.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục tăng và thiết lập đỉnh mới
11:14' - 24/12/2025
Đà bứt phá của giá bạc phản ánh sự cộng hưởng của nhiều yếu tố hỗ trợ, từ diễn biến vĩ mô, dòng tiền đầu tư cho tới cung – cầu vật chất.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi lên sau thông tin kinh tế Mỹ tăng nhanh hơn dự báo
08:32' - 24/12/2025
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 23/12, khi nhà đầu tư đánh giá mức tăng trưởng kinh tế Mỹ cao hơn dự kiến, đồng thời theo dõi nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu từ Venezuela và Nga.
-
Hàng hoá
Dự trữ gạo của Ấn Độ tăng kỷ lục do đẩy mạnh thu mua lúa
05:30' - 24/12/2025
Dự trữ gạo Ấn Độ đầu tháng 12/2025 tăng gần 12%, đạt mức kỷ lục 57,57 triệu tấn, mở dư địa đẩy mạnh xuất khẩu và gây sức ép lên nguồn cung gạo toàn cầu.
-
Hàng hoá
Tăng cường quản lý, bình ổn giá dịp Tết Bính Ngọ 2026
20:54' - 23/12/2025
Bộ Tài chính cho biết sẽ tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và an sinh xã hội.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2026
18:16' - 23/12/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản số 10076/BCT-TTTN về việc triển khai Kế hoạch Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
-
Hàng hoá
Trung Quốc thay thế OPEC+ trong vai trò chi phối giá dầu
16:22' - 23/12/2025
Trong năm 2025, Trung Quốc đã sử dụng vị thế là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới để thiết lập mức giá sàn và giá trần khi tăng hoặc giảm khối lượng dự trữ.

Dây chuyền lắp ráp xe điện hai bánh của PEGA Việt Nam tại nhà máy ở khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (Bắc Giang). Ảnh: Phú Vinh
Công nhân nhà máy đánh kiểm tra vành xe trước khi lắp ráp. Ảnh: Phú Vinh
Công đoạn lắp ráp yên xe. Ảnh: Phú vinh
Một trong nhiều khu để xe điện thành phẩm của PEGA Việt Nam tại nhà máy. Ảnh: Phú Vinh