Mạng xã hội TikTok "đổ bộ" đến Bỉ
Cũng như Google hay Facebook đã làm trước đây, TikTok đã quyết định mở một công ty con tại Bỉ. Công ty “TikTok Information Technology UK” có trụ sở tại London (Anh) và là đầu cầu của các hoạt động mạng xã hội ở châu Âu ngày 8/8 đã thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn “TikTok Technologies Belgium”, có trụ sở tại Brussels.
Công ty này nhằm mục đích thu hút các nhà quảng cáo lớn của Bỉ và cung cấp cho họ sự hỗ trợ tại địa phương. Tất cả các công ty của Bỉ đã có thể quảng cáo trên TikTok. Việc mua không gian quảng cáo trên nền tảng này hoàn toàn tự động và được thực hiện trực tuyến.
Tuy nhiên, khi đạt đến một giai đoạn phát triển nhất định, các mạng xã hội lớn nhất thường xây dựng sự hiện diện thực tế ở các quốc gia mà họ quan tâm để tạo liên kết với các nhà quảng cáo địa phương lớn và cung cấp cho họ các dịch vụ được cá nhân hóa hơn.
Theo Cơ quan nghiên cứu dư luận xã hội châu Âu (Eurobarometer) năm 2022, có 13,1% người Bỉ trên 15 tuổi cho biết họ đã xem TikTok trong 7 ngày qua. Con số này tương đương khoảng 1,2 triệu người. Trong một thông cáo gửi đến thị trường quảng cáo địa phương, TikTok tuyên bố có thể tiếp cận 3 triệu người Bỉ, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng ứng dụng này. 45,6% người dùng trong độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi, và 4,1% từ 25 đến 39 tuổi.
Các thương hiệu cũng bị "dụ dỗ". Ông Matthieu Vercruysse, Giám đốc truyền thông xã hội của công ty quảng cáo Ogilvy ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, xác nhận: “TikTok rất được các nhà quảng cáo quan tâm. Đó là nền tảng đang lên ngôi mà tất cả các thương hiệu đang nói đến, đặc biệt là những người có tư duy trẻ và những người muốn tạo ra nội dung hiện đại. Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu. Các nhà tiếp thị muốn hiểu TikTok hoạt động như thế nào và nó khác với các mạng xã hội khác như thế nào”.
Theo ông, nhiều yếu tố giải thích sự hấp dẫn này. Trước hết, một lượng khán giả ngày càng tăng. Ông Matthieu Vercruysse nhấn mạnh: “TikTok đã mở rộng cho các nhóm tuổi lớn hơn, hơn 25 tuổi. Đối với một số lĩnh vực yêu thích như nấu ăn, đạp xe… TikTok tiếp cận những người 40-50 tuổi. Nó không chỉ là một nền tảng video dành cho thanh thiếu niên nữa”.
Các thương hiệu cũng bị thu hút bởi vì TikTok không định vị mình như một mạng xã hội mà là một nền tảng giải trí dựa trên sở thích. Nội dung được cung cấp liên quan đến các lĩnh vực quan tâm hơn là trên Facebook hoặc Instagram, điều này làm nổi bật các ấn phẩm đầu tiên của bạn bè.
Hơn nữa, các thương hiệu cũng bị thu hút bởi khía cạnh “người tạo xu hướng” của TikTok vì mạng xã hội này là người thiết lập giai điệu, người đổi mới, người tung ra những tài năng mới. TikTok là người dẫn đầu về định dạng văn hóa.
Được thành lập năm 2016 tại Trung Quốc, TikTok hiện là mạng xã hội phổ biến thứ 6 trên thế giới. TikTok thu hút người dùng bằng những video ngắn vui nhộn. Hiện các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram cũng bắt đầu sao chép công thức của TikTok. Tính đến quý I/2022, TikTok đã có hơn 1,39 tỷ người dùng trên toàn thế giới./.
- Từ khóa :
- bỉ
- tiktok
- tiktok phát triển tại bỉ
- mạng xã hôi tiktok
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
TikTok tạm dừng thay đổi chính sách thu thập dữ liệu tại châu Âu
11:16' - 13/07/2022
"Gã khổng lồ" truyền thông xã hội TikTok ngày 12/7 thông báo đã tạm ngừng việc thay đổi chính sách bảo mật dữ liệu tại châu Âu do vấp phải sự phản đối của các nhà hoạt động.
-
Chuyển động DN
TikTok bị cảnh báo vì vi phạm quy tắc bảo vệ quyền riêng tư của EU
21:22' - 12/07/2022
DPA cho biết trong những tuần gần đây, TikTok đã thông báo với người dùng rằng họ sẽ phân phối quảng cáo có mục tiêu từ ngày 13/7 mà không cần sự đồng ý cho việc sử dụng dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
YouTube Shorts cạnh tranh quyết liệt với TikTok
14:18' - 16/06/2022
YouTube thông báo hơn 1,5 tỷ người đã xem các video clip ngắn (YouTube Shorts) của nền tảng này hằng tháng, qua đó cạnh tranh trực tiếp với đối thủ chia sẻ video ngắn TikTok.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sửa đổi một số Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư
21:40' - 04/05/2024
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý với đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
-
DN cần biết
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
14:51' - 04/05/2024
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.
-
DN cần biết
Lưu ý doanh nghiệp các quy định khi xuất khẩu ớt vào Đài Loan (Trung Quốc)
11:47' - 04/05/2024
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Y tế và Phúc lợi của Đài Loan (Trung Quốc) công bố áp dụng quy định cho hàng hóa dùng làm thực phẩm và được phân loại theo mã CCC.
-
DN cần biết
Nhiều nhà máy ở Bình Dương cần lượng lớn lao động
16:40' - 03/05/2024
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tình hình sản xuất, xuất khẩu hàng hóa phục hồi, nhiều nhà máy tại các khu công nghiệp đang gấp rút tuyển dụng công nhân, đáp ứng lượng đơn hàng ngày càng tăng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam
15:08' - 03/05/2024
Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) hợp tác về đào tạo nhân lực
22:33' - 02/05/2024
Chiều 2/5, Đoàn công tác của tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.
-
DN cần biết
Triển khai hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
14:46' - 02/05/2024
Bộ Công Thương vừa Ban hành Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 nhằm cung cấp thông tin, tư vấn pháp luật và tiếp nhận vướng mắc, giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Sẽ tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp
14:45' - 02/05/2024
Để đảm bảo hành lang pháp lý trong quản lý bán hàng đa cấp, Bộ Công Thương sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra và cảnh báo để nâng cao nhận thức của người dân nhằm ngăn chặn hệ lụy xấu cho xã hội.
-
DN cần biết
Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường hàng đầu của thực phẩm trong tương lai
07:37' - 02/05/2024
Theo dự báo, các thị trường chính cho thực phẩm trong tương lai bao gồm Đông Nam Á 43%, tiếp theo là Mỹ 14%, Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh 11% và Trung Quốc 10,3%.