Peloton cắt giảm việc làm để đưa lợi nhuận trở lại

08:25' - 15/08/2022
BNEWS Peloton cho biết sẽ cắt giảm gần 780 việc làm, đóng cửa một con số đáng kể các cửa hàng bán lẻ và tăng giá một số thiết bị trong nỗ lực tiết kiệm chi phí và đạt lợi nhuận trở lại.

Công ty cũng sẽ cắt giảm các vị trí trong nhóm hỗ trợ nội bộ chủ yếu ở Tempe, Arizona, và Plano, Texas, và chuyển sang các bên thứ ba.

 

Những thay đổi trên nằm trong kế hoạch của Giám đốc điều hành (CEO) Barry McCarthy trong việc đưa nhà sản xuất thiết bị thể thao có kết nối Internet sang một hướng đi mới.

Hoạt động kinh doanh của Peloton bùng nổ chưa từng có sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, với giá cổ phiếu tăng vọt cùng với các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng mạnh nhờ xu hướng chuyển giai đoạn ở trong nhà của người dùng như Zoom.

Tuy nhiên, dưới sự điều hành của CEO khi đó và nhà sáng lập Peloton, John Foley, nhu cầu bắt đầu chậm lại cũng nhanh như khi bứt phá, khi người dân ra ngoài trở lại.

Nhiệm vụ lớn nhất của ông McCarthy có việc loại bỏ các chi phí cố định và tìm kiếm thêm các giải pháp nhằm khai thác các khách hàng thân thiết.

Peloton, công ty đã hạ giá bán sản phẩm vào đầu năm nay, sẽ nâng giá bán Bike+ 500 USD, lên 2.495 USD tại Mỹ. Giá máy Tread sẽ tăng 800 USD, lên 3.495 USD. Giá bán mẫu Bike nguyên bản và Guide sẽ không thay đổi.

Giá cổ phiếu của Peloton giảm hơn 60% trong năm nay, với mức thấp chưa từng có là 8,22 USD vào giữa tháng Bảy, so với mức cao kỷ lục là 120,62 USD một năm trước.

Peloton lỗ 757,1 triệu USD trong quý I/2022, sau khi lỗ 8,6 triệu cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm từ 1,26 tỷ USD xuống 964,3 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục