Peloton cắt giảm việc làm để đưa lợi nhuận trở lại
Công ty cũng sẽ cắt giảm các vị trí trong nhóm hỗ trợ nội bộ chủ yếu ở Tempe, Arizona, và Plano, Texas, và chuyển sang các bên thứ ba.
Những thay đổi trên nằm trong kế hoạch của Giám đốc điều hành (CEO) Barry McCarthy trong việc đưa nhà sản xuất thiết bị thể thao có kết nối Internet sang một hướng đi mới.
Hoạt động kinh doanh của Peloton bùng nổ chưa từng có sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, với giá cổ phiếu tăng vọt cùng với các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng mạnh nhờ xu hướng chuyển giai đoạn ở trong nhà của người dùng như Zoom.
Tuy nhiên, dưới sự điều hành của CEO khi đó và nhà sáng lập Peloton, John Foley, nhu cầu bắt đầu chậm lại cũng nhanh như khi bứt phá, khi người dân ra ngoài trở lại. Nhiệm vụ lớn nhất của ông McCarthy có việc loại bỏ các chi phí cố định và tìm kiếm thêm các giải pháp nhằm khai thác các khách hàng thân thiết. Peloton, công ty đã hạ giá bán sản phẩm vào đầu năm nay, sẽ nâng giá bán Bike+ 500 USD, lên 2.495 USD tại Mỹ. Giá máy Tread sẽ tăng 800 USD, lên 3.495 USD. Giá bán mẫu Bike nguyên bản và Guide sẽ không thay đổi. Giá cổ phiếu của Peloton giảm hơn 60% trong năm nay, với mức thấp chưa từng có là 8,22 USD vào giữa tháng Bảy, so với mức cao kỷ lục là 120,62 USD một năm trước. Peloton lỗ 757,1 triệu USD trong quý I/2022, sau khi lỗ 8,6 triệu cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm từ 1,26 tỷ USD xuống 964,3 triệu USD./.- Từ khóa :
- Peloton
- việc làm
- lợi nhuận
- giá cổ phiếu của Peloton
Tin liên quan
-
DN cần biết
Mạng xã hội TikTok "đổ bộ" đến Bỉ
10:52' - 12/08/2022
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, mạng xã hội TikTok phát triển nhanh chóng đang mở chi nhánh tại Bỉ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Amazon Global Selling 2025: Đột phá công nghệ, bứt phá xuất khẩu toàn cầu
12:46'
Hội nghị thường niên Amazon Global Selling 2025 quy tụ hơn 1.500 doanh nghiệp, công bố chiến lược đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử Đông Nam Á.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng tại Hải Phòng
08:28'
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2025 đã khai mạc tối 5/11 tại Trung tâm Văn hóa xứ Đôn, Hải Phòng. Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các đơn vị.
-
DN cần biết
Trung Quốc cấm các trung tâm dữ liệu nhà nước dùng chip AI nước ngoài
16:48' - 05/11/2025
Chính phủ Trung Quốc đã ban hành chỉ thị yêu cầu các dự án trung tâm dữ liệu mới nhận bất kỳ nguồn vốn nào của nhà nước chỉ được sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước.
-
DN cần biết
Hơn 800 gian hàng tham dự Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2025
15:26' - 05/11/2025
Ngày 5/11, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, phường Vũ Ninh, tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam và Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam 2025 - VIMF 2025.
-
DN cần biết
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống thu hút hơn 350 doanh nghiệp
14:48' - 05/11/2025
Vietfood & Beverage – Propack Hanoi 2025 tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất - phân phối - bán lẻ kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống.
-
DN cần biết
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách - công nghệ - đầu tư
13:38' - 05/11/2025
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025 khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu công nghệ mới, thúc đẩy hợp tác phát triển năng lượng bền vững.
-
DN cần biết
Các nhà đầu tư lớn của Tesla phản đối đề xuất lương thưởng CEO Elon Musk
09:43' - 05/11/2025
Các nhà đầu tư lớn của Tesla sẽ bỏ phiếu phản đối việc phê chuẩn thỏa thuận lương thưởng được đề xuất cho Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk, với giá trị có thể lên tới 1.000 tỷ USD.
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.

Biểu tượng của Peloton. Ảnh: Reuters