Petrobas bán 8 nhà máy lọc dầu có tổng công suất 1,1 triệu thùng/ngày

09:33' - 30/04/2019
BNEWS Tập đoàn Dầu khí quốc gia Brazil (Petrobas) thông báo đã bán 8 trong tổng số 13 nhà máy lọc dầu.
Petrobas bán 8 nhà máy lọc dầu và hệ thống trạm xăng. Ảnh: Forbes

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 29/4, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Brazil (Petrobas) thông báo đã bán 8 trong tổng số 13 nhà máy lọc dầu của doanh nghiệp tại nước này và mạng lưới các trạm xăng ở Uruguay trong khuôn khổ chương trình thoái vốn của công ty.

Thông cáo của Petrobas cho biết 8 nhà máy lọc dầu trên có tổng công suất 1,1 triệu thùng/ngày.

Tập đoàn dầu khí lớn nhất Brazil cũng thông báo bán cổ phần của công ty phân phối và thương mại dầu khí và nhiên liệu sinh học Petrobas Distribuidora.

Đây là chi nhánh Petrobas chiếm 71% cổ phần với 34.000 trạm dịch vụ tại Brazil. Việc doanh nghiệp này bán các cơ sở trên nhằm đổi mới danh mục đầu tư, tăng khả năng sinh lời và tính cạnh tranh trong phân khúc chuỗi nhà máy lọc dầu.

Từ năm 2014, Petrobas đã rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc với các khoản nợ ròng lên tới 106 tỷ USD do đầu tư phát triển mỏ dầu tại vùng nước sâu ở Đại Tây Dương, bên cạnh việc giá dầu sụt giảm và các tác động từ vụ bê bối tham nhũng bị phát giác.

Những vụ việc đó đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và làm mất niềm tin của nhiều nhà đầu tư, buộc doanh nghiệp phải cơ cấu lại và lên kế hoạch bán cổ phần.

Chủ tịch Petrobas, Roberto Castello Branco ước tính doanh nghiệp sẽ thu được 30-40 tỷ USD từ việc bán cổ phần trong năm nay, tăng gấp 2 lần so với dự kiến trong kế hoạch thoái vốn hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục