Petrolimex Sài Gòn áp dụng giải pháp đặt hàng trực tuyến

10:56' - 06/04/2020
BNEWS Petrolimex Sài Gòn đang triển khai mạnh mẽ giải pháp đặt hàng trực tuyến trong giao dịch thương mại để giảm tiếp xúc trực tiếp giữa người bán hàng và khách mua xăng dầu.

Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) đang triển khai mạnh mẽ giải pháp đặt hàng trực tuyến (SMO) trong giao dịch thương mại để giảm tiếp xúc trực tiếp giữa người bán hàng và khách mua xăng dầu, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Chương trình SMO được Petrolimex Sài Gòn đưa vào hoạt động từ tháng 3/2019 trên nền internet, giao diện tương tác qua website, được tích hợp và giao tiếp với hệ thống phần mềm hoạch định doanh nghiệp ERP-SAP hiện hành của Petrolimex.

Với việc ứng dụng này, khách hàng có thể nhanh chóng đặt hàng trực tuyến qua mạng; giảm chi phí, thời gian đi lại để nhận lệnh xuất giấy như quy trình cũ; đơn hàng được xử lý chính xác, nhanh chóng, tức thời.

Với SMO, khách mua xăng dầu còn có thể theo dõi được tình trạng xử lý đơn hàng xuyên suốt từ lúc đặt hàng đến lúc phương tiện nhận hàng và rời khỏi Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè.

Đặc biệt, trang web còn cung cấp các công cụ thống kê, giúp khách hàng kiểm soát được tình hình giao dịch đặt hàng, lấy hàng và tồn kho hàng gửi.

Theo đại diện Petrolimex Sài Gòn, chương trình SMO thiết kế để khách hàng và nhân viên văn phòng Petrolimex Sài Gòn có thể giao dịch đặt hàng, duyệt đơn hàng, nhận lệnh xuất, điều động phương tiện nhận hàng không phụ thuộc vào thời gian và địa điểm kể cả trong trường hợp bị cách ly tuyệt đối chỉ với thiết bị kết nối online phù hợp.

Chương trình SMO đã góp phần quan trọng thực hiện thành công phương án giảm thiểu tối đa giao dịch trực tiếp tại văn phòng công ty kể cả trong trường hợp 100% làm việc trực tuyến tại nhà.

Chương trình SMO cũng đã giúp thúc đẩy đổi mới phương thức làm việc, hiện đại hóa, tin học hóa, làm mới bản thân người lao động, đặt tiền đề để Petrolimex Sài Gòn thay đổi triệt để nền tảng giao dịch sản xuất kinh doanh.

Petrolimex Sài Gòn cũng cho biết, mặc dù chính thức triển khai chưa lâu nhưng SMO cơ bản đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đã đạt được kết quả rất khả quan, theo xu hướng phát triển bền vững.

Theo thống kê, năm 2019, bình quân mỗi ngày có khoảng 165 đơn hàng được đặt qua SMO thì riêng Quý 1/2020, bình quân mỗi ngày có từ 1.000 - 1.500 đơn hàng được xử lý trên hệ thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục